Da mặt bị sạm đen chữa thế nào? Cách chữa trị da bị sạm đen đơn giản

Da mặt bị sạm đen là 1 vấn nạn và là câu chuyện không của riêng ai. Đó chính là tình trạng chung của mọi chị em phụ nữ gặp phải ngoài độ tuổi 25.

Một số người chấp nhận thỏa hiệp và quyết định "sống chung" với làn da bị sạm. Một số khác thì cố gắng tìm đủ mọi cách giãy giụa nhằm thoát ra khỏi tình trạng tồi tệ đó nhưng đều thất bại.

Đó là lý do vì sao Trang ở đây và bài viết này ra đời. Ngày hôm nay, Trang sẽ chia sẻ cho bạn cách chữa da bị sạm đen để giúp bạn loại bỏ tình trạng nám, sạm trên da, đòi lại vẻ đẹp và sự trắng sáng cho khuôn mặt của mình.

Những hướng dẫn đơn giản này sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng trên nhanh chóng. Bạn cũng sẽ biết được nguyên nhân và phương thức giúp bạn loại bỏ sạm da vĩnh viễn ra khỏi gương mặt của mình.

Hãy cùng Trang tuyên chiến với da bị sạm đen nào!

Nguyên nhân khiến da mặt bị sạm đen

"Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng". Vậy cho nên, bạn cần biết được nguyên nhân thực sự gây ra tình trạng da sạm đen của mình là gì trước khi tìm cách loại bỏ chúng.

Có khá nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng da sạm đen trên khuôn mặt. Sau đây là 1 số nguyên nhân chủ yếu thường gặp:

Yếu tố di truyền

Yếu tố di truyền thực sự ảnh hưởng không nhỏ đến làn da của bạn. Da bị sạm đen cũng có thể là do yếu tố di truyền từ bố hoặc mẹ của bạn.

Nếu bố hoặc mẹ của bạn có làn da trắng, không nám, sạm, tàn nhang thì bạn có thể được hưởng ké và kế thừa những ưu điểm đó. Còn nếu bạn sinh ra đã "đen" rồi thì đừng cố gắng làm gì cả, vì đó là yếu tố không thể quyết định hoặc thay đổi được.

Hmm...

Đó là lý do giải thích cho việc trời phú nhan sắc. Bố bạn đẹp trai, mẹ bạn xinh gái thì bạn sinh ra đã là hotgil.

Thay vào đó, bạn nên cố gắng giũ gìn, bảo vệ và chăm sóc da. Việc này sẽ hạn chế được những tính trạng xấu của làn da di truyền, đồng thời cũng giúp bạn có làn da mịn màng, khỏe mạnh hơn so với tính trạng lặn ban đầu.

Sắc tố tự nhiên Melanin ít hay nhiều

Đây là nguyên nhân chính gây nên tình trạng sạm da của bạn. Nó có tác động làm da trở nên tối, xỉn màu , thâm, nám...

Nếu bạn chưa biết thì Melanin là sắc tố da tự nhiên. Chính sắc tố này quyết định đến màu da, tóc và mắt của con người. Nếu bạn có ít sắc tố menalin ít thì da sẽ trắng tự nhiên, đều màu. Ngược lại, nếu bạn sở hũu nhiều melanin, da bạn sẽ trở nên tối, xỉn màu và không đồng đều.

Mất cân bằng nội tiết tố nữ Estrogen

Khói bụi, ô nhiễm môi trường, tâm lý căng thẳng, mất ngủ, hay cáu gắt là nguyên nhân gây mất cân bằng nội tiết tố nữ. Điều này sẽ gián tiếp gây nên tình trạng sạm, nám trên da.

Vì sao lại thế?

Bởi vì Estrogen là 1 chất điều hòa các nội tiết tố trong cơ thể của phụ nữ. Mất cân bằng, rối loạn hoặc thậm chí thiếu hụt Estrogen sẽ làm rối loạn các phản ứng sinh hóa và oxy hóa bên trong cơ thể. Khi đó, làn da của bạn sẽ dần biến đổi, xuất hiện thâm, nám và tàn nhang khiến da bạn rơi vào tình sỉn màu...

Điều này cũng xảy ra tương tự với phụ nữ sau sinh.

Tế bào chết tích tụ lâu ngày

Hằng ngày, da mặt của bạn vẫn diễn ra quá trình đào thải và tái tạo da liên tục. Nhưng vì 1 lý do nào đó, quá trình này tắc nghẽn gây nên tình trạng tế bào chết tích tụ trên da.

Nếu không được làm sạch và loại bỏ, các tế bào chết sẽ là nguyên nhân khiến da mặt bị sạm đen. Các tế bào "già nua" này sẽ bám trên da gây nên tình trạng da xỉn màu. Đồng thời nó cũng ngăn chặn việc tái tạo da nhờ việc hút hết dưỡng chất và vitamin của làn da non mới mọc.

Thiếu oxy khiến quá trình hô hấp của da bị ảnh hưởng

Thiếu oxy cũng là 1 nguyên nhân gây nên tình trạng sạm đen, xỉn màu trên da. Theo đó, khi lượng oxy trong máu không đủ sẽ khiến da trở nên trắng bệch, tái nhợt, xỉn màu, nám, sạm. Ngược lại, nếu quá trình hô hấp diễn ra bình thường, da của bạn sẽ trở nên trắng hồng rạng rỡ.

Các yếu tố tâm lý: street, trầm cảm, mất ngủ...

Street, trầm cảm, mất ngủ không những ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý mà nó còn ảnh hưởng đến làn da của bạn nữa. Đây là 1 nghiên cứu điển hình đã được chứng minh.

Nếu như bạn đang trong tình trạng street, trầm cảm, mất ngủ thì những điều này có thể ảnh hưởng xấu đến làn da. Nó khiến làn da bị sạm đen, nổi mụn, sần sùi và mau chóng lão hóa. Nám và tàn nhang sẽ " thừa nước đục thả câu" tấn công bạn.

Tệ hại hơn, nếu điều này kéo dài sẽ làm tăng nguy cơ ung thư da của bạn nên nhiều lần.

Nặn mụn không đúng cách

Nặn mụn không đúng cách là nguyên nhân gây ra tình trạng sạm đen trên gương mặt. Điều này hoàn toàn có căn cứ.

Nặn mụn không đúng cách sẽ khiến cho da của bạn bị tổn thương, các vi khuẩn, vi trùng sẽ xâm nhập da của bạn. Chính nó là tác nhân gây biến đổi làn da.

Kết quả là da của bạn sẽ dần trở nên thẫm, xỉn màu, sạm đen rõ rệt.

Chưa hết, điều này còn không những không giúp bạn loại bỏ mụn mà còn tạo điều kiện tốt cho chúng quay trở lại. Da sạm đen mụn là hậu quả bạn phải chịu đựng cho những việc bạn làm sai cách trước đó.

Tiếp xúc với hóa chất, môi trường ô nhiễm, độc hại

Nếu bạn thường xuyên phải làm việc và tiếp xúc với các môi trường, hóa chất độc hại thì đây là nguyên nhân chính.

Các hóa chất, môi trường độc hại, ô nhiễm sẽ gây ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn. Bằng cách len lỏi và bám dính vào da, nó sẽ từ từ ngấm vào da và phá hoại đi làn da trắng sáng của bạn.

Ngoài ra, các tia UV, tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời cũng là nguyên nhân khiến da bạn bị sạm đen. Da bạn khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng sẽ rất dễ bắt nắng và nhanh chóng bị cháy nắng.

Sau đó thì chuyện gì xảy ra bạn cũng biết rồi đấy!

Biểu hiện da bị sạm đen

Khuôn mặt với làn da bị sạm đen là điều dễ dàng có thể nhận thấy bằng mắt thường. Hãy căn cứ vào những biểu hiện sau để xác định mức độ nặng nhẹ của tình trạng sạm đen trên da:

  • Xuất hiện vùng da tối, xẫm màu
  • Da bị sạm đen, thâm nám và không đều màu
  • Da sạm đen mụn
  • Da sạm đen đi kèm với đó là thâm, nám và tàn nhang
  • Da sạm đen, xuất hiện các dấu hiệu lão hóa

[caption id="attachment_990" align="aligncenter" width="700"]Biểu hiện của da sạm đen Biểu hiện của da sạm đen[/caption]

[caption id="attachment_991" align="aligncenter" width="700"]Da sạm đen thường đi kèm với nám và tàn nhang trên khuôn mặt Da sạm đen thường đi kèm với nám và tàn nhang trên khuôn mặt[/caption]

Cách chữa da bị sạm đen

"Da mặt bị sạm đen chữa thế nào" là câu hỏi Trang nhận được nhiều nhất từ các bạn. Ngày hôm nay, Trang sẽ cho bạn 1 câu trả lời thỏa mãn.

Sau đây là cách trị da bị sạm đen theo kinh nghiệm của cá nhân Trang. Bản thân Trang cũng bị sạm đen da sau khi sinh bé Sóc- con trai thứ 2. Sau khi sinh, Trang đã áp dụng theo cách này và cảm thấy nó khá hiệu quả.

Bởi vì sau sinh phải thận trọng trong việc sử dụng mỹ phẩm, dược phẩm cho nên Trang chọn cách chữa sạm da bằng những nguyên liệu tự nhiên.  Cách này vừa rẻ, vừa dễ áp dụng, thực hiện tại nhà mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

Hãy chú ý những cách trị sạm đen da ngay sau đây...

Trị sạm da bằng cà chua

Cà chua là 1 nguyên liệu tự nhiên làm đẹp da vô cùng hiệu quả. Tội gì không tận dụng khi nó chỉ có giá 2000 đồng/1 quả và luôn có sẵn.

Hãy để Trang nói rõ hơn về điều này...

Trong cà chua có 1 chất gọi là lycopen. Đây là 1 chất chống oxy hóa da hiệu quả. Nó sẽ giúp bạn trong việc loại bỏ các vùng da tối, sẫm màu, chống lão hóa và giúp cho làn da trắng sáng tự nhiên.

Thực hiện điều này như thế nào?

Đơn giản là bạn sử dụng mặt nạ cà chua để dưỡng da.

Sau đây là cách làm và hướng dẫn chi tiết:

  • Cà chua 2 quả rửa sạch, cắt bỏ hạt, nghiền nhuyễn
  • Cho thêm 1-2 thìa mật ong rồi khoáy đều để tạo thành hỗn hợp đắp mặt
  • Rửa mặt thật sạch với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, mang theo các bụi bẩn và vi khuẩn ra ngoài.
  • Dùng tay hoặc bàn chải quét lớp hỗn hợp này lên da và để khoảng 20 phút
  • Rửa mặt lại với nước hoặc sữa rửa mặt để loại bỏ lớp mặt nạ trên da

Vậy là xong, chỉ với 5 bước đơn giản là bạn đã có thể sử dụng cà chua để trị da mặt sạm đen. Còn gì đơn giản hơn thế!

Ngoài ra, nước ép cà chua cũng rất tốt cho da. Hãy sử dụng hằng ngày nếu được bạn nhé!

Hãy kiên trì thực hiện khoảng 2-3 lần/ tuần, làn da của bạn sẽ sáng lên trông thấy. Da sỉn màu, thẫm màu vết thâm và mụn cũng sẽ nhanh chóng bị loại bỏ.

[caption id="attachment_992" align="aligncenter" width="700"]Trị sạm đen da mặt bằng cà chua Trị sạm đen da mặt bằng cà chua[/caption]

Trị sạm đen da mặt bằng nha đam

Nha đam là 1 nguyên liệu làm đẹp vô cùng quen thuộc và được nhiều chị em sành làm đẹp yêu thích sử dụng. Loại nguyên liệu này có tác dụng chăm sóc, dưỡng và giúp làn da trở nên trắng sáng, khỏe mạnh, hồng hào hơn bao giờ hết.

Đây chính là khắc tinh của làn da xẫm, sỉn màu và đen sạm. Nếu bạn muốn trị sạm đen da mặt hiệu quả, nha đam chính là thứ bạn cần tìm đến.

Để làm được điều này, hãy giúp Trang chuẩn bị 2 tàu nha đam tươi. Bạn có thể tìm mua chúng ngoài chợ. Nên chọn những tàu nha đam mập mạp, tươi và chứa nhiều gel bên trong.

À quên! Hãy chuẩn bị cho mình 1 lít nước vo gạo đã lắng.

Chuẩn bị xong xuôi, hãy tiến hành làm theo hướng dẫn sau đây.

  1. Gọt vỏ bên ngoài của nha đam và lấy lớp Gel bên trong ( lô hội) sau đó đem nghiền nhuyễn
  2. Trộn nha đam với nước vo gạo, khuấy để cho chúng tan đều vào nhau
  3. Rửa mặt với nước ấm và lau khô trước khi sử dụng
  4. Thoa hỗn hợp nha đam nước vo gạo hoặc rửa mặt với nước vo gạo nha đam
  5. Rửa lại thật sạch với nước và lau khô.

Cách làm này đặc biệt hiệu quả trong trường hợp da bạn sạm đem do cháy nắng. Ngoài ra, nó còn giúp bạn trị mụn, làm trắng sáng da, loại bỏ thâm nám, tàn nhang cực hiệu quả nữa đấy!

[caption id="attachment_993" align="aligncenter" width="700"]Nha đam cũng rất tốt trong việc trị sạm đen, nám và tàn nhang Nha đam cũng rất tốt trong việc trị sạm đen, nám và tàn nhang[/caption]

Trị sạm đen da mặt bằng nước dưa leo và mướp

Dưa leo và mướp non là 2 nguyên liệu cực kỳ phổ biến và dễ kiếm. Kết hợp 2 loại nguyên liệu này lại với nhau, bạn sẽ có được 1 loại nước hỗn hợp dùng để đắp mặt giúp trị sạm đen, nám da vô cùng hiệu quả.

Cách làm khá đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị 2 loại nguyên liệu là dưa leo và mướp non.

Xong xuôi, bạn gọt vỏ, rửa sạch và cho vào máy xay sinh tố nghiền nhuyễn để lấy nước. Sau đó, hãy cho chúng vào 1 lọ thủy tinh và đậy nắp cẩn thận để bảo quản.

Sử dụng bằng cách thoa trực tiếp lên da mặt hoặc vùng bị sạm. Chỉ sau 2 tuần sử dụng, bạn sẽ thấy các vết nám dần biến mất. Chưa hết, da dẻ của bạn còn trở nên trắng sáng, đều màu hơn cả lúc ban đầu.

[caption id="attachment_994" align="aligncenter" width="700"]Mặt nạ dưa leo trị sạm đen da mặt đơn giản Mặt nạ dưa leo trị sạm đen da mặt đơn giản[/caption]

Mặt nạ trị sạm da mặt bằng chuối

Chuối là loại quả cung cấp rất nhiều vitamin bổ dưỡng, rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, nếu biết sử dụng đúng cách, chuối còn là 1 nguyên liệu tự nhiên giúp làm đẹp cho da cực kỳ công hiệu. Đặc biệt là trong chuyện trị sạm đen và làm trắng làn da.

Theo đó, mặt nạ từ chuối không chỉ giúp bạn đánh bay các vết sạm đen trên da mà còn giúp bạn trị mụn, trị thâm nám và cả tàn nhang. Loại mặt nạ này còn cung các vitamin, khoáng, dưỡng chất cần thiết, bổ sung và giữ độ ẩm cho da từ sâu bên trong.

Bạn cần thêm 1 hũ sữa chua để kết hợp cùng với chuối. Sự kết hợp này sẽ giúp bạn trị sạm đen và có thể đón nhận 1 làn da tươi mới nhanh chóng.

Cách làm như sau:

  • Chuối 2 quả, bóc vỏ, cho vào máy say sinh tố nghiền nhuyễn
  • Cho thêm 1 hũ sữa chua, trộn đều theo tỷ lệ cân bằng nhau để có hỗn hợp mặt nạ chuối, sữa chua dùng để đắp mặt
  • Trước khi sử dụng, hãy rửa mặt thật sạch với nước ấm, sau đó nhẹ nhàng lau khô
  • Dùng tay hoặc bàn chải thoa đều hỗn hợp trực tiếp lên da.
  • Tiến hành Massage da mặt và thư giãn trong khoảng 20 phút
  • Sau cùng, hãy rửa sạch lại với nước hoặc sữa rửa mặt để loại bỏ lớp mặt nạ trên da

Thực hiện khoảng 3-4 lần/ tuần, bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả đạt được chỉ trong vòng 1 tháng.

[caption id="attachment_995" align="aligncenter" width="700"]Chữa sạm da mặt bằng chuối Chữa sạm da mặt bằng chuối[/caption]

Cách loại bỏ sạm đen trên da mặt bằng mặt nạ đu đủ

Thêm 1 cách nữa mà bạn có thể sử dụng để trị sạm đen trên khuôn mặt. Đó chính là sử dụng đu đủ.

Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng đu đủ để trị sạm đen da trên gương mặt:

Bạn cần chuẩn bị những gì:

  • 1 miếng đu đủ
  • 3 thìa mật ong
  • 2 thìa nước cốt chanh tươi

Sau khi đã chuẩn bị xong xuôi, bây giờ là lúc bắt tay vào thực hiện. Bạn hãy rửa sạch, gọt vỏ và đem nghiền nhuyễn đu đủ. Sau đó cho thêm mật ong, nước cốt chanh tươi và đánh thật đều tay cho đến khi nào thu được hỗn hợp đồng nhất.

Sử dụng hỗn hợp này bằng cách thoa đều lên gương mặt và để đó trong khoảng 20 phút. Rửa sạch mặt bằng nước ấm sau khi đã thực hiện xong.

Mặt nạ đu đủ này sẽ giúp bạn loại bỏ các tế bào chết trên da và khiến cho da trở mềm mịn sáng bóng. Sử dụng 2 lần/ 1 tuần, bạn sẽ thấy được kết quả chỉ sau 1 tháng.

[caption id="attachment_996" align="aligncenter" width="700"]Đu đủ giúp lọa bỏ nám, sạm trên da và giúpb dưỡng ẩm, làm da trở nên mềm mịn từ sâu bên trong-min Đu đủ giúp lọa bỏ nám, sạm trên da và giúpb dưỡng ẩm, làm da trở nên mềm mịn từ sâu bên trong-min[/caption]

Dứa và bột mì

Nghe có vẻ là lạ nhưng thật ra đây chính là cách hiệu quả nhất để bạn có thể " tạm biệt" những đốm đen hiện diện trên gương mặt và làn da của mình.

Ngoài công dụng trị sạm da mặt vô cùng ảo diệu, nó còn có thể điều chỉnh lượng chất nhờn tiết ra, giữ ẩm, chống lão hóa, làm tươi trẻ làn da. Nhờ đó, da mặt của bạn trông lúc nào cũng tươi sáng, hồng hào, mềm mịn.

Bạn sẽ học được cách làm ngay bây giờ.

Cách làm chỉ gồm 4 bước đơn giản như sau:

  • Rứa chín gọt bỏ vỏ, rửa sạch sau đó đem nghiền nhuyễn lấy nước cốt
  • Cho thêm bột mì theo tỷ lệ 2:1 sau đó khuấy đều sẽ thu được hỗn hợp
  • Sử dụng hỗn hợp này quét trực tiếp lên da và để khoảng 20 phút cho da thẩm thấu hết các dưỡng chất
  • Rửa sạch lại với nước hoặc sữa rửa mặt

Vậy là đã xong, chỉ với 4 bước đơn giản là bạn đã có thể sử dụng rứa để trị sạm đen trên gương mặt. Hãy kiên trì thực hiện khoảng 2-3lần/ tuần, bạn sẽ phải ngạc nhiên vì kết quả chỉ sau 1 tháng sử dụng.

Ngoài những loại mặt nạ nói trên, bạn có thể chọn cho mình 1 loại nguyên liệu để làm mặt nạ trị sạm da khác nữa. Hãy lựa chọn cho mình 1 loại mạt nạ phù hợp và nghiêm túc thực hiện.

Sau đây là 1 số gợi ý để giúp bạn có thể làm việc này:

  • Sử dụng mật ong+ lòng trắng trứng+ nước cốt chanh
  • Mặt nạ khoai tây cung cấp dưỡng chất, xóa bỏ vùng da đen sạm, giúp da mềm mịn, căng tràn sức sống
  • Mặt nạ từ sữa tươi...

Trên đây là những cách trị sạm đen trên da mặt đơn giản từ những nguyên liệu thiên nhiên. Những cách này tuy đơn giản, dễ làm nhưng mang lại hiệu quả trị sạm da cao không ngờ.

Ngoài ra, nếu bạn không có thời gian và cảm thấy chuyện đắp mặt nạ thật phiền toái thì không sao cả. Bởi vì, tôi sẽ cung cấp cho bạn cách làm khác ngay dưới đây.

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Như đã nói ở trên, các tế bào chết trên da là 1 phần nguyên nhân khiến da bị sạm đen.

Việc này dễ hiểu thôi!

Hằng ngày, da của chúng ta liên tục lặp lại quá trình đào thải tế bào chết, tái tạo làn da mới. Nếu quá trình này không được diễn ra thuận lợi, da của bạn có lẽ sẽ gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

1 trong những vấn đề nghiêm trọng đó là khiến da bị sạm. Các tế bào chết không được loại bỏ sẽ bám trên da khiến quá trình tái tạo và nuôi dưỡng tế bào mới gặp khó khăn. Từ đó, nó khiến cho da của bạn trở nên xẫm, không đồng đều màu, gây nên tình trạng nám và sạm đen trên da.

Giải pháp để khắc phục tình trạng này là bạn kết hợp cả 3 quá trình: tẩy tế bào chết+ nuôi dưỡng, bổ sung vitamin để dưỡng cho làn da mới tái tạo sau khi tẩy tế bào chết.

Hãy lựa chọn cho mình 1 loại mặt nạ hoặc mỹ phẩm có khả năng tẩy tế bào chết. Tôi khuyên bạn nên sử dụng mặt nạ từ thiên nhiên vì nó rẻ, đơn giản, dễ làm mà hiệu quả lại cao.

Hãy nhớ việc tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, bạn không cần làm việc này hằng ngày hoặc quá thường xuyên. Hãy thực hiện khoảng 2 lần/ 1 tuần.

Vì sao lại là 2 lần/tuần mà không nhiều hơn?

Vì tẩy tế bào chết nhiều lần sẽ dẫn đến tình trạng da mỏng. Hãy cẩn thận và coi chừng điều đó.

Bổ sung collagen, nội tiết tố nữ estrogen

Thiếu hụt estrogen là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề sức khỏe & sắc đẹp của chị em phụ nữ nói chung, phụ nữ ngoài 25, phụ nữ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh nói riêng. Theo thời gian, lượng estrogen trong cơ thể sẽ bị thiếu hụt nghiêm trọng. Cần bổ sung lại lượng estrogen bị mất để khắc phục các vấn đề về sức khỏe và sắc đẹp.

Tìm hiểu: Estrogen là gì?

Nếu bạn muốn trị sạm da dứt điểm từ sâu bên trong cơ thể, bổ sung Estrogen là điều bạn cần làm ngay lúc này.

Tương tự như vậy, colagen sẽ bị suy giảm theo yếu tố thời gian, tuổi tác và môi trường. Thiếu collagen là nguyên nhân gây ra hầu hết các vấn đề về về da: nổi mụn, da đen sạm, nám, tàn nhang, lão hóa...

Đọc thêm:

Cách bổ sung collage cho da hiệu quả

Trị sạm da bằng sữa rửa mặt hoặc mỹ phẩm, kem dưỡng

Đây là cách trị sạm đen da nhanh chóng và tốn ít thời gian nhất. Nhưng bù lại, bạn sẽ mất chi phí không hề rẻ.

Các loại tinh chất, dưỡng chất, kem, mỹ phẩm hoặc thậm chí sữa rửa mặt có khá nhiều công dụng. 1 mặt nó vừa giúp loại bỏ các vấn đề của làn da như mụn, sạm đen, tàn nhang, nám... lại vừa có thể chăm sóc, dưỡng da.

Khi đi mua,, bạn nên xem kỹ trên bao bì có công dụng trị sạm đen da không rồi hãy mua. Việc lựa chọn sản phẩm nào thì còn lại là ở bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ xem xét mỹ phẩm đó có thực sự hiệu quả và phù hợp với mình không?

Tốt nhất hãy nên vào các cửa hàng mỹ phẩm chuyên dụng và chọn mua các sản phẩm uy tín, có chất lượng, có thương hiệu. Nếu không biết, hãy hỏi để được nhân viên tư vấn tận tình.

[caption id="attachment_997" align="aligncenter" width="700"]Mỹ phẩm hoặc kem dưỡng da cũng có chức năng trị nám, sạm và tàn nhang trên da Mỹ phẩm hoặc kem dưỡng da cũng có chức năng trị nám, sạm và tàn nhang trên da[/caption]

Những lưu ý khi trị sạm đen trên da mặt

Sử dụng phương pháp phù hợp

Đây là nguyên lí cơ bản và cốt lõi nhất trong việc chăm sóc da mà bạn cần ghi nhớ. Việc lựa chọn cách thức chăm sóc da phù hợp không chỉ khiến da của bạn được an toàn mà hiệu quả mang lại cũng sẽ nhanh chóng và tăng lên gấp bội.

Ngược lại, nếu lựa chọn phương pháp không phù hợp với làn da sẽ rất dễ khiến da bị dị ứng, nghiêm trọng hơn là các vấn đề về viêm da và mụn. Tốt nhất, bạn nên thử trước và lựa chọn 1 phương thức tốt nhất.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, khoa học

Bạn nên có 1 chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh. Thực hiện và duy trì đều đặn sẽ khiến các vấn đề về da trở nên ít đi.

Đối với chuyện ăn uống: Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống nước ép trái cây, uống nhiều nước trắng, tránh cà phê và các loại đồ uống có cồn như rượu, bia...

Bạn cũng nên tránh thói quen có hại như thức khuya. Đừng cáu gắt,street, căng thẳng mà hãy luôn tươi trẻ, vui vẻ. Những việc đó sẽ có lợi cho tâm trạng và làn da " ngọc ngà" của bạn hơn rất nhiều đấy.

Nên có thói quen chạy bộ, tập thể dục thường xuyên để giữ gìn làn da luôn tươi trẻ.

[caption id="attachment_998" align="aligncenter" width="700"]Gương mặt và làn da sau 1 đêm mất ngủ thật kinh khủng biết nhường nào Gương mặt và làn da sau 1 đêm mất ngủ thật kinh khủng biết nhường nào[/caption]

Bảo vệ da là điều luôn luôn cần thiết

Bạn nên bảo vệ làn da của mình mọi lúc mọi nơi. Đó là điều cần thiết.

Luôn nhớ mang theo các vật dụng để bảo vệ da khi ra đường để tránh ánh nắng và các tác nhân gây hại khác. Nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, hóa chất cùng các vật liệu mà bạn nghĩ là nó sẽ gây hại cho da.

Kết:

Trên đây là những hướng dẫn trị sạm đen da mặt mà Trang đã trình bày với bạn. Hãy chọn cho mình 1 cách thức phù hợp nhất để trị đen sạm nếu điều đó hiện diện trên gương mặt của bạn.

Organic Trang Anh hy vọng những điều vừa chia sẻ ở trên có thể giúp ít nhiều cho bạn.

Xem thêm: Chămm sóc da mặt tại đây

 

Coi thêm ở : Da mặt bị sạm đen chữa thế nào? Cách chữa trị da bị sạm đen đơn giản

Comments

Popular posts from this blog

Túi lọc gội đầu thảo dược Reel Beaute có thay thế được dầu gội CN?

Tác dụng của bồ kết, mần trầu, vỏ bưởi... trong nước gội đầu Reel Beaute

Danh sách các Mạng Xã Hội Organictranganh tham gia