Cách dùng, cách sử dụng toner đúng cách cho hiệu quả bất ngờ…

Sử dụng toner đúng cách là điều cần thiết nếu bạn muốn có 1 gương mặt trắng sáng, mịn màng. Thế nhưng, rất nhiều chị em dù đã sở hữu 1 loại toner vẫn không biết cách dùng toner sao cho thực sự hiệu quả. Điều đo vừa gây lãng phí, vừa không thể giúp bạn chăm sóc hiệu quả cho da mặt.

Đó chính là lý do vì sao bạn cần đến đây và đọc bài viết này. Rất nhanh chóng, bạn sẽ học được cách dùng toner đúng cách và chuẩn nhất để giúp bạn mau chóng sở hữu 1 làn da như ý.

Hãy cùng Trang tìm hiểu ngay dưới đây.

1 Tổng quan về các loại toner

Toner hay còn gọi là nước cân bằng da, là 1 loại mỹ phẩm chăm sóc da dưới dạng lỏng. Công dụng chính của Toner là tẩy sạch các bụi bẩn trên da còn sót lại sau bước rửa mặt, giúp làm thông thoáng và se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn, giúp da hấp thu đầy đủ và trọn vẹn những dưỡng chất mà bạn bổ sung ở những bước sau đó.

Có rất nhiều loại toner với đầy đủ các thành phần như trà xanh, hoa hồng... Toner cũng có những thiết kế riêng phù họp với từng loại da ví dụ : toner cho da khô, da nhờn...

Trên thị trường có rất nhiều loại toner với các tên tiếng anh nghe thật mỹ miều nhưng thật ra, toner chỉ có 2 loại với 2 chức năng chính đó là:

  • Toner dưỡng: là loại toner dịu nhẹ, có chức năng tẩy sạch, cung cấp nước, ẩm, giúp thư dãn và làm mát cho da
  • Toner đặc trị: Ngoài những công dụng như toner thông thường, toner đặc trị có thêm chức năng điều trị cho làn da:  trị khô da, thu nhỏ lỗ chân lông, loại bỏ dầu, ngăn ngừa mụn, trị da không tươi...

Việc lựa chọn toner loại nào còn phụ thuộc vào làn da của bạn nữa. Hãy lựa chọn toner phù hợp với tính chất làn da của mình để đạt hiệu quả cao nhất. Bạn có thể lựa chọn dạng xịt hoặc dạng kem tùy ý vì hiệu quả của chúng là như nhau.

[caption id="attachment_1199" align="aligncenter" width="634"]Cách sử dụng toner đúng cách Cách sử dụng toner đúng cách[/caption]

Cách sử dụng toner hiệu quả

Sau khi đã lựa chọn được 1 loại toner phù hợp với làn da, giờ là lúc bạn tiến hành sử dụng toner để chăm sóc cho làn da của mình.

Rất nhiều người hỏi Trang về dùng toner như thế nào? Đây sẽ là câu trả lời thỏa mãn nếu bạn đang có ý định hỏi Trang câu đó.

Cách dùng toner đúng cách thực sự rất đơn giản, hãy làm theo 4 bước Trang sẽ trình bày dưới đây.

[caption id="attachment_1200" align="aligncenter" width="700"]Dùng toner như thế nào Dùng toner như thế nào[/caption]

Rửa mặt thật sạch với nước ấm

Trước khi sử dụng toner, bạn cần rửa mặt thật sạch với nước ấm. Việc này nhằm giúp da được làm sạch hoàn toàn từ cả bề mặt lẫn sâu bên trong.

Hãy nhớ sử dụng nước ấm, không nên sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh để rửa mặt vì sẽ gây tổn thương cho da.

Vì sao lại như vậy:

  • Nước ấm làm cho lỗ chân lông trên da có thể giãn nở, giúp làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn từ sâu bên trong da 1 cách dễ dàng hơn.
  • Nước quá nóng sẽ lấy hết đi lượng dầu vốn có, gây nên tình trạng khô da mặt.
  • Nước lạnh sẽ khiến lỗ chân lông đóng lại khiến cho việc làm sạch và chăm sóc da trở nên khó khăn hơn

Chung quy lại, chỉ có nước ấm là tốt đối với việc rửa mặt của bạn. Hãy sử dụng khăn mềm và nước ấm sau đó nhẹ nhàng lau trên da, da của bạn sẽ được làm sạch hiệu quả.

Thoa toner đều lên bề mặt da

Sau khi đã rửa mặt và làm sạch da, bạn tiến hành thoa đều toner lên bề mặt da.

Hãy cho 1 ít toner ra tay sau đó thoa đều lên mặt. Có thể kết hợp với massage da mặt theo hình vòng tròn và vỗ nhẹ vào làn da để da có thể thẩm thấu nhiều hơn.

Thế nhưng, để đảm bảo hiệu quả hơn thì thay vì bạn thoa đều toner lên tay, hãy tìm kiếm 1 miếng cotton. Cho toner lên miếng cotton này và thoa lên mặt sẽ đảm bảo tonner được thoa đều và thẩm thấu sâu vào bên trong da, mang lại hiệu quả tốt hơn.

Hoặc nếu bạn sử dụng toner dạng xịt, bạn có thể xịt trực tiếp lên mặt của mình.

Massage da mặt và thư giãn

Sau khi sử dụng toner, hãy để cho nó thẩm thấu đều vào da trong khoảng 5 phút trước khi thực hiện các bước tiếp theo.

Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể massage và thư giãn cho toàn bộ khuôn mặt của mình. Hãy massage da mặt bằng cách để tay lên mặt và massage theo hình tròn, vỗ nhè nhẹ vào da để cho da thẩm thấu toner.

Sau khoảng thời gian 5 phút, hãy tiếp tục thực hiện bước tiếp theo.

Bôi kem duõng cho da

Sau khi toner đã thẩm thấu hết trong da, hãy lấy miếng cotton để lau hết toner còn sót lại trên bề mặt da. Xong xuôi, hãy tiếp tục quy trình chăm sóc da của bạn.

Ngay lúc này đây, da của bạn đã có thể hấp thu nhuõng dưỡng chất 1 cách hiệu quả. Điều bạn cần làm bây giờ là mau chóng cấp ẩm và  chất dinh dưỡng cho da.

Những bước tiếo theo cần thực hiện ngay sau khi dùng toner đó là:

  • Đắp mặt nạ thiên nhiên
  • Sử dụng Serum
  • Bôi kem dưỡng da

Kết:

Như vậy, trong bài viết ngày hôm nay, Trang đã chỉ cho bạn cách sử dụng toner đúng cách. Như bạn thấy đấy, sử dụng chúng rất đơn giản và dễ dàng, không có gì gọi là phức tạp. Hãy chọn cho mình 1 loại toner yêu thích và sử dụng để mau chóng đón làn da mềm mịn, trắng rạng rỡ về với bạn ngay thôi.

Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp ích được cho bạn. Organictranganh chúc bạn luôn xinh đẹp, đầy tự tin và quyến rũ.

Ngoài ra, nếu muốn biết quy trình chăm sóc da mặt chuẩn hàng ngày thì bạn có thể tham khảo tại đây.

 

 

Coi nguyên bài viết ở : Cách dùng, cách sử dụng toner đúng cách cho hiệu quả bất ngờ…

Comments

Popular posts from this blog

Túi lọc gội đầu thảo dược Reel Beaute có thay thế được dầu gội CN?

Tác dụng của bồ kết, mần trầu, vỏ bưởi... trong nước gội đầu Reel Beaute

Danh sách các Mạng Xã Hội Organictranganh tham gia