Làm đẹp với dầu dừa:10 cách làm đẹp bằng dầu dừa cho da trắng sáng

Dầu dừa được coi là " thần dược" và là 1 người bạn đồng hành cùng sắc đẹp. Nguyên liệu tự nhiên này mang lại nhiều nguồn cảm hứng cho các sản phẩm làm đẹp. Rất nhiều người đã sử dụng và đều công nhận rằng " dầu dừa làm đẹp tuy giá rẻ, dễ kiếm nhưng vô cùng hiệu quả"

Nếu bạn đang tìm kiếm 1 giải pháp làm đẹp tự nhiên an toàn thì có lẽ Dầu Dừa là 1 ý kiến hay. Bạn có thể làm đẹp, chăm sóc da, dưỡng tóc, trị mụn, trị nám... Tất cả chỉ bằng 1 vài lọ dầu dừa.

Nghe thật khó tin đúng không?

Nhưng đó lại là điều bạn sắp khám phá đấy! Bí quyết làm đẹp, thậm chí thay đổi luôn cả nhan sắc của bạn với dầu dừa đều ở đây. Chúng chỉ còn cách bạn vài click chuột.

Trong bài viết này, tôi sẽ nói cho bạn biết những công dụng thần kỳ và cách làm đẹp với dầu dừa để bạn có thể áp dụng trong việc làm đẹp . Nó sẽ khiến bạn trở nên rạng rỡ, tự tin hơn chỉ sau vài lần sử dụng.

Dầu dừa là gì?

Dầu dừa là 1 loại dầu trơn giống dầu ăn được chiết xuất từ cơm của quả dừa tươi.Trong dầu dừa có chứa lượng chất béo no cao.  Nó được ứng dụng trong các ngành thực phẩm, dược phẩm và công nghiệp.

Trong lĩnh vực làm đẹp, dầu dừa là 1 thành phần yêu thích có trong các loại mỹ phẩm làm đẹp. Cụ thể, nó có tác dụng dưỡng da, chăm sóc tóc, làm bóng môi, giảm cân hoặc tẩy trắng răng miệng.

Dầu dừa là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên rất được các chị em ưa thích sử dụng. 1 phần vì nó dễ kiếm, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao, không có tác dụng phụ và đặc biệt tốt đối với sức khỏe.

Xem chi tiết để hiểu rõ hơn về dầu dừa tại đây

[caption id="attachment_628" align="aligncenter" width="700"]Công dụng làm đẹp của dầu dừa Công dụng làm đẹp của dầu dừa[/caption]

Công dụng làm đẹp của dầu dừa

Các ứng dụng làm đẹp bằng dầu dừa được sủ dụng phổ biến. Trong số đó phải kể đến việc chăm sóc tóc, dưỡng da, làm bóng môi và giảm cân.

Hãy xem chi tiết những gì dầu dừa có thể làm đẹp cho cơ thể của bạn.

  • Làm trắng và mịn da, điều trị mụn, nám và tàn nhang, dưỡng ẩm cho da khô.
  • Bổ sung vitamin e giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh
  • Giúp tóc trở nên bóng mượt, kích thích mọc tóc
  • Trị khô môi, làm mọng môi vào mùa đông
  • Dưỡng ẩm và làm trắng da toàn thân, trị thâm và khô da, chống lứt lẻ và làm hồng hào gót chân.
  • Triệt lông chân tây
  • Thay thế nước tẩy trang

Đọc thêm công dụng làm đẹp của dầu dừa tại đây

[caption id="attachment_629" align="aligncenter" width="700"]Dầu dừa dưỡng trắng da, làm đẹp hiệu quả Dầu dừa dưỡng trắng da, làm đẹp hiệu quả[/caption]

Cách làm đẹp với dầu dừa?

Dầu dừa rất dễ kiếm và cũng rất dễ để sử dụng. Bạn có thể tự làm dầu dừa tại nhà hoặc nếu không có thời gian, bạn có thể đi mua ở các tiệm mỹ phẩm.

Bạn nên sử dụng dầu dừa theo từng mục đích khác nhau. Bạn có thể sử dụng trực tiếp hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác, làm mặt nạ để có hiệu quả cao hơn.

Dầu dừa rất dễ để bảo quản và có thể để trong khoảng 2 năm. Nên để ở nơi thoáng mát hoặc trong ngăn đá của tủ lạnh đều được.

Hãy cùng Trang sử dụng dầu dừa cho từng mục đích khác nhau dưới đây.

Trị mụn, làm trắng da cùng dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng rất tốt cho làn da của bạn. Trị mụn, làm trắng da là 1 trong số đó.

Để trị mụn, trắng da với dầu dừa, bạn làm như sau:

Chuẩn bị : 1 thìa dầu dừa nguyên chất, 1/2 thìa muối, 1/2 thìa nước cốt chanh đã bỏ hạt.

Thực hiện như sau:

Trước tiên thêm dầu dừa vào chén, sau đó thêm muối, đường vào cùng. Lấy muỗng ngoáy đều các nguyên liệu trên cho đến khi tạo thành dung dịch đồng nhất.

Lau, rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, lấy đi bụi bẩn từ sâu bên trong da. Hãy nhớ lau khô mặt trước khi sử dụng.

Sử dụng bằng cách thoa trực tiếp hỗn hợp trên da mặt, tiến hành Massage da mặt trong khoảng 15-20 phút. Cuối cùng, dùng nước hoa hồng hay đá lạnh, nước lanh rửa mặt để lỗ chân lông se khít lại.

Dầu dừa dưỡng ẩm, trị thâm, nám, tàn nhang cho da

Đây là công dụng đặc trưng của dầu dừa mà chị em nào cũng biết. Trong những thời tiết lạnh, hanh khô thì điều này trở nên cấp bách hơn bao giờ hết.

Đừng lo, dầu dừa sẽ dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Hơn thế nữa, nó cũng sẽ giúp bạn làm mềm mịn da, thâm nám và tàn nhang khiến da bạn mềm mịn như da em bé.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần bôi 1-2 giọt dầu dừa lên lòng bàn tay, sau đó bôi nhẹ trực tiếp lên da và tiến hành massage cho da. Với cách này, bạn thực hiện sau khi tắm xong, lúc da còn ẩm sẽ phát huy tác dụng cao nhất.

Sử dụng dầu dừa kết hợp với sữa chua làm trắng da tức thì

Sữa chua là 1 nguyên liệu rất tốt cho da. Khi kết hợp với dầu dừa sẽ tăng hiệu quả làm đẹp lên cao nhấ.

Thực hiện dưỡng trắng da bằng cách này sẽ giúp làm rắng, mờ vết thâm nám do mụn, cải thiện các sắc tố khiến da trở nên trắng đồng màu.

Nguyên liệu bạn cần có để thực hiện theo cách này bao gồm 1 hộp sữa chua, 1-2 thìa dầu dừa nguyên chất.

Cách làm như sau:

Bạn tiến hành pha trộn sữa chua với dầu dừa theo tỷ lệ 3:1 để thu được hỗn hợp sữa chua dầu dừa đồng nhất.

Sử dụng bằng cách bôi trực tiếp hỗn hợp này lên da mặt hoặc vùng da muốn dưỡng. Sau đó tiến hành rửa sạch lại với nước.

Bạn hãy sử dụng dầu dừa theo cách này từ 3-5 lần/ tuần để thấy được hiệu quả rõ rệt nhất nhé.

Sử dụng dầu dừa kết hợp mật ong và lòng đỏ trứng gà

Ngoài dầu dừa thì mật ong và lòng đỏ trứng gà cũng rất tốt và hiệu quả trong việc dưỡng da.

Để sử dụng dầu dừa kết hợp với mật ong và trứng gà, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  1. Trứng gà 1 quả
  2. Mật ong 2 thìa
  3. 1 thìa dầu dừa.

Bạn tiến hành bằng cách đập trứng gà và loại bỏ phần trắng trứng, giữ lại lòng đỏ. Sau đó cho dầu dừa và mật ong vào cùng và khuấy đều các nguyên liệu để tạo ra 1 hỗn hợp đồng nhất.

Sử dụng hỗn hợp này bằng cách bôi lên mặt hoặc các vùng da muốn làm trắng. Khi lớp mặt nạ này khô thì tiếp tục bôi lớp khác lên và cứ thế cho đến 3 lần là hoàn thành.

Với cách làm này, bạn nên sử dụng ít nhất 3 lần/ tuần để thấy rõ được sự thay đổi làn da của mình.

Dầu dừa kết hợp trà xanh chống lão hóa cho da hiệu quả

Trà xanh là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc cho các chị em phụ nữ. Trong trà xanh chứa hàm lượng EGGG chống lão hóa, cho làn da tươi trẻ, mịn màng, căng tràn sức sống.

Bạn có thể kết hợp dầu dừa với trà xanh lại với nhau. Sự kết hợp này nhân đôi khả năng chăm sóc và chống lão hóa cho da hiệu quả.

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: bột trà xanh, dầu dừa và nước cốt chanh.

Thực hiện như sau:

Bạn tiến hành trộn các nguyên liệu trên theo công thức 3:1 :1. Lấy 3 muỗng bột trà xanh hòa cùng 1 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng dầu dừa. Khuấy đều các nguyên liệu trên với nhau ta thu được 1 hỗn hợp màu xanh sền sệt.

Sử dụng hỗn hợp đó thoa đều lên trên da mặt hoặc các vùng da có dấu hiệu lão hóa.  Thực hiện Massage da mặt và thư giãn trong vòng 15 phút. Tiếp tục để nguyên mặt nạ trên da khoảng 10 phút nữa. Khi nào thấy mặt nạ se mặt thì có thể gỡ lớp hỗn hợp xuống, rửa lại mặt với nước sạch.

Kiên trì thực hiện như trên khoảng 3-5 lần trong 1 tuần, bạn sẽ thấy được sự thay đổi của làn da. Da mặt trở nên sáng mịn, trẻ trung hơn, dấu hiệu lão hóa da cũng theo đó mà bị đẩy lùi.

[caption id="attachment_616" align="aligncenter" width="700"]Sử dụng dầu dừa kết hợp với trà xanh nhân đôi sức mạnh chống lão hóa, giữ lại làn da trẻ trung, đầy sức sống Sử dụng dầu dừa kết hợp với trà xanh nhân đôi sức mạnh chống lão hóa, giữ lại làn da trẻ trung, đầy sức sống[/caption]

Dầu dừa cùng nha đam cho da khỏe khoắn, trắng hồng tươi tắn

Sử dụng dầu dừa cùng nha đam là 1 cách kết hợp để chăm sóc da hiệu quả mà ít ai biết đến. Làn da của bạn sẽ trở nên khỏe khoắn, ngăn ngừa mụn và thâm nám nhờ những dưỡng chất vitamin có trong nha đam. Đồng thời da sẽ trở nên mềm mịn, ngăn nhờn, tăng độ ẩm có trong dầu dừa.

Với cách làm này thì bạn cần chuẩn bị 1-2 tàu nha đam. Bạn tiến hành rửa sạch, gọt vỏ, lấy phần gel trong nha đam và xay nhuyễn. Tiếp đó, bạn cho khoảng 2-3 thìa dầu dừa và khuấy đều để tạo nên 1 hỗn hợp nha đam dầu dừa.

Sử dụng bằng cách bôi trực tiếp hỗn hợp này lên da mặt. Massage da mặt đều trong khỏng 5 phút và rửa mặt lại với nước lạnh để se khít lỗ chân lông trên da.

Thực hiện 3-5 lần trên tuần, bạn sẽ thấy được hiệu quả cực mạnh. Các vết thâm, nám, mụn trở nên không còn nữa. Thay vào  đó là 1 làn da mới, trắng hồng, mịn màng rạng rỡ.

[caption id="attachment_605" align="aligncenter" width="700"]Nha đam dầu dừa giúp bạn có làn da khỏe khoắn, tươi trẻ, đầy sức sống Nha đam dầu dừa giúp bạn có làn da khỏe khoắn, tươi trẻ, đầy sức sống[/caption]

Cách dưỡng da toàn thân bằng dầu dừa

Bạn có thể sử dụng dầu dừa để dưỡng trắng da toàn thân.

Cách làm hết sức đơn giản như sau:

Thực hiện bằng cách trộn dầu dừa với sữa tắm của bạn. Bạn nên trộn chung với sữa tắm và để riêng 1 lọ và dùng dần.

Sau khi tắm xong, bạn tiếp tục sử dụng dầu dừa bôi trực tiếp và Massage da trong khoảng 5-10 phút để da thẩm thấu hết dưỡng chất từ dầu dừa.

Sử dụng theo cách này không chỉ khiến bạn có 1 làn da mịn màng, tươi sáng mà còn giúp bảo vệ da hiệu quả.

Vì là dầu dừa không hề có nhờn và dính cho nên bạn yên tâm sử dụng cho làn da mà không cần xả lại với nước như các loại ở trên.

[caption id="attachment_632" align="aligncenter" width="700"]Tắm trắng với dầu dừa sữa tươi Tắm trắng với dầu dừa sữa tươi[/caption]

Triệt lông chân, lông tay với dầu dừa

Nếu bạn mất tự tin về lông tay, lông chân trên cơ thể của mình thì có thể cách này sẽ hữu ích đối với bạn. Trước đây, nhiều bạn thường tiến hành cạo luôn lông chân, lông tay. Điều đó hoàn toàn không nên khi nó gây ra nhiều cảm giác tồi tệ đối với bạn: lông mọc nhiều, chỗ da và lông sẽ cứng dần lên vào lần mọc sau.

Giải pháp cho tình trạng này đó chính là sử dụng dầu dừa. Truoức khi cạo lông, bạn nên dùng 1-2 giọt dầu dừa bôi trực tiếp vào vùng da và lông muốn cạo. Da và lông tay, lông chân của bạn sẽ trở nên mượt hơn, dễ cạo hơn và đặc biệt không gây kích ứng trên da.

[caption id="attachment_633" align="aligncenter" width="700"]Trị lông chân, lông tay triệt để cùng dầu dừa Trị lông chân, lông tay triệt để cùng dầu dừa[/caption]

Dầu dừa làm trắng, trị thâm nám vùng da dưới nách

1 công dụng cục kỳ hữu ích của dầu dừa mà chưa nhiều người biết tới là nó có thể giúp trị thâm, làm trắng vùng da dưới nách.

Cách làm như sau:

Bạn tắm rửa sạch sẽ, lau khô phần nách. Dùng khăn tẩm 1 chút nước ấm chà nhẹ vào vùng lạnh để lỗ chân lông giãn nỡ. Hãy lấy nhíp nhổ sạch phần lông còn sót lại. Sau đó tiến hành bôi dầu dừa lên phần nách.

Vậy là xong. Đơn giãn và dễ thực hiện. Chỉ 1 vài ngày sau đó, bạn sẽ thấy da vùng nách trở nên trắng hồng, các vết thâm dần mất đi.

[caption id="attachment_634" align="aligncenter" width="696"]Trị hôi miệng, mảm bám khó ưa trên răng với dầu dừa Trị hôi miệng, mảm bám khó ưa trên răng với dầu dừa[/caption]

Làm trắng răng, diệt sạch hôi miệng với dầu dừa

Đây là 1 trong những bí quyết để có được hàm răng trắng sáng, loại bỏ mảng bám, diệt sạch hôi miệng cho bạn một nụ cười tỏa nắng.

Cách làm cực kỳ đơn giản như sau:

Lấy 3-4 giọt dầu dừa trải đều lên bàn chải đánh răng thay cho kem và tiến hành đánh răng như bình thường. Hoặc bạn cũng có thể súc miệng với dầu dừa để đạt hiệu quả mong muốn.

Bạn hoàn toàn yên tâm vì dầu dừa hoàn toàn tự nhiên, sẽ không có ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Thực hiện mỗi ngày trong khoảng 1 tuần, các mảng bám, các vi khuẩn gây hôi miệng sẽ từ từ biến mất.

Dưỡng ẩm, làm hồng môi với dầu dừa

Môi khô hoặc thậm chí lứt lẻ là điều không mong muốn của bất kỳ phụ nữ nào. Nhưng tình trạng này diễn ra khá phổ biến, nhất là trong những ngày đông, thời tiết hanh khô.

Để có thể dưỡng ẩm, làm hồng môi, điều đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 4 thìa mật ong
  • 2 thìa dầu dừa nguyên chất
  • 2 thìa đường nâu
  • Hũ và bát chịu nhiệt.
  • Thìa để đong

Vậy là đã chuẩn bị xong. Bạn tiến hành theo  các bước sau:

Bước 1: Bỏ mật ong và dầu dừa chung với nhau vào bát đã chuẩn bị, bỏ vào lò vi sóng hoặc hấp cách thủy để cho mật ong và dầu dừa tan vào với nhau tạo thành 1 hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Thêm đường đen vào hỗn hợp trên và khoáy đều cho đến khi chúng hòa quyện và thành dung dịch sền sệt.

Bước 3: Đổ hỗn hợp trên vào hũ, đậy kín nắn và bảo quản trong ngăn đông của tủ lạnh.

Cách để sử dụng:

  • Trước khi đi ngủ, tiến hành vệ sinh môi bằng nước ấm
  • Thoa đều hỗn hợp trên môi và đi ngủ đến sáng hôm sau.

Vậy là xong, môi của bạn sẽ được dưỡng ẩm suốt đêm, sẽ không còn tình trạng khô hay lứt lẻ môi. Thay vào đó là 1 bờ môi mịn, căng mọng và đầy quyến rũ.

[caption id="attachment_630" align="aligncenter" width="700"]Dầu dừa có tác dụng giữ ẩm, làm hồng môi Dầu dừa có tác dụng giữ ẩm, làm hồng môi[/caption]

Tẩy trang sạch sẽ với dầu dừa

Son, phấn chứa nhiều chất hóa học gây hại cho làn da. Nếu không tẩy trang sạch sẽ, da của bạn có thể sẽ bị dị ứng, nổi mụn cùng với đó là 1 số điều vô cùng tệ hại hơn nữa.

Sẽ là mối nguy hiểm cho làn da nếu bạn không biết tẩy trang đúng cách.

Thật tuyệt vời khi dầu dừa có thể dùng để tẩy trang cho bạn hiệu quả. Cách làm cực kỳ đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện.

Bạn chỉ cần thoa đều dầu dừa lên mặt sau đó tiến hành rửa sạch sẽ lại với nước. Lóp trang điểm còn sót lại sẽ bám trên dầu dừa và  trôi theo dòng nước. Da mặt của bạn sẽ trở nên vừa sạch sẽ, đồng thời cũng sẽ giúp bạn chăm sóc da mặt. Thật là 1 công đôi việc phải không nào?

Sử dụng dầu dừa dưỡng tóc

Không chỉ có tác dụng trong việc chăm sóc da, dầu dừa còn có tác dụng rất tốt đối với mái tóc. Nó giúp mái tóc trở nên bóng mượt, mềm mại, đen nhánh, óng ả, trị khô da đầu.

Cách làm cực kỳ đơn giản. Đầu tiên bạn cần làm ướt tóc với nước sạch, sau đó lấy 1 chén dầu dừa thay cho dầu gội, tiến hành massage hoặc ủ tóc trong vòng 15 phút. Kết thúc bằng việc gội sạch với nước.

Dây là 1 bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả mà không phải đến spa gây phiền hà tốn kém.

[caption id="attachment_631" align="aligncenter" width="700"]Dầu dừa còn có tác dụng dưỡng tóc Dầu dừa còn có tác dụng dưỡng tóc[/caption]

Những lưu ý khi sử dụng dầu dừa làm đẹp

Mặc dù dầu dừa rất tốt và thích hợp để làm đẹp nhưng có 1 số lưu ý bạn cần nắm vững trước khi sử dụng.

Đầu tiên, bạn cần chọn mua dầu dừa nguyên chất. Sử dụng dầu dừa nguyên chất sẽ an toàn và mang lại hiệu quả làm đẹp cho da của bạn.

Dầu dừa có kết cấu nặng cho nên sẽ rất dễ gây tình trạng kích ứng trên da. Cần pha loãng hoặc trộn với các nguyên liệu khác để làm loãng trước khi sử dụng để bôi lên da.

Trước khi sử dụng dầu dừa làm đẹp cho da, bạn cần phải rửa mặt sạch sẽ và lau khô. Sử dụng trực tiếp sẽ rất dễ gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông, gây nên tình trạng mụn nhọn. Nếu bạn nổi mụn, dầu dừa sẽ khiến tình trạng của bạn nặng thêm.

Sử dụng dầu dừa chăm sóc tóc sai cách sẽ khiến tóc nhanh bị bết, tăng độ giàu trên da đầu của bạn.

Lời khuyên cho khi sử dụng dầu dừa để làm trắng da hay làm đẹp là nên dùng đúng và đủ. Cần sử dụng đúng dầu dừa nguyên chất, có nguồn gốc rõ ràng với liều lượng đủ và đúng cách.

Dừng ngay việc dùng dầu dừa làm đẹp nếu thấy kích ứng trên da.

Chúc bạn thành công trong việc làm đẹp với dầu dừa.

Trang Anh từ OrganicTrangAnh

Được đề xuất cho bạn:

 

 

Đọc nguyên bài viết tại : Làm đẹp với dầu dừa:10 cách làm đẹp bằng dầu dừa cho da trắng sáng

Comments

Popular posts from this blog

Túi lọc gội đầu thảo dược Reel Beaute có thay thế được dầu gội CN?

Tác dụng của bồ kết, mần trầu, vỏ bưởi... trong nước gội đầu Reel Beaute

Danh sách các Mạng Xã Hội Organictranganh tham gia