Cách chăm sóc da non và những lưu ý khi thực hiện

Da non chính là làn da mới mọc, còn non nớt. Vì vậy chăm sóc da non là 1 điều vô cùng cần thiết để giúp da non có thể mau chóng phát triển, hồng hào đẹp đẽ.

Điều này rất quan trọng. Chính nó quyết định đến bộ mặt và sự tươi mới của làn da. Nếu da non không được chăm sóc đúng cách sẽ khiến da có thể bị tổn thương, loang lổ, hoen ố và xẫm màu...

Ngày hôm nay, bạn có thể học được cách chăm sóc da non ở đây. Hướng dẫn này sẽ giúp bạn có thể chăm sóc da non tại nhà và  nhanh chóng thay đổi bộ mặt, đem lại sự tươi mới cho làn da của mình.

Thật tuyệt vời đúng không?

Da non là gì? Lên da non là như thế nào?

Da non là làn da mới, còn non nớt. Lên da non là quá trình tái tạo và hình thành da mới sau những tổn thương trên da cũ.

Ví dụ: 1 làn da mới sẽ hình thành ngay sau khi da cũ bị tổn thương như: bỏng da, trầy xuớc.. hoặc do tác động của bạn vào quá trình làm đẹp: lột da mụn, lăn kim, tẩy tế bào chết, quá trình tái tạo da tự nhiên...

Đây là 1 tình trạng không thể đảo ngược. Chính làn da này sẽ tác động rất lớn và quyết định đến sự tươi mới, độ hoàn thiện của da. Vì vậy, song song với quá trình loại bỏ da cũ, ta cũng nên tác động vào việc hình thành da non.

[caption id="attachment_1182" align="aligncenter" width="700"]Chăm sóc da non đúng cách Chăm sóc da non đúng cách[/caption]

Cách chăm sóc da non

Bảo vệ da non

Điều đầu tiên bạn cần làm để chăm sóc da non là gì?

Rất nhiều bạn nghĩ đó là dưỡng ẩm, bổ sung dưỡng chất, đắp mặt nạ. Nhưng không, việc đầu tiên bạn cần làm chính là bảo vệ làn da non nớt của mình.

 Làn da non mới mọc có màu hồng nhạt, rất dễ bị tổn thương, gây ngứa và khó chịu. Chính vì thế bạn cần bảo vệ làn da non tuyệt đối, tránh những tác động xấu từ môi trường bên ngoài.

Hãy ghi nhớ những điều sau:

  • Không dùng tay gãi ngứa lên da non mới mọc
  • Không để nước và hóa chất độc hại tiếp xúc với làn da non nớt của mình
  • Không bôi kem hoặc các thuốc bôi lên vết thương hở
  • Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ vùng da bị tổn thương, các vết thương hở chưa lành

Chăm sóc da non bằng các nguyên liệu thiên nhiên

Các loại nguyên liệu thiên nhiên có thể giúp bạn chăm sốc làn da non rất tốt. Chúng có tác động làm lành da nhanh chóng, giảm ngứa, kích thích da non mau chóng phát triển và bảo vệ nó 1 cách tuyệt đối.

Những nguyên liệu hay được dùng là: Nghệ và rau má. Thế nhưng, bạn cũng cần phải lưu ý là không sử dụng chúng để bôi lên các vết thương hở ngoài da. Chỉ sử dụng khi nào vết thương đã lành và làn da mới đã hình thành.

Bôi kem kích thích da non

Có rất nhiều loại kem kích thích mọc da non bạn có thể sử dụng. Chúng sẽ đẩy nhanh quá trình mọc và phát triển làn da non, đồng thời hạn chế được ngứa và sự khó chịu khi cơ thể bắt đầu tạo ra làn da mới.

Nên sử dụng các loại kem kích thích mọc da non có chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên. Để sử dụng 1 cách an toàn và hiệu quả, hãy chờ cho da lành vết thương hẳn, tránh bôi trực tiếp vào các vết thương hở nếu không sẽ "phản tác dụng".

Bổ sung vitamin C và các chất cần thiết cho da

Sau khi đã hình thành da non, bạn cần bổ sung vitamin C và các chất cần thiết để giúp da phát triển khỏe mạnh, định hình 1 làn da trắng sáng, mịn màng trong tương lai.

Không gì hợp lý hơn vitamin C. Đây là 1 loại vitanmin cần thiết và tốt nhất đối với da non.

Vitamin C có rất nhiều công dụng đặc biệt tốt với làn da. Nó giúp thúc đẩy sự hình thành collagen chăm sóc da, ngăn ngừa khô, chống hình thành vết thâm nám. Ngoài ra, trong vitamin C có chất chống oxy hóa cực mạnh sẽ giúp da chống được sự lão hóa, xóa nếp nhăn, nếp gãy và duy trì sự tươi mới của làn da.

Bạn có thể bổ sung vitamin C cho da bằng cách bôi trực tiếp.  Ngoài ra ăn nhiều ổi, cam, kiwi, đu đủ cũng là cách bổ sung trực tiếp cho cơ thể, vừa tốt sức khỏe lại vừa có thể làm đẹp da.

Ngoài vitamin C cũng có rất nhiều loại vitamin khác có chức năng tương tự. Ví dụ như : Vitamin A, B, E... Hãy bổ sung chúng vào trong cơ thể để có sự tác động tích cực lên da.

Sử dụng kem dưỡng

Kem dưỡng là 1 cách để có thể chăm sóc da non hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Bôi kem dưỡng da hằng ngày có tác dụng bổ sung độ ẩm, dưỡng chất cho da non phát triển, làm cho bạn giảm bớt dược sự ngứa ngáy và khó chịu. Nó cũng giúp cho da tái tạo nhanh và trở nên mịn màng, trắng sáng hơn so với ban đầu.

Khi chọn kem dưỡng cho làn da non, bạn nên chọn những sản phẩm giàu dưỡng chất, collagen, khoáng chất, protein. Đó là tất cả những gì da cần cho quá trình tái tạo da của mình. Tránh xa các sản phẩm có hàm lượng acid, chất tẩy rửa, chất làm trắng quá cao vì nó sẽ gây nên những tổn thương không đáng có cho da.

Kem chống nắng

Kem chống nắng là 1 biện pháp bảo vệ cho làn da non mới mọc. Nó giúp tránh những tác động xấu của ánh nắng đối với làn da của bạn.

Khi mới mọc, làn da non nớt thường khá yếu và không có khả năng chống cự dưới sức nắng từ mặt trời. Nếu không được bảo vệ, da non sẽ dễ dàng bắt nắng, gây nên các vấn đề nám, tàn nhang cho da sau này.

Chính vì vậy, kem chống nắng là 1 "bảo bối" không thể thiếu để bảo vệ làn da. Hãy lựa chọn các sản phẩm có chỉ số SPF 30+ và bôi lên da khoảng 20 phút trước khi ra ngoài. Cứ khoảng 2 tiếng, bạn lại bôi 1  lần nếu phải làm việc nhiều dưới ánh nắng gay gắt.

Còn nếu muốn hiệu quả tuyệt đối, bạn cũng có thể bôi kem chống nắng mặc dù  ở trong nhà. Bạn sẽ yên tâm về làn da của mình được bảo vệ hơn.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt

Khi da non mới mọc, bạn cũng phải điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt sao cho phù hợp. Yếu tố này cũng quyết định đến sự hình thành và phát triển làn da của bạn.

Rất nhiều các thực phẩm khi bổ sung vào cơ thể sẽ không tốt đối với da non. Chúng gây ra những biến chứng như sẹo lồi lõm, da mưng mủ, không đều màu và các biến chứng khác...

Sau đây là 1 số thực phẩm bạn cần kiêng hoặc giảm bớt ăn trong giai đoạn này:

  • Rau muống
  • Thịt gà
  • Thịt bò
  • Gạo nếp
  • Ớt, cá, đồ tanh, thực phẩm cay nóng
  • Cách chất kích thích: rượu, bia...

Bạn cũng cần phải bổ sung những thực phẩm có lợi để cho làn da phát triển nhanh chóng nhất. Danh sách dưới đây sẽ bao gồm những thực phẩm giúp bạn làm điều này:

  • Cà rốt
  • Dưa chuột
  • Cải xanh
  • Cam, quýt, trái cây có vị chua
  • Kiwi
  • Việt quất
  • Dâu tây...
  • Sữa chua
  • Mật ong

Ngoài ra, bạn cũng nên để ý tới chế độ sinh hoạt của mình. Hãy bổ sung thật nhiều nước trắng tinh khiết, tránh thức khuya, tránh để cho da tiếp xúc với các hóa chất, ô nhiễm, khói bụi và các nguy cơ gây hại khác.

Kết:

Như vậy, trong bài viết ngày hôm nay, Trang đã cùng bạn đi tìm hiểu những cách chăm sóc da non hiệu quả. Như bạn thấy đấy, chăm sóc da non cũng khá công phu, đòi hỏi bạn phải kiêng kị đủ thứ nhưng nếu biết cách bạn có thể khiến lóp da trong tương lai trở nên khỏe mạnh, đẹp đẽ. Hãy kiên trì áp dụng những hướng dẫn trên và bạn sẽ có được sự tươi mới của làn da.

Organictranganh chúc bạn làm đẹp thành công. Hy vọng sẽ được đón nhận tin tốt lành từ bạn.

Xem bài nguyên mẫu tại : Cách chăm sóc da non và những lưu ý khi thực hiện

Comments

Popular posts from this blog

Túi lọc gội đầu thảo dược Reel Beaute có thay thế được dầu gội CN?

Tác dụng của bồ kết, mần trầu, vỏ bưởi... trong nước gội đầu Reel Beaute

Danh sách các Mạng Xã Hội Organictranganh tham gia