9 cách rửa mặt bằng nước vo gạo này sẽ giúp da bạn trắng không tỳ vết

Không cần phải chi tiền triệu cho mỹ phẩm hay mất công đi spa mỗi tháng, bạn vẫn sẽ có được 1 làn da trắng sáng mịn màng nhờ vào nguyên liệu tưởng chừng như " đồ bỏ đi" này.

Dưới đây là bài viết hướng dẫn bạn cách chăm sóc da, làm đẹp với nước vo gạo. Đây là 1 cách làm đẹp từ thiên nhiên mà bạn có thể thực hiện tại nhà, không tốn chi phí nhưng hiệu quả lại khiến bạn ngỡ ngàng.

Nước vo gạo- nguyên liệu làm đẹp không phải ai cũng biết

Trong quá trình nấu cơm hằng ngày, chúng ta thường bỏ đi phần nước vo gạo. Sẽ thật lãng phí nếu như bạn tiếp tục làm như vậy mà không biết đến những công dụng làm đẹp của chúng.

Không quá khi nói rằng " nước vo gạo có tác dụng làm đẹp chẳng thua gì mỹ phẩm tiền triệu". Loại sản phẩm tự nhiên này giúp bạn làm đẹp tại nhà 1 cách an toàn, miễn phí và hiệu quả.

Thế nhưng, đây lại là điều không phải ai cũng biết. Mọi người thường hay ưa chuộng những mỹ phẩm có sẵn trên thị trường bởi tính tiện dụng và hiệu quả nhanh của chúng.

Tuy nhiên, cách làm đẹp với nước vo gạo được các chuyên gia cũng như các chị em đã sử dụng đánh giá rất cao. Bạn hoàn toàn có được nhũng công dụng làm đẹp của mỹ phẩm tiền triệu với cái giá 0đ.

Đây là 1 cơ hội tốt để bạn vừa làm đẹp bản thân lại vừa có thể tiết kiệm được kha khá tiền mua mỹ phẩm hàng tháng .

Bí mật và cách thức làm đẹp với nước vo gạo sẽ được bật mí ngay bây giờ.

[caption id="attachment_780" align="aligncenter" width="700"]Cách làm đẹp với nước vo gạo Cách làm đẹp với nước vo gạo[/caption]

Bằng cách nào, nước vo gạo giúp bạn làm đẹp?

Nước vo gạo là 1 nguyên liệu đặc biệt dùng trong quá trình làm đẹp. Nó được lấy  ra từ quá trình vo gạo nấu cơm hàng ngày của gia đình bạn.

Liệu có phải bạn đang thắc mắc không biết bằng cách nào, dựa trên cơ sở nào mà nước vo gạo lại có thể giúp bạn làm đẹp không?

Hãy xem những gì dưới đây và bạn sẽ biết câu trả lời:

  • Nước vo gạo chứa nhiều các axit amin cần thiết cho sự phát triển các tế bào da, nuôi dưỡng làn da trắng sáng, khỏe mạnh.
  • Các chất vitamin B, chất chống oxy hóa tự nhiên có trong nước gạo giúp da chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn, bảo vệ làn da khỏe mạnh
  • Các chất chống viêm được tìm thấy trong nước vo gạo giúp loại bỏ các vấn đề trên da như mụn nhọt, thâm nám, làm dịu da và thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Công dụng dưỡng ẩm tuyệt vời cho da
  • Là 1 loại nước tẩy trang, làm sạch nhẹ dịu cho da cực kỳ hiệu quả.

Thật tuyệt vời phải không? Trang cũng không nghĩ nó có nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời đến như vậy.

Hướng dẫn làm đẹp với nước vo gạo

Nước vo gạo được sử dụng để làm đẹp cho da. 1 số cách chị em thường dùng đó là sử dụng nước vo gạo để rửa mặt hoặc kết hợp cùng các nguyên liệu khác để tạo thành mặt nạ dưỡng da. Việc sử dụng như thế nào còn tùy thuộc vào mục đích của mỗi người.

Trang sẽ hướng dẫn cho bạn những cách làm đó ngay bây giờ.

Nhưng trước hết, bạn cần học cách làm ra nước vo gạo đã!

Cách làm nước vo gạo

Nếu bạn chưa từng đụng tay đụng chân vào việc nấu cơm thì rất có thể bạn không biết nước vo gạo.

Đùa chút thôi chứ công việc này ai mà chẳng làm qua.

Cách làm nước vo gạo cũng gần giống vậy. Hãy thực hiện theo hướng dẫn sau để chắc chắn bạn làm nước vo gạo đúng cách:

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị bao gồm:

  • 1/2 bát gạo tẻ ( chưa nấu)
  • 2 chén nước

Cách làm như sau:

  1. Vo gạo dưới vòi nước sạch để loại bỏ những bụi bẩn, tạp chất không mong muốn
  2. Cho gạo ra 1 chiếc bát sạch và đổ thêm nước vào gạo sao cho nước ngập gạo.
  3. Dùng đầu ngón tay khuấy nhẹ và để như vậy khoảng 20 phút
  4. Lọc gạo ra khỏi nước bằng túi lọc hoặc nghiêng nghiêng bát về 1 phía để chắt nước.
  5. Sử dụng nước gạo đó để làm đẹp. Bạn có thể rót chúng vào chai và để trong tủ lạnh khoảng 11 tuần

Như vậy, bạn đã có thể sử dụng nước vo gạo để làm đẹp. Phần gạo bạn có thể tiến hành nấu cơm như bình thường.

Rửa mặt bằng nước vo gạo

Đây là cách đơn giản, dễ dàng nhất để làm đẹp với nước vo gạo. Tất cả những thứ bạn cần chỉ là chuẩn bị 1 chút ít nước vo gạo. Hãy làm theo hướng dẫn sau đây để có thể rửa mặt bằng nước vo gạo đúng cách:

  • Cho gạo vào 1 chiếc nồi nhỏ và cho nước ngập gạo khoảng 1 đốt ngón tay rồi khuấy đều để làm sạch gạo. Sau đó, hãy chắt nước này và bỏ đi
  • Tiếp đến, bạn cho vào nồi 1 bát con nước, dùng tay vo thật sạch gạo rồi sau đó hãy chắt nước vo gạo vào 1 chiếc bát . Bạn hãy để nó ở nơi thoáng mát 4-5 tiếng cho tinh bột gạo lắng xuống và đừng quên bỏ phần nước phía trên đi.
  • Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, làm sạch sâu bên trong da
  • Dùng tay thoa đều tinh bột gạo này lên mặt và tiến hành Massage thư giãn trong khoảng 20 phút. Hãy để cho lớp này khô tự nhiên rồi dùng tay phủi nhẹ lớp tinh bột bám trên da
  • Hãy rửa mặt bằng nước ấm và nhẹ nhàng lau khô da

[caption id="attachment_781" align="aligncenter" width="700"]Rửa mặt bằng nước vo gạo híup bạn làm trắng da hiệu quả Rửa mặt bằng nước vo gạo híup bạn làm trắng da hiệu quả[/caption]

Rửa mặt bằng nước vo gạo mấy lần 1 tuần?

Vậy là bạn đã học được cách rửa mặt bằng nước vo gạo chỉ với 4 bước cực kỳ đơn giản. Thực hiện theo cách này, da của bạn sẽ được làm sạch từ sâu bên trong , các vết thâm, nám sẽ bị loại bỏ và thay vào đó là 1 làn da trắng sáng mịn màng. Ngoài ra, rửa mặt bằng nước vo gạo còn giúp bạn trị mụn cực kỳ hiệu quả nữa đấy!

Nên rửa mặt theo cách này 4-5 lần trong vòng 1 tuần hoặc nếu có thể, hãy sử dụng chúng thường xuyên. Thời gian tốt nhất để sử dụng là vào buổi tối. Hãy nhớ kết hợp với việc massage da mặt để đem lại hiệu quả cao hơn.

Rửa mặt bằng nước vo gạo có tác dụng gì??

Sở dĩ có hiệu quả là vì nước vo gạo có chứa nhiều vitam B, chất khoáng, chất oxy hóa tốt cho da. Các chất này khi được bổ sung sẽ khiến da được làm sạch từ sâu bên trong, đồng thời cũng bổ sung 1 lượng axit amin và vitamin tự nhiên cho da.  Nhờ đó, loại bỏ được mụn và vết thâm, làn da của bạn theo đó sẽ trở nên trắng sáng và mịn màng hơn.

Mặt nạ nước vo gạo và mật ong chống lão hóa cho da

Lão hóa là tình trạng ngày 1 xấu đi của làn da. Biểu hiện dễ dàng thấy nhất đó là các nếp nhăn, nếp gãy trên da xuất hiện ngày càng nhiều. Dần dần, da của bạn sẽ trỏ nên xẫm màu, các vết thâm, nám, tàn nhang trên da cũng " thừa nước đục" mà tấn công.

Không chỉ khiến da bạn trở nên xấu xí hơn mà lão hóa trên da còn khiến bạn trông già hơn. Hãy loại bỏ chúng ngay lập tức.

Thật may, bạn có thể chống lại sự lão hóa chỉ với 2 nguyên liệu tự nhiên. Đó chính là nước vo gạo và mật ong.

Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn:

  • Chuẩn bị nước vo gạo, mật ong và nước ấm sau đó trộn và khuấy đều với nhau tạo thành dung dịch hỗn hợp
  • Rửa thật sạch da mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở giúp làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn từ sâu bên trong da
  • Sử dụng hỗn hợp nước vo gạo mật ong thoa đều lên trên gương mặt và tiến hành Massage thư giãn trong khoảng 15 phút
  • Rửa lại với nước sạch để loại bỏ lớp mặt nạ nước vo gạo trên da

Hãy thực hiện theo phương pháp này khoảng 3 lần mỗi tuần, chỉ sau 2 tuần, bạn sẽ thấy ngay kết quả. Các dấu hiệu lão hóa trên da bị đẩy lùi, da dẻ của bạn sẽ trở nên săn chắc, trắng sáng và khỏe mạnh.

[caption id="attachment_782" align="aligncenter" width="700"]Nước vo gạo và mật ong giúp bạn dưỡng trắng, xóa bỏ thâm mụn và tàn nhang, chăm sóc da hiệu quả Nước vo gạo và mật ong giúp bạn dưỡng trắng, xóa bỏ thâm mụn và tàn nhang, chăm sóc da hiệu quả[/caption]

Làm trắng da bằng nước vo gạo

Làn da tráng sáng, mịn màng, hồng hào luôn là ước mơ của rất nhiều chị em. Có rất nhiều cách giúp bạn có được điều đó.

Thế nhưng, Trang biết có 1 cách tuy rất đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả cao hơn cả bạn mong đọi. Bạn sẽ học được cách làm trắng da bằng nước vo gạo ngay sau đây:

Cách làm đó là bạn sử dụng nước vo gạo để rửa mặt. Hãy thực hiện đều đặn mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối.

Kết quả là chỉ sau 1 tháng, làn da của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt. Da dẻ trở nên trắng hồng, rạng rỡ và đẹp hơn bao giờ hết khiến cho bạn luôn cảm thấy tự tin mỗi khi bước ra đường.

Bạn cũng có thể áp dụng cách làm này để tắm trắng da toàn thân cũng sẽ mang lại hiệu quả rất tốt.

Cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo

Đây là cách làm đẹp da mặt được Trang yêu thích sử dụng nhất. Lý do đó là nó giúp Trang có được 1 gương mặt trắng sáng, rạng rỡ mà không cần sử dụng thêm bất kỳ sữa rửa mặt hay loại mỹ phẩm nào?

Bạn có thể thực hiện phương pháp này ở nhà. Hãy sử dụng nước vo gạo để rửa mặt như bình thường. Nếu bạn thấy quá nhàm chán và muốn tăng thêm hiệu quả thì Trang đã chuẩn bị sẵn 2 cách làm khác cho bạn đây.

Cách 1: Mặt nạ nước vo gạo, dưa chuột cùng sữa tươi

Đối với cách làm này, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu là nước vo gạo, nước ép dưa chuột và 1 vài thìa sữa tươi không đường.

Cách làm đơn giản như sau:

  • Sử dụng tinh bột gạo đã lắng kỹ ở trên, cho vào đó 1/2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa nước ép dưa chuột, 1 thìa sữa tươi không đường. Khuấy đều các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp dùng để đắp mặt nạ
  • Trước khi bắt đầu, hãy rửa mặt thật sạch cùng với nước ấm để làm sạch da từ sâu bên trong.
  • Tiếp đến, bạn dùng tay thoa đều trực tiếp hỗn hợp lên mặt và tiến hành massage cho da khoảng 20 phút để da thẩm thấu hết các dưỡng chất
  • Cuối cùng là dùng nước lạnh rửa mặt thật sạch để loại bỏ lớp mặt nạ trên da

Sự kết hợp giữa nước vo gạo, cốt chanh, sữa tươi và dưa chuột sẽ đem lại hiệu quả làm trắng da nhanh chóng. Hãy thực hiện theo cách này từ 3-4 lần/ tuần, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra sự thay đổi.

Cách 2: Nước vo gạo và chanh

Chanh vốn được biết đến là 1 chất tẩy trắng tự nhiên và an toàn cho da. Sử dụng nước vo gạo kết hợp cùng chanh tươi sẽ nhân đôi hiệu quả, khiến cho làn da bạn trở nên trắng sáng 1 cách nhanh chóng.

Cách làm như sau:

  • Chuẩn bị nước vo gạo, nước cốt chanh
  • Sau khi đã chuẩn bị xong, cho thêm 1 thìa nước cốt chanh vào nước vo gạo và khuấy đều
  • Rửa mặt với hỗn hợp nước vo gạo và chanh như bình thường
  • Cuối cùng, hãy rửa mặt lại thật sạch với nước lạnh.

Hãy lập lại phương pháp này đều đặn mỗi ngày để có kết quả tốt nhất. Đây là 1 hỗn hợp tốt nhất để dưỡng trắng cho làn da. Nó có công dụng cực mạnh và sẽ khiến cho làn da bạn trắng sáng nhanh chóng đấy!

Se khít lỗ chân lông

Lỗ chân lông to sẽ khiến da bạn trông thô hơn bình thường. Mặt khác đây cũng là 1 nơi lý tưởng để các vi khuẩn trên da " cư ngụ" và không ngừng phát triển.

Hãy tìm cách thu nhỏ lại trước khi chung làm hỏng da mặt của bạn.

Thật may là bạn có thể tìm thấy công dụng se khít lỗ chân lông trong nước vo gạo. Trang sẽ nói cho bạn cách làm đơn giản nhất ngay bây giờ:

Cách sử dụng nước vo gạo để se khít lỗ chân lông:

  • Chuẩn bị sẵn nước vo gạo
  • Lấy khay làm đá viên nhỏ trong tủ lạnh, đổ đầy nước vo gạo vào từng ô nhỏ rồi bỏ vào lại tủ lạnh để cho đông thành đá
  • Trước khi sử dụng, hãy rửa mặt thật sạch với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở và loại bỏ các bụi bẩn từ sâu bên trong da
  • Bỏ đá ra khỏi ngăn tủ lạnh và  bọc trong lớp vải mỏng sau đó tiến hành trườm lên da cho đến khi đá tan hết.
  • Rửa sạch mặt lại với nước lạnh

Làm theo cách này, bạn vừa có thể thu nhỏ lỗ chân lông, vừa có thể chăm sóc da mặt. Kiên trì thực hiện đều đặn khoảng 3-4 lần 1 tuần, bạn sẽ thấy được kết quả chỉ sau 2 tháng.

[caption id="attachment_783" align="aligncenter" width="700"]Nước vo gạo đông đá thu nhỏ lỗ chân lồng trên gương mặt của bạn Nước vo gạo đông đá thu nhỏ lỗ chân lồng trên gương mặt của bạn[/caption]

Làm đẹp da mặt với nước vo gạo

Da bị xỉn màu, không đồng đều và xuất hiện các vết đồi mồi là 1 biểu hiện khó chịu của tình trạng lão hóa khi sức khỏe của da không được đảm bảo. Cùng với đồi mồi, nó khiến gương mặt bạn trở nên "kém sắc". Kết quả vẻ đẹp và sự tự tin của bạn bị " tổn hại" nghiêm trọng.

Tình trạng đó thật là tồi tệ. Đừng lo, Trang có tin vui cho bạn đây.

Nước vo gạo có thể giúp bạn loại bỏ và ngăn chặn tình trạng trên. Đặc biệt hơn nữa, nó còn giúp trẻ hóa, làm đẹp  da khiến bạn trông lúc nào cũng tươi trẻ.

Sau đây là toàn bộ cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo thường được Trang sử dụng:

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

  • 1 muỗng Nước vo gạo
  • 1 vài giọt Dầu dừa

Cách làm như sau:

  • Cho thêm vài giọt dầu dừa vào nước vo gạo đã lắng cặn và khuấy đều để có được hỗn hợp
  • Rửa sạch mặt với nước để làm thông thoáng lỗ chân lông giúp làm sạch bụi bẩn và vi khuẩn sâu bên trong
  • Lấy bông chấm vào hỗn hợp và sau đó thoa nhẹ lên mặt, các vùng da sỉn màu và đồi mồi
  • Để hỗn hợp này trên da 20 phút
  • Rửa sạch lại với nước lạnh
  • Áp dụng cho cả những vùng da ở ngực và cổ

Các vùng da sẽ nhanh chóng đều màu trở lại, Hãy kiên trì thực hiện 2-3 lần/1 tuần, kết quả sẽ đến với bạn chỉ sau 1 tháng.

[caption id="attachment_784" align="aligncenter" width="700"]Nước vo gạo kết hợp cùng dầu dừa dưỡng ẩm, làm đẹp da mặt Nước vo gạo kết hợp cùng dầu dừa dưỡng ẩm, làm đẹp da mặt[/caption]

Làm dịu mát vùng da bị cháy nắng

Nếu bạn vô tình đi dưới ánh nắng trực tiếp mà quên không bảo vệ da thì sẽ rất dễ lĩnh hậu quả.

Các tia UV sẽ chiếu trực tiếp và gây ảnh hưởng nặng nề đến làn da non nớt của bạn. Nhẹ thì sẽ bị cháy nắng, sạm đen, còn nặng thì sẽ bị đen luôn cả vùng tiếp xúc. Nhưng trước hết, bạn sẽ gặp phải tình trạng nóng, tấy đỏ, bỏng rát trên vùng da đó.

Những lúc này, bạn cần về nhà và chạy xuống bếp lấy lên 1 ít nước gạo. Trang sẽ chỉ cho bạn cách khắc phục  hậu quả nhanh nhất.

Hãy chuẩn bị cho mình 1 chiếc khăn sạch dùng để lau và 1 ít nước gạo. Sau đó,  bạn cần thấm khăn sạch vào nước vo gạo và sau đó lau và đắp lên những vùng da  bị tổn thương. Hãy để khăn trên da khoảng 15 phút trước khi rửa sạch lại với nước.

Làm như vậy sẽ khiến da trở nên mát mẻ hơn. Các hậu quả của việc " đi nắng không mang áo mưa" sẽ được giảm đến mức tối đa.

Kết:

Như vậy, trong bài viết ngắn này, Trang đã chỉ cho bạn thấy những công dụng và cách làm đẹp với nước vo gạo. Đây là nguyên liệu làm đẹp  tự nhiên , không tốn chi phí mà lại hiệu quả. Trang nghĩ là bạn không nên bỏ lỡ.

Hãy chọn cho mình 1 cách thích hợp nhất và kiên trì áp dụng trong vòng 2 tháng. Kết quả chắc chắn sẽ rất bất ngờ đấy.

Ngoài ra, Trang còn những cách làm đẹp đơn giản tại nhà khác mà bạn có thể áp dụng:

Nguồn tham khảo: https://www.onegoodthingbyjillee.com/

Coi nguyên bài viết ở : 9 cách rửa mặt bằng nước vo gạo này sẽ giúp da bạn trắng không tỳ vết

Comments

Popular posts from this blog

Túi lọc gội đầu thảo dược Reel Beaute có thay thế được dầu gội CN?

Tác dụng của bồ kết, mần trầu, vỏ bưởi... trong nước gội đầu Reel Beaute

Danh sách các Mạng Xã Hội Organictranganh tham gia