15 cách trị da mặt khô, da khô bị bong tróc, sần sùi, ngứa, rát ngay tại nhà

Da khô bên cạnh việc có những ưu điểm như lỗ chân lông nhỏ, ít mụn, ít dầu nhờn thì luôn tồn tại không ít vấn đề cần quan tâm. 1 trong những vấn đề gây đau đầu nhất là da trở nên khô, thiếu ẩm và dễ bị bong tróc.

Hãy nói Trang nghe:

  • Đã bao lần bạn ngồi trước gương và cố gắng cạy từng lớp tế bào chết hay những mảng da bong tróc ?
  • Đã bao lần bạn buồn rầu khi nghĩ về làn da thiếu ẩm, da lúc nào cũng thô ráp, thiếu sức sống...
  • Bạn có bao giờ cảm thấy mất tự tin khi sở hữu 1 làn da thiếu mịn màng và đầy khuyết điểm?

Trang hiểu điều đó vì Trang cũng đã từng rơi vào hoàn cảnh như bạn. Thế nhưng, ngày hôm nay Trang có mặt ở đây không phải để đồng cảm và an ủi bạn. Thay vào đó, Trang sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề của làn da khô 1 cách triệt để nhất.

Bạn hoàn toàn xứng đáng với 1 làn da hoàn toàn mới, mịn màng và đầy sức sống cho dù làn da khô của bạn đang trong tình trạng tồi tệ ra sao? Tất cả những gì bạn cần làm là hãy bỏ ra 5 phút đọc hết bài viết này.

Da khô là gì?

Da khô là "da không ướt và luôn luôn khô ráo"

Đùa chút thôi! Nhưng có vẻ cũng đúng 1 phần đấy chứ nhỉ?

Định nghĩa đơn giản, da khô là tình trạng khô trên da do thiếu độ ẩm ở lớp biểu bì và bề mặt của da gây nên. Nguyên nhân là do lượng dầu tiết ra không đủ để có thể cân bằng và kiểm soát độ ẩm của da. Điều này hoàn toàn trái ngược với da dầu là làn da tiết ra quá nhiều dầu.

Để dễ hình dung, bạn có thể tưởng tượng ra 1 cánh đồng khô hạn, nứt nẻ, đã lâu không nhận được 1  lượng nước nào. Đó chính là tình trạng " khô hạn" trên da.

Nghe có vẻ quá kinh khủng đúng không?

[caption id="attachment_1147" align="aligncenter" width="700"]Tình trạng da khô xảy ra khi da không tiết hoặc tiết rất ít lượng dầu để có thể kiểm soát và cân bằng độ ẩm trên bề mặt Tình trạng da khô xảy ra khi da không tiết hoặc tiết rất ít lượng dầu để có thể kiểm soát và cân bằng độ ẩm trên bề mặt[/caption]

Về cơ bản, da khô không phải là 1 điều gì đó quá nghiêm trọng. Đây là 1 làn da phổ biến ở rất nhiều người, cả nam và nữ. Thông thường, tình trạng da khô xuất hiện nhiều hơn ở những người lớn tuổi.

Đặc điểm của làn da khô

Cũng giống như bất kỳ làn da nào, da khô luôn tồn tại những ưu nhược điểm riêng. Để cho bạn tiện theo dõi, Trang sẽ liệt kê những ưu, nhược điểm của làn da khô ngay dưới đây:

Ưu điểm:

  • Ít mụn
  • Lỗ chân lông nhỏ, luôn thông thoáng
  • Không bóng dầu trên da mặt gây khó chịu

Nhược điểm:

  • Da dễ bị bong tróc, nứt nẻ, nhất là vào mùa đông
  • Nhìn da không được mịn màng, kém sắc, xỉn màu da
  • Da nhanh lão hóa hơn bình thường
  • Dễ xuất hiện nếp nhăn, nếp gãy trên da mặt

[caption id="attachment_1154" align="aligncenter" width="700"]Cách trị da mặt khô tại nhà hiệu quả Cách trị da mặt khô tại nhà hiệu quả[/caption]

Da khô bong tróc vì sao?

Da khô bong tróc là tình trạng chung của rất nhiều người khi sở hữu làn da khô. Đây thực sự là 1 vấn đề phiền toái cần phải được loại bỏ.

Vào mùa đông, da khô bong tróc là điều thường thấy. Bạn cần tìm cho mình cách trị da khô bong tróc vào mùa đông trước khi thời tiết khắc nghiệt này ập tới.

Thế nhưng!

Để loại bỏ tình trạng bong tróc da khô, trước hết bạn cần phải hiểu được lý do vì sao da khô dễ dàng bị bong tróc?

[caption id="attachment_1155" align="aligncenter" width="700"]Da mặt dễ dàng bị khô hơn vào mùa đông Da mặt dễ dàng bị khô hơn vào mùa đông[/caption]

Sau đây là những ngyên nhân chính:

Quá trình tái tạo da

Da con người được cấu tạo gồm 3 lớp đó là : biểu bì ( lớp ngoài), trung bì ( lớp ở giữa), hạ bì ( lớp trong cùng). Quá trình tái tạo da tự nhiên sẽ giữ lại lớp hạ và trung bì, trong khi đó lớp biểu bì bên ngoài sẽ bị đào thải và thay thế khi đã trở nên già nua để nhường chỗ cho các tế bào mới.

Quá trình này diễn ra thường xuyên và đều đặn mà tác động rõ rệt nhất là tình trạng da mặt bị khô tróc vảy. Đừng lo lắng vì đây là chu kỳ thay mới tự nhiên trên da, sẽ không có ảnh hưởng gì xấu đối với da.

Để quá trình tự nhiên này tự động diễn ra có thể rất lâu. Bạn có thể tác động vào quá trình đó bằng cách thường xuyên loại bỏ các tế bào chết còn " cứng đầu" bám trên da.

[caption id="attachment_1156" align="aligncenter" width="500"]Cấu trúc da Cấu trúc da[/caption]

Tác động thời tiết

Thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh cũng sẽ dễ dàng khiến da bạn bị bong tróc vảy.

Đúng vậy!

Trong điều kiện thời tiết quá nóng, mặt trời sẽ tỏa ra 1 lượng nhiệt vô cùng lớn. Khi tiếp xúc trực tiếp, da của bạn rất dễ bị mất nước dẫn đến thiếu độ ẩm, gây nên tình trạng khô và bong tróc vảy.

Hoặc là các tia UVA, UVB, tia tử ngoại, tia cực tím trong ánh nắng mặt trời sẽ chiếu lên da và gây tổn thương lớp biểu bì bên ngoài. Điều đó thúc đẩy quá trình đào thải tế bào diễn ra sớm, dẫn đến hiện tượng bong tróc vảy ở da khô.

Còn thời tiết quá lạnh thì sao?

Trong điều kiện thời tiết lạnh, độ ẩm trong không khí sẽ rất thấp. Khí lạnh sẽ tác động lên da của bạn, rút hết độ ẩm và làm cho nó ngày càng khô hơn, từ đó dẫn đến bong, tróc...

Dù là thời tiết nào đi nữa thì da khô vẫn là da khô.

Các nguyên nhân khác

Ngoài các nguyên nhân trên thì còn vô số kể những tác động có thể làm khô da của bạn.

Có thể kể đến như:

  • Do di truyền, lão hóa...
  • Chế độ ăn uống và chăm sóc da không đúng cách
  • Sinh hoạt không lành mạnh vd như: rượu, bia, thuốc lá và các thói quen gây hại khác
  •  Tiểu sử bệnh lý hoặc sư
  • Hệ thống miễn dịch yếu
  • Da tiết mồ hôi nhiều, dễ bị mất nước
  • Tiếp xúc với các loại hóa chất gây hại...
  • Vân vân và mây mưa

Có quá nhiều mối đe dọa có thể làm khô và gây hại cho làn da của bạn. Thật là phiền toái!

Da khô sẽ làm bạn cảm thấy mất tự tin vì nó sẽ khiến cho làn da trở nên "thô ráp" hơn. Lúc nào bạn cũng cảm giác da mặt không được mịn màng và luôn thấy ủ rũ, thiếu sức sống.

Giải pháp nào cho chuyện này? Cách chữa da mặt khô nào bạn có thể áp dụng?

Bí mật sẽ được bật mí ngay sau đây.

Cách trị da mặt khô

Da khô phải làm sao?

Sau đây là 1 số cách làm da mặt hết khô bạn có thể áp dụng để trị khô da mặt tại nhà ngay lập tức. Những phương pháp này đã được kiểm chứng an toàn và mang lại hiệu quả rất cao.

Cách trị khô da mặt với mặt nạ dầu oliu

Dầu oliu có chứa các chất axit béo giúp nuôi dưỡng và chăm sóc làn da khô cực hiệu quả. Đây có thể được coi là 1 loại kem dưỡng ẩm từ tự nhiên rất tốt cho làn da của bạn.

Làn da sẽ hạn chế được tình trạng mất nước, mất độ ẩm do đã có 1 lớp dầu oliu bao bọc ở ngoài cùng. Tình trạng khô da cũng sẽ được cải thiện nhanh chóng chỉ với loại nguyên liệu này.

[caption id="attachment_1157" align="aligncenter" width="700"]Trị khô da mặt tại nhà với dầu oliu Trị khô da mặt tại nhà với dầu oliu[/caption]

Sau đây là những cách chữa da mặt khô với dầu oliu:

Dưỡng ẩm cho da khô với dầu oliu

Đây là cách đơn giản nhất để bạn có thể dưỡng ẩm cho da bằng dầu oliu

Hãy lấy 1-2 giọt dầu và thoa đều lên lòng bàn tay. Sau đó dùng tay massage da mặt nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút để da thẩm thấu hết dầu oliu trong lòng bàn tay. Cuối cùng rửa mặt lại với nước hoặc sữa rửa mặt để làm sạch dầu thừa trên da.

Thật đơn giản đúng không? Nên làm điều này thường xuyên 2-3lần/tuần, chỉ 1 tháng sau, bạn sẽ phải ngạc nhiên với kết quả lắm đấy!

Đắp mặt nạ dưỡng da khô bằng dầu oliu, chanh, mật ong

Khi được kết hợp với mật ong, chanh, dầu oliu sẽ phát huy tối đa tác dụng, cho bạn hiệu quả dưỡng ẩm và chăm sóc da khô ở mức cao nhất.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 3 muỗng dầu oliu, 2 muỗng nước cốt chanh, 3 mật ong

Cách làm như sau:

  • Trộn đều các nguyên liệu trên lại với nhau thành 1 hỗn hợp đồng nhất
  • Rửa mặt thật sạch với nước ấm để làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn sâu bên trong lỗ chân lông trên da
  • Sử dụng hỗn hợp thoa đều lên da và massage da mặt trong khoảng 20 phút
  • Rửa lại với nước hoặc sữa rửa mặt để loại bỏ đi lớp mặt nạ trên da

Thực hiện điều này khoảng 2-3 lần/ tuần. Cách làm này sẽ giúp bạn cải thiện độ ẩm đồng thời cung cấp các dưỡng chất cho da. Thật là 1 công đôi việc, quá tiện lợi!

Công thức dầu oliu, mật ong, sữa tươi dưỡng da khô hiệu quả

Cách làm này đặc biệt hiệu quả cho những bạn có làn da khô do lão hóa, làn da bị nứt nẻ vào mùa lạnh.

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có: 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa tươi, 1 thìa dầu oliu

Cách làm như sau:

Bước đầu, bạn hãy cho sữa tươi, mật ong, dầu oliu và trộn đều với nhau để có được hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, sử dụng hỗn hợp trên thoa đều lên mặt để tạo thành lớp mặt nạ dưỡng da. Hãy để lớp mặt nạ này trên da khoảng 15-20 phút để da thẩm thấu hết các dưỡng chất.

Sau cùng hãy rửa mặt thật sạch với nước để loại bỏ lớp mặt nạ trên da.

Vậy là xong!  Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã có thể cải thiện làn da khô của mình hết sức nhanh chóng. Hãy cố gắng lặp lại điều này ít nhất 2 lần/ tuần để đạt được hiệu quả cao nhất.

Sử dụng mặt nạ nha đam vitamin E

Đáp mặt nạ nha đam vitamin e là 1 cách trị khô da mặt tại nhà hiệu quả mà bạn nên thử.

Nha đam ( lô hội) đã từ lâu được biết đến như 1 "thần dược" của phái đẹp. Tuyệt vời thay, bạn có thể sử dụng nó chăm sóc cho làn da khô ráp của mình.

Trong Nha Đam chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết để làm nên 1 làn da trắng sáng, mịn màng. Tinh chất nha đam dịu nhẹ sẽ giúp bạn dưỡng ẩm, cải thiện làn da khô, đánh bay sự bong tróc và nứt nẻ. Kết hợp với vitamin e sẽ, Nha đam sẽ phát huy tối đa công dụng làm đẹp của mình.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị: 2 bẹ nha đam tươi, vài giọt vitamin e

Cách làm như sau:

  • Nha đam tươi rửa sạch,  gọt vỏ, lấy phần gel bên trong và cho vào máy say sinh tố xay nhuyễn
  • Cho thêm vài giọt vitamin e vào trong nha đam đã xay nhuyễn, khuấy thật đều tay để có được hỗn hợp đồng nhất
  • Rửa mặt thật sạch với nước ấm để làm sach bụi bẩn, vi khuẩn từ sâu bên trong da
  • Thoa đều hỗn hợp nha đam vitamin e lên mặt và để trên da khoảng 20 phút cho thẩm thấu hết các dưỡng chất trong mặt nạ
  • Rửa mặt thật sạch với nước để loại bỏ mặt nạ trên da

Với cách làm này, bạn nên thực hiện đều đặn từ 3-4 lần/tuần. Chỉ sau vài tuần sử dụng, bạn sẽ thấy da mặt của mình mịn màng, trắng sáng lên trông thấy, tình trạng khô da cũng tự nhiên biến mất.

[caption id="attachment_1159" align="aligncenter" width="700"]Cách làm hết khô da mặt với nha đam Cách làm hết khô da mặt với nha đam[/caption]

Sữa tắm bột yến mạch trị khô da toàn thân

Phương pháp này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc điều trị khô da toàn thân.

Bột Yến Mạch cung cấp khoáng, dưỡng chất và các vitamin thiết yếu cho làn da của bạn. Nói cách khác, nó có tác dụng dưỡng từ sâu bên trong da, giúp tránh các hiện tượng sưng, tấy khi điều trị da khô bông tróc.

Ngoài ra, những thành phần dịu nhẹ có trong thực phẩm này còn giúpcung cấp độ ẩm cần thiết cho da khô.

Thực hiện việc này như thế nào?

Đơn giản thôi, hãy làm theo những bước có trong hướng dẫn sau:

  1. Chuẩn bị bồn tắm chứa nước ấm rồi sau đó đổ 1 muỗng bột yến mạch vào chung
  2. Ngâm mình trong bồn khoảng 30 phút
  3. Tắm lại với nước sạch ngay sau đó
  4. Để đạt hiệu quả cao hơn, hãy thoa thêm 1 ít kem dưỡng ẩm cho da ngay khi vừa tắm xong

Cách làm này sẽ thúc đẩy quá trình bong tróc da 1 cách tự nhiên không đau đớn, không ngứa và rát. Sau vài tuần sử dụng, làn da của bạn như thể được lột xác hoàn toàn vậy. Hãy lập lại điều này cho đến khi nào những dấu hiệu của sự bong tróc không còn hiện diện trên da bạn nữa.

[caption id="attachment_1158" align="aligncenter" width="700"]Bột Yến Mạch giàu chất dinh dưỡng, cung cấp độ ẩm và giữ ẩm cho da Bột Yến Mạch giàu chất dinh dưỡng, cung cấp độ ẩm và giữ ẩm cho da[/caption]

Chăm sóc da mặt khô bằng sữa chua

Nói về những nguyên liệu tự nhiên giúp chăm sóc da khô hiệu quả, bạn không thể nào không nhắc đến sữa chua.

Sữa chua có tác dụng trẻ hóa làn da, giúp xóa bỏ nếp nhăn, làm giảm mụn và vết thâm trên gương mặt của bạn. Hơn thế nữa, những thành phần dịu nhẹ, đặc biệt là acid lactic và hàm lượng kẽm dồi dào trong sữa chua có tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời sẽ làm cho da trở nên mềm mại hơn

Trang sẽ gợi ý cho bạn 3 công thức để bạn có thể tự chăm sóc da mặt khô với sữa chua.

Rửa mặt bằng sữa chua

Đối với cách làm này. bạn cần giúp Trang chuẩn bị 1 hũ sữa chua không đường ướp lạnh.

Cách làm như sau:

  1. Rửa mặt sơ qua bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, đem theo bụi bẩn, vi khuẩn từ sâu bên trong da ra ngoài.
  2. Dùng sữa chua thoa đều khắp mặt sau đó nhẹ nhàng massage và thư giãn trong khoảng 20 phút
  3. Rửa mặt lại 1 lần nữa bằng nước sạch để loại bỏ sữa chua trên da, dùng khăn mặt mềm thấm khô
  4. Nếu muốn hiệu quả hơn, bạn có thể thoa thêm 1 chút kem dưỡng ẩm hoặc dưỡng trắng tùy thích

Công thức sữa chua nha đam

Sự kết hợp giữa sữa chua và nha đam đã quá nổi tiếng trong việc dưỡng và chăm sóc da. Nó đem đến cho bạn khả năng làm trắng, dưỡng ẩm và khiến cho làn da trở nên mịn màng hơn.

Tuyệt vời! Rất thích hợp để sủ dụng cho làn da khô ráp.

Bạn cần chuẩn bị những gì:

  • 1 nhánh nha đam tươi
  • 6 thìa sữa chua không đường

Cách thực thực hiện như sau:

  • Nha đam tươi rửa sạch, gọt vỏ, chỉ lấy phần gel trong nha đam ( lô hội) đem xay nhuyễn
  • Cho thêm sữa chua vào nha đam đã xay nhuyễn, khuấy thật đều tay để có được hỗn hợp đồng nhất
  • Rửa sạch mặt với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở giúp làm sạch sâu từ bên trong da
  • Thoa hỗn hợp đều lên trên khuôn mặt để tạo thành lớp mặt nạ dưỡng da. Để nguyên trên da khoảng 20 phút
  • Rửa sạch mặt với nước sạch hoặc sữa rửa mặt để loại bỏ lớp mặt nạ trên da

Sữa chua mật ong dưỡng da khô

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 2 muỗng sữa chua nguyên chất, 1 muỗng mật ong

Cách làm như sau:

  • Trộn đều sữa chua nguyên chất và mật ong lại với nhau để có được hỗn hợp đồng nhất
  • Rửa mặt với nước ấm trước khi sử dụng
  • Dùng hỗn hợp đó thoa đều lên mặt hoặc các vùng da bị ảnh hưởng
  • Để nguyên trên da khoảng 20 phút cho da thẩm thấu hết các dưỡng chất có trong mặt nạ
  • Rửa mặt thật sạch với nước hoặc sữa rửa mặt để loại bỏ lớp mặt nạ trên da

Sử dụng hỗn hợp chanh đường

Da khô bong tróc phải làm sao?

Đơn giản thôi! Hãy dùng hỗn hợp chanh đường để chăm sóc cho làn da khô của mình

Hỗn hợp chanh đường là 1 công thức đa năng dành cho các bạn nữ có làn da khô. Nó vừa có khả năng tẩy đi các tế bào chết, giúp da giảm bong tróc, vừa có thể mang lại cho da cảm giác được thư giãn tuyệt vời.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm có: đường, nước cốt chanh, mật ong, dầu oliu

Cách thực hiện như sau:

  • Trộn đều các nguyên liệu trên lại với nhau theo tỷ lệ 1:1:1:1
  • Rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông trên da giãn nở, lấy đi các bụi bẩn, vi khuẩn và giúp da thẩm thấu các dưỡng chất nhiều hơn.
  • Thoa đều hỗn hợp lên da và nhẹ nhàng massage thư giãn trong khoảng 10 phút
  • Rửa mặt thật sạch với nước và sau đó nhẹ nhàng lau khô

Mặt nạ dưa leo chăm sóc da khô

Mặt nạ dưa leo là 1 cách để chăm sóc cho làn da khô mà bạn không nên bỏ qua.

Thật vậy! Dưa leo có tính chất làm se da mặt tự nhiên, bề mặt ẩm ướt của chúng có tác dụng cung cấp 1 lượng độ ẩm nhất định cho da. Các thành phần dịu nhẹ trong loại nguyên liệu tự nhiên này còn giúp làm dịu da, có tác dụng chống viêm, ngứa ngáy và giúp da phục hồi nhanh chóng.

Có 2 cách giúp bạn làm điều này:

  1. Dưa leo rửa sạch, thái lát mỏng, đắp trên bề mặt da khoảng 20 phút. Xong xuôi, loại bỏ dưa leo và rửa mặt thật sạch với nước. Đối với cách làm này, bạn nên thực hiện mỗi ngày 2 lần đều đặn
  2. Dưa leo rửa sạch, thái lát mỏng, đem xay nhuyễn rồi lấy nước cốt dưa leo thoa đều lên da. Để nguyên hỗn hợp này trên da trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Thực hiện khoảng 2 lần/1 ngày trong vòng từ 1-2 tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Dầu dừa dưỡng ẩm cho làn da khô

Da khô rát phải làm sao? Hãy thử sử dụng dầu dừa để dưỡng ẩm cho da.

Tương tự như dầu oliu, dầu dừa được coi là 1 nguyên liệu giúp bạn trị khô da tại nhà hiệu quả. Trong dầu dừa có chứa thành phần axit béo không no giúp nuôi dưỡng làn da mềm mịn. Ngoài ra, dầu dừa cũng bổ sung lượng dầu, kích thích tuyến dầu trên da phát triển có cải thiện làn da khô nhanh chóng.

Cách làm cực kỳ đơn giản. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là 1 lọ dầu dừa nguyên chất.

Thực hiện như sau:

  • Hâm nóng 1 ít dầu dừa nguyên chất trong lò vi sóng
  • Thoa đều dầu dừa lên mặt và để khoảng 20 phút cho da thẩm thấu hết các dưỡng chất

Cố gắng thực hiện điều này 2-3 lần/ tuần, bạn sẽ thấy được kết quả chỉ sau 1 tháng sử dụng.

[caption id="attachment_1160" align="aligncenter" width="700"]Dầu dừa trị khô dát, đem lại sự mịn màng cho làn da khô Dầu dừa trị khô dát, đem lại sự mịn màng cho làn da khô[/caption]

Cách làm da hết khô với mật ong dưỡng

Mật ong là 1 nguyên liệu tự nhiên có tác dụng rất hiệu quả trong việc dưỡng và chăm sóc da, đặc biệt là da khô.

Khi được bổ sung, mật ong sẽ mang lại tác dụng chữa lành vết thương cho làn da hiệu quả. Các tổn thương do bong tróc da cũng sẽ mau chóng được phục hồi. Ngoài ra, nó còn có tác dụng như 1 loại kem dưỡng ẩm từ thiên nhiên giúp bổ sung độ ẩm cho da.

Có 3 cách để bạn có thể sử dụng mật ong dưỡng da đó là sử dụng mật ong nguyên chất hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác làm mặt nạ dưỡng.

Trang sẽ bày cho bạn cả 3 cách. Áp dụng cách nào thì còn tùy thuộc vào điều kiện của bạn:

  1. Thoa 1 ít mật ong lên vùng da cần dưỡng, massage da mặt và để  mật ong trên da khoảng 20 phút. Xong xuôi, rửa mặt thật sạch với nước ấm.
  2. Lấy mật ong trộn đều với sữa tươi và thoa lên mặt làm mặt nạ dưỡng da. Để nguyên hỗn hợp này trên da khoảng 20 phút trước khi rửa sạch lại với nước
  3. Xay nhuyễn bơ và cho thêm 1 ít mật ong nguyên chất, khuấy đều tay để được hỗn hợp đồng nhất. Sử dụng hỗn hợp thu được thoa nhẹ và đều lên da trong khoảng 20 phút. Rửa mặt thật sạch với nước ấm để loại bỏ lớp mặt nạ trên da

Hãy chọn 1 trong 3 cách trên và thực hiện đều đặn khoảng 2-3 lần mỗi tuần, chắc chắn làn da của bạn sẽ trở nên trắng sáng, mịn màng hơn rất nhiều.

[caption id="attachment_1161" align="aligncenter" width="700"]Mật ong giúp bạn trị da khô bong tróc ngay tại nhà Mật ong giúp bạn trị da khô bong tróc ngay tại nhà[/caption]

Mặt nạ cà chua

Mặt nạ cà chua là 1 cách trị da khô tại nhà bạn không nên bỏ qua. Những thành phần dịu nhẹ trong cà chua sẽ giúp bạn cung cấp độ ẩm cho da, giảm ngay tình trạng da khô bị nóng rát, bong tróc.

Cách làm này khá đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch, thái mỏng cà chua và đắp lên mặt. Hãy ngồi thư giãn khoảng 20 phút để da thẩm thấu hết các dưỡng chất trước khi dùng nước sạch để loại bỏ nó.

Hoặc bạn cũng có thể kết hợp chúng với các nguyên liệu khác như mật ong, sữa chua, nha đam... để mang lại hiệu quả trị da khô tốt nhất.

[caption id="attachment_1162" align="aligncenter" width="640"]Sử dụng cà chua để cung cấp độ ẩm cho da Sử dụng cà chua để cung cấp độ ẩm cho da[/caption]

Những lưu ý để chăm sóc da khô hiệu quả

Uống đủ lượng nước cơ thể cần

Nước là 1 thành phần quan trọng và tối cần thiết cho cơ thể. Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể cũng có nghĩa là bạn đang cung cấp nước và độ ẩm cho làn da. Đây là 1 cách để bạn dưỡng ẩm cho da khô từ sâu bên trong.

Bạn hãy cố gắng uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Đó là tiêu chuẩn của cơ thể cần để tạo ra 1 sức khỏe dồi dào và 1 làn da trẻ đẹp, mịn màng.

[caption id="attachment_1014" align="aligncenter" width="700"]Nước lọc rất tốt cho làn da và cơ thể Nước lọc rất tốt cho làn da và cơ thể[/caption]

Chăm sóc da bằng các mỹ phẩm dưỡng ẩm chuyên dụng

Các mỹ phẩm chuyên dụng cho làn da khô sẽ có tác dụng dưỡng ẩm nhanh chóng và hiệu quả. Hãy cân nhắc lựa chọn và sử dụng nếu thấy thật sự cần thiết.

Các mỹ phẩm chuyên dụng cho làn da khô là những mỹ phẩm có chức năng dưỡng ẩm cao bên cạnh 1 số tác dụng thường thấy khác. Hãy ưu tiên các mỹ phẩm có thành phần dầu tự nhiên: tinh dầu cà rốt, tinh dầu JoJoba, hạnh nhân, olive, hướng dương...

Hãy tìm đến các cửa hàng mỹ phẩm có uy tín và thương hiệu để chọn mua. Nếu bạn có điều gì thắc mắc, hãy hỏi nhân viên để được tư vấn thêm.

[caption id="attachment_1163" align="aligncenter" width="700"]Dùng serum để cung cấp độ ẩm cho da khô Dùng serum để cung cấp độ ẩm cho da khô[/caption]

Chế độ ăn uống tốt cho làn da khô

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng lớn đối với sức khỏe và làn da của phụ nữ. Một làn da đẹp hay không 1 phần phụ thuộc vào những thứ bạn ăn và hấp thụ vào cơ thể hằng ngày. Hãy nhớ chú ý đúng mức đến điều này.

1 chế độ ăn uống tốt đối với da là 1 chế độ ăn uống bổ sung nhiều dưỡng chất, vitamin. Sau đây là những lưu ý dành riêng cho bạn:

  • Chế độ ăn nhiều rau xanh, củ quả
  • Uống nhiều nước ép trái cây mỗi ngày rất tốt cho da của bạn
  • Ưu tiên sử dụng các thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin A &C cao
  • Tránh xa rượu, bia và các chất gây hại cho da

[caption id="attachment_1013" align="aligncenter" width="700"]Uống nhiều nước ép trái cây là 1 cách chăm sóc và làm trắng rất tốt cho tuổi dậy thì Uống nhiều nước ép trái cây là 1 cách chăm sóc và làm trắng rất tốt [/caption]

Lối sống khoa học

1 yếu tố cuối cùng bạn cần lưu ý là lối sống khoa học. Lối sống khoa học ở đây bao gồm những điều nên & không nên làm để có thể tối ưu việc chăm sóc da khô của bạn đạt hiệu quả cao nhất.

Hãy lưu ý những điều dưới đây:

  • Tránh thức khuya vì nó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng khô da của bạn
  • Không sử dụng, rượu, bia, thuốc lá, cà phê và các chất gây hại cho da
  • Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và các tác nhân gây hại
  • Không tắm bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh vì nó không tốt đối với da
  • Hạn chế ngồi trong phòng điều hòa quá lâu
  • Không rửa mặt nhiều hơn 2  lần trong 1 ngàu
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày
  • Tập thể dục thường xuyên sẽ rất  tốt cho da

Kết:

Như vậy, trong bài viết ngày hôm nay, Trang đã hướng dẫn cho bạn những cách để chăm sóc và trị da khô. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp bạn phần nào trong việc cải thiện làn da khô ráp của mình.

Organictranganh chúc bạn làm đẹp thành công. Hy vọng nhận được tin tốt lành từ bạn.

Để chăm sóc da đặt hiệu quả nhất, bạn cũng có thể đọc thêm những bài viết được đề xuất dưới đây:

 

 

 

 

 

Xem nguyên bài viết tại : 15 cách trị da mặt khô, da khô bị bong tróc, sần sùi, ngứa, rát ngay tại nhà

Comments

Popular posts from this blog

Túi lọc gội đầu thảo dược Reel Beaute có thay thế được dầu gội CN?

Tác dụng của bồ kết, mần trầu, vỏ bưởi... trong nước gội đầu Reel Beaute

Danh sách các Mạng Xã Hội Organictranganh tham gia