Làm đẹp với dầu oliu: 15 bí quyết làm đẹp hiệu quả chỉ với 1 chai dầu oliu

Làm đẹp với dầu oliu là 1 trong những cách làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Không chỉ giúp làm trắng da, nó còn có rất nhiều công dụng trong việc " caỉ thiện nhan sắc" của người dùng. Đây là 1 cách giúp bạn  đẹp tự nhiên, không cần tốn kém tiền của mà vẫn đem lại hiệu quả cao trong việc chăm sóc sắc đẹp.

Nhưng, 1 số người chưa biết đến phương thức làm đẹp tự nhiên này. Họ vẫn phí tiền vô bổ vào những mỹ phẩm có giá rất đắt trong khi đó hiệu quả chỉ tương đương.

Đó chính là lý do Trang ngồi đây và viết bài này. Trang nghĩ là bạn sẽ cần đến nó.

Trong bài viết ngày hôm nay, Trang sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm đẹp từ đầu đến chân chỉ với 1 lọ dầu oliu. Bạn có thể áp dụng chúng ngay tức khắc để trở nên đẹp bất ngờ.

Rất nhanh thôi, chỉ trong 5 phút và bạn có ngay điều mình muốn.

Dầu oliu là gì- Nguồn gốc của dầu oliu

Dầu oliu là 1 loại dầu thực vật được chiết xuất từ cây oliu mọc rất nhiều ở vùng Địa Trung Hải. Nó được sử dụng rộng rãi ở quê hương và lan rộng ra trên toàn thế giới. Đây được coi là 1 nguyên liệu quý hiếm dùng trong thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm làm đẹp.

Chi tiết hơn về dầu oliu tại đây

Công dụng làm đẹp của dầu oliu

Từ xa xưa, phụ nữ Địa Trung Hải đã biết sử dụng dầu oliu làm đẹp  cho bản thân mình. Trải qua rất nhiều cuộc nghiên cứu, dầu oliu ngày càng chứng tỏ được công dụng làm đẹp thần kỳ của mình.

Cụ thể, những công dụng làm đẹp của dầu oliu như sau:

  • Chăm sóc da, làm da trắng sáng và đẹp tự nhiên.
  • Dưỡng ẩm, giúp da mềm mịn, bổ sung dưỡng chất và vitamin cho da
  • Dưỡng móng tay, khắc phục môi khô nứt nẻ
  • Phục hồi và chăm sóc tóc hư tổn
  • Chống lão hóa hiệu quả cho da
  • Tẩy tế bào chết đem lại diện mạo mới cho làn da
  • Làm hồng và giúp môi trở nên căng mọng
  • Triệt lông tay, lông chân
  • Khắc phục tình trạng thâm, nám cho da
  • Sử dụng để tẩy trang

Xem thêm những công dụng khác của dầu oliu tại đây

[caption id="attachment_649" align="aligncenter" width="700"]Dầu oliu được sử dụng nhiều trong việc làm đẹp của các chị em phụ nữ Dầu oliu được sử dụng nhiều trong việc làm đẹp của các chị em phụ nữ[/caption]

Hướng dẫn làm đẹp với dầu oliu

Dưới đây là những cách để bạn có thể áp dụng để làm đẹp với dầu oliu.

Trị mụn với dầu oliu

Dầu oliu có thể giúp bạn trị mụn đồng thời giúp bạn dưỡng da hiệu quả. Để sử dụng dầu oliu trị mụn, bạn thực hiện như sau:

Chuẩn bị 3 thìa muối và 2 thìa dầu oliu. Trộn đều các nguyên liệu lại cho đến khi thu được 1 hỗn hợp đồng nhất.

Sử dụng bằng cách bôi hỗn hợp đó lên mặt hoặc vùng mụn. Tiến hành Massage da mặt trong khoảng 5 phút. Rửa mặt với sữa rửa mặt và nước sạch ngay sau đó.

Hãy nhớ rửa mặt thật sạch với nước lạnh và lau khô trước khi thực hiện để đạt hiệu quả. Làm theo cách này 3-4 lần trên 1 tuần, bạn sẽ thấy tình trạng mụn và da mặt của bạn được cải thiện rõ rệt.

Chăm sóc da mặt, dưỡng da

1 công dụng cực kỳ " đỉnh" và được nhiều chị em áp dụng nhất. Không cần đến mỹ phẩm đắt tiền, da của bạn vẫn trắng hồng rạng rỡ, mịn màng, có độ ẩm và độ đàn hồi y như da em bé.

Bạn chỉ cần thoa trực tiếp 1-2 giọt dầu oliu lên lòng tay. Sau đó tiến hành dùng lực từ các đầu ngón tay Massage da mặt và thư giãn. Nếu bạn lười massage, bạn có thể chỉ cần bôi trực tiếp dầu oliu lên da mặt khoảng 20 phút và để đó. 15 phút sau rửa sạch lại với nước hoặc sữa rửa mặt.

Thực hiện theo cách này 4-5 lần trên tuần, bạn sẽ có được 1 làn da mềm mại, căng mịn và trắng sáng rất tự nhiên.

Để nhân đôi khả năng làm trắng, bạn có thể sử dụng kết hợp với 1 lát chanh. Hãy dùng lát chanh xoa đều nhẹ nhàng lên khuôn mặt trước khi rửa sạch lai với sữa rửa mặt.

Ngoài công dụng trị mụn, dầu oliu còn rất hiệu quả trong việc trị nám, thâm do mụn. Gương mặt trở nên trắng hồng rạng rỡ, mụn và thâm sẽ nhanh chóng biến mất chỉ sau vài lần sử dụng.

[caption id="attachment_181" align="aligncenter" width="700"]Vẻ mặt rạng ngời sau khi sử dụng dầu oliu để làm đẹp Vẻ mặt rạng ngời sau khi sử dụng dầu oliu để làm đẹp[/caption]

 

Dưỡng ẩm cho da hiệu quả bằng dầu oliu

Tình trạng thừa khô, thiếu ẩm diễn ra khá phổ biến đối với làn da, nhất là trong ngày nắng và các mùa hanh khô. Bạn cần tiến hành dưỡng ẩm cho làn da của mình trong tình trạng thời tiết nhạy cảm đó. Cách này có thể áp dụng đối với những bạn có làn da khô.

Sử dụng bằng cách thoa trực tiếp 2-3 giọt dầu oliu lên da mặt hoặc các vùng da cần dưỡng ẩm. Hãy nên làm theo cách này vào ban đêm. Hoặc bạn cũng có thể bôi thêm và dùng chung với 1 ít kem dưỡng ẩm. Hiệu quả sẽ được tăng lên đấy!

Thực hiện dưỡng ẩm cho da thuòng xuyên bằng dầu oliu sẽ giúp bạn có được 1 làn da mềm, căng mọng và đầy sức sống.

Chống lão hóa cho làn da trẻ trung

Dầu oliu chứa các thành phần chống oxy hóa cực mạnh nên có khả năng giúp bạn đẩy lùi tình trạng lão hóa làn da.

Sủ dụng dầu oliu để chống lão hóa vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thoa trực tiếp dầu oliu lên da mặt và tiến hành Massage. Sau đó rửa lại với nước.

Bơ và bột trà xanh cũng là 2 thực phẩm có thể được sử dụng kết hợp với dầu oliu cho khả năng chống lão hóa hiệu quả. 1 quả bơ được nghiền nát, 1 thìa bột trà xanh và 3 thìa dầu oliu là tất cả những gì bạn cần. Hãy trộn tất cả các nguyên liệu trên vào nhau và thoa trực tiếp lên mặt làm mặt na. Rửa sạch lại với nước.

Chỉ sau 1 tuần sử dụng, bạn sẽ thấy được 1 gương mặt mới của mình. Nhìn bạn trẻ ra hơn lúc trước tận 5-10 tuổi là điều hoàn toàn có thật.

[caption id="attachment_245" align="aligncenter" width="700"]Chống lão hóa, làm tươi trẻ làn da chỉ với vài ba giọt dầu oliu Chống lão hóa, làm tươi trẻ làn da chỉ với vài ba giọt dầu oliu[/caption]

Tẩy tế bào chết trên da bằng dầu oliu

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa đường hoặc muối, 2 thìa dầu oliu.

Bước 1: Trộn các nguyên liệu trên lại với nhau, khuấy đều cho đến khi chúng trở thành 1 dung dịch đồng nhất sền sệt.

Bước 2: Rửa sạch mặt với nước ấm và lau khô để lỗ chân lông giãn nở đồng thời hút hết các bụi bẩn, tế bào chết da ngoài.

Bước 3: Dùng tay thoa nhẹ và đều hỗn hợp trên lên da mặt, massage và thư giãn trong khoảng 15 phút. Sau đó tiến hành rửa mặt lại vói sữa rửa mặt và lau khô.

Làm như vậy những tế bào chết, vảy, lớp sừng và tế bào chết trên da sẽ bị loại bỏ. Thay vào đó, những tế bào mới sẽ được nuôi dưỡng khiến khuôn mặt bạn trở nên trắng hồng không tì vết.

Chăm sóc tóc

Theo khoa học, các loại vitamin ,đặc biệt là vitamin e và các chất chống oxy hóa với liều lượng cao có trong dầu oliu sẽ giúp chăm sóc tóc hiệu quả. Nó giúp bạn trong việc bảo vệ các chất sừng sâu bên trong tóc và giữ ẩm hiệu  quả. Sử dụng dầu oliu để gội đầu sẽ giúp bảo vệ mái tóc, tránh khô, xơ gãy rụng, làm tóc mềm mượt, suôn sẻ và trở nên bóng hơn.

Cách làm cực kỳ đơn giản: Đem hâm nóng dầu oliu 30 giây sau đó sử dụng để gội và massage da đầu, thoa đều dầu lên tóc. Hãy giữ nguyên dầu trên đầu khoảng 10 phút trước khi xả lại với nước sạch.

Nếu bạn đang trong tình trạng tóc khô, xơ rối và bị tổn thương do sử dụng nhiều hóa chất, hãy tiến hành phục hồi lại tóc bằng cách trộn 2 thìa dầu oliu với 1 thìa nước cốt chanh sau đó tiến hành gội lại như bình thường. Tóc của bạn sẽ trở nên mềm mại hơn rất nhiều đấy!

Dưỡng da đầu

Dầu oliu góp phần loại bỏ các bã nhờn trên da đầu, thúc đẩy sự phát triển của các lang nông trên tóc. Chính vì vậy, sử dụng dầu oliu để dưỡng da đầu là 1 cách làm hiệu quả.

Bạn thực hiện như sau:

Sử dụng dầu oliu thay dầu gội bình thường, tiến hành thoa trực tiếp lên tóc và da đầu. Hãy Massage và thư giãn trong vòng 5 phút. Bước tiếp theo, bạn cần ủ tóc bàng 1 khăn ấm. Khi khăn nguội, hãy nhớ gội xả lại bằng nước sạch và làm khô tóc bận nhé.

Thực hiện 2-3 lần / tuần, bạn sẽ đạt được hiệu quả đúng như mình mong muốn.

Ngoài ra, thực hiện theo cách này còn có thể giúp bạn trị dứt điểm gàu, chấy trên da đầu khiến bạn cảm thấy thoải mái và cực kỳ thích thú.

[caption id="attachment_631" align="aligncenter" width="700"]Dầu oliu giúp chăm sóc tóc hiệu quả Dầu oliu giúp chăm sóc tóc hiệu quả[/caption]

Dưỡng ẩm, làm hồng môi thâm

Vì 1 số lý do nào đó, môi của bạn trở nên thâm, khô và nứt nẻ. Nguyên nhân có thể là do son môi của bạn không thực sự phù hợp, 1 số lý do thời tiết.

Bạn đang cố gắng tìm cách để cải thiện tình hình. Rất tốt, dầu oliu có thể giúp bạn đấy!

Bạn thực hiện như sau để tiến hành dưỡng ẩm và làm hồng cho đôi môi của mình nhé!

Sử dụng 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu dừa trộn lẫn với nhau để làm thành 1 dung djch đồng nhất. Sau đó, thoa trực tiếp dung dịch này đều lên môi và để nó qua đêm.

Hoặc không thì bạn có thể sử dụng dầu oliu với một ít đường nâu. Sự kết hợp tuyệt vời này đem đến khả năng phục hồi dành cho môi bị nứt nẻ, bong tróc.

Cách thức thực hiện như sau: Cho 1 ít đường nâu vừa đủ hòa quyện thêm 1 muỗng dầu dừa, 1 muỗng nước cốt chanh. Trộn đều các nguyên liệu trên lại với nhau. Sử dụng bàn chải để trà sát hỗn hợp đó lên đôi môi.

Hợp chất acid có trong chanh sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết, lớp da sừng bong tróc trên môi. Đồng thời, môi của bạn sẽ được giữ ẩm với dầu oliu.

Làm theo cách này, tình trạng tồi tệ trên đôi môi của bạn sẽ được cải thiện. Bạn sẽ có được cho mình 1 đôi môi căng mọng, hồng tự nhiên rất tươi tắn và đầy quyến rũ.

[caption id="attachment_646" align="aligncenter" width="700"]Dầu oliu có tác dụng giúp bạn dưỡng ẩm, làm hồng môi thâm Dầu oliu có tác dụng giúp bạn dưỡng ẩm, làm hồng môi thâm[/caption]

Trị thâm, dưỡng da ở khủy tay, khủy chân, đầu gối

Các vùng da như khủy tay, khủ chân, kheo chân đầu gối rất khó để có thể chăm sóc 1 cách chu đáo. 1 số bạn vì thế mà lơ là, quên đi chăm sóc da ở những vùng này.

Bạn có thể cải thiện và trị thâm, làm trắng da ở nhũng vùng này bằng dầu oliu. Rất nhanh và đơn giản thôi.

Đầu tiên, bạn cần sử dụng 1 lát chanh tươi để tẩy tế bào, biểu bì chết ở những vùng da như thế này. Tiến hành rửa sạch sau khi chà xong. Tiếp đó, bạn cần sử dụng 2-3 giọt dầu oliu thoa đều trên khủy tay, khủy chân và đầu gối. Để nguyên dầu oliu trên da.

Tinh chất dầu oliu và vitamin e có trong nó sẽ giúp bạn cung cấp độ ẩm vừa phải, làm cho vùng da trên các khuỷa ta, khủy chân, đầu gối trở nên mềm mại hơn. Đồng thời cũng sẽ giúp làm giảm thâm nám rõ rệt trên những vùng da khó chăm sóc đó.

Dùng làm kem tẩy lông tay, lông chân

Một số bạn nữ hay tự tin về việc có quá nhiều lông chân, lông tay. Những bạn này thường dùng cách khá đau đớn bằng cách cạo trực tiếp để loại bỏ đi những chiếc lông mọc vô duyên trên cơ thể mình.

Việc loại bỏ trực tiếp sẽ gây ra nhiều hậu quả đối với bạn. Lông tay, lông chân trở nên khô cứng, cạo không sạch, cảm giác đau rát trên da hoặc thậm chí viêm da, dị ứng là những gì bạn có thể nhận được sau khi hoàn thành việc " cạo lông " của mình.

Thay vào đó, nếu bạn có 1 lọ dầu oliu thì hãy tận dụng nó ngay nhé. Bôi trực tiếp dầu oliu lên vùng lông tay, lông chân bạn muốn loại bỏ, sau đó thực hiện cạo lớp lông này đi. Dầu oliu sẽ giúp bạn thực hiện thao tác cạo trơn tru, không rát, không đau. Ngoài ra, nó còn giúp bạn cung cấp 1 lươjng ẩm làm mềm vùng da mới cạo, tránh thâm và viêm lỗ chân lông.

[caption id="attachment_647" align="aligncenter" width="700"]Triệt lông tay, lông chân với dầu oliu Triệt lông tay, lông chân với dầu oliu[/caption]

Thay thế luôn kem tẩy trang

"Trang điểm làm gì rồi lại phải tẩy trang"

Làm con gái thật phiền phức. Bạn hào hứng với việc trang điểm bao nhiêu rồi lại cảm thấy thật phiền hà với việc tẩy trang sau mỗi cuộc vui bấy nhiêu.

Nhưng đó là điều bắt buộc. Nếu bạn không tẩy trang hoặc làm không đúng cách sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy. Những gì còn vương vấn lại sẽ trở thành mối đe dọa gây kích ứng da, về lâu dài nó còn đe dọa đến sức khỏe của bạn nữa!

Bạn có thể sử dụng các loại nước tẩy trang hoặc nếu có 1 lọ dầu oliu, bạn cũng có thể tận dụng nó ngay lập tức. Tẩy trang bằng dầu oliu sẽ giúp loại bỏ đi những vết son phấn và đồng thời làm sạch da mặt mang lại hiệu quả không ngờ.

Hơn thế nữa, nó còn giúp bạn chăm sóc và bảo vệ da mặt của bạn. Thật là một công đôi ba việc đúng không nào!

Đơn giản thôi, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn mà Trang có ở đây:

  1. Thoa 1 ít dầu oliu ra lòng bàn tay
  2. Áp 2 tay lên mặt và tiến hành Massage da mặt nhẹ nhàng trong 5 phút để cho dầu thấm dần đều.
  3. Dùng khăn giấy hoặ bông tẩy trang lau khô dầu oliu trên mặt
  4. Rửa sạch lại với sữa rửa mặt

Đối với những bạn trang điểm nhẹ thì 1 lần là đã sạch hết mọi bụi bẩn và những vết phấn. Bạn có thể sử dụng để tẩy trang lần 2 nếu muốn.

Thực hiện theo cách này, những bụi bẩn, dầu thừa, vết son phấn trang điểm trên mặt của bạn sẽ bị loại bỏ sạch sẽ. Da mặt của bạn cũng trở nên mềm mịn, trắng sáng hơn.

[caption id="attachment_648" align="aligncenter" width="700"]Tẩy trang sạch sẽ bằng dầu oliu Tẩy trang sạch sẽ bằng dầu oliu[/caption]

Những lưu ý làm đẹp với dầu oliu

Có phải bạn đang rất phấn khích và đang rất sẵn sàng chạy đến siêu thị mua 1 lọ dầu oliu về rồi không? Nhưng trước hết, hãy đọc những lưu ý sau. Trang nghĩ là bạn sẽ cần đến chúng trước tiên.

  • Sử dụng dầu dừa tinh khiết hoặc có nguồn gốc thật sự dễ dàng
  • Dầu oliu rất tốt đối với da khô nhưng cần lưu ý khi sử dụng cho da dầu
  • Có thể sử dụng dầu oliu để trên da mặt qua đêm đến sáng hôm sau nhưng với tẩy trang cho làn da dầu thì  không nên.
  • Sủ dụng dầu oliu với liều lượng đủ dùng. Không nên lạm dụng
  • Thời gian tốt nhất để sử dụng dầu oliu làm đẹp là vào buổi tối. Sử dụng vào buổi sáng cần chú ý không cho da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Da của bạn sẽ có thể bị sạm nắng, cháy da...
  • Cần rửa mặt sạch sẽ, để cho da khô thoáng trước khi nghĩ đến chuyện làm đẹp với dầu oliu
  • Dầu oliu có thể gây ra  tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây ra tình trạng nổi mụn. Hãy dừng việc sử dụng dầu oliu nếu có dấu hiệu tiêu cực xaỷ ra ngay lập tức..

Kết:

Như bạn thấy đấy, dầu oliu có rất nhiều tác dụng làm đẹp đối với chị em phụ nữ. Đó là 1 cách làm đẹp từ thiên nhiên, an toàn, hiệu quả mà không tốn nhiều công sức cũng như chi phí. Chỉ cần 5 phút mỗi ngày, bạn có thể thấy được những công dụng thần kỳ đối với nhan sắc mà trước giờ bạn nghĩ chỉ trong spa & thẩm mỹ viện mới có.

Hãy áp dụng ngay để thấy hiệu quả rõ rệt nhất bạn nhé.

Trang Anh

Organic Trang Anh khuyến khích bạn nên thử sử dụng đối với những cách làm nói trên. Bài viết mang tính chất tham khảo.

Được đề xuất cho bạn:

  • Làm đẹp với nha đam tại đây
  • Làm đẹp với dầu dừa tại đây
  • Xem thêm những cách làm đẹp từ thiên nhiên tại đây
  • Những hướng dẫn thần thánh giúp bạn làm đẹp tại nhà tại đây

 

 

 

 

 

 

 

 

Đọc nguyên bài viết tại : Làm đẹp với dầu oliu: 15 bí quyết làm đẹp hiệu quả chỉ với 1 chai dầu oliu

Comments

Popular posts from this blog

Túi lọc gội đầu thảo dược Reel Beaute có thay thế được dầu gội CN?

Tác dụng của bồ kết, mần trầu, vỏ bưởi... trong nước gội đầu Reel Beaute

Danh sách các Mạng Xã Hội Organictranganh tham gia