Cách tẩy trang tại nhà từ nguyên liệu tự nhiên sau khi trang điểm…

Sử dụng các loại nước tẩy trang vừa tốn kém, có khi lại không tẩy sạch hoàn toàn hết các lớp son phấn trên da mặt. Tại sao bạn lại không thử những cách tẩy trang tự nhiên bằng những loại nguyên liệu do chính tay mình làm.

Trong bài viết sau đây, Trang sẽ hướng dẫn bạn cách tẩy trang tại nhà từ những nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả không thua gì so với khi sử dụng nước tẩy trang. Việc này giúp bạn có thể tiết kiệm cả đống tiền, vừa tận hưởng được cảm giác an toàn khi sử dụng nước tẩy trang do chính mình tạo ra.

Thật tuyệt vời đúng không?

Cách tẩy trang tự nhiên

Không cần đến các loại nước tẩy trang, bạn vẫn có thể tẩy trang tại nhà hiệu quả. Sau đây, Trang sẽ chỉ cho bạn cách tẩy trang tự nhiên cực kỳ đơn giản và hiệu quả. Việc này bạn có thể thực hiện tại nhà, rất đơn giản và dễ dàng để bạn có thể thực hiện.

Vậy tẩy trang tại nhà là tẩy trang bằng gì? Hãy cùng đến với những cách tẩy trang sau:

[caption id="attachment_1196" align="aligncenter" width="700"]Cách tẩy trang tại nhà Cách tẩy trang tại nhà[/caption]

Tẩy trang với nước ấm

Thực ra thì không phải là tẩy trang với nước ấm mà là nước ấm nên được sử dụng đầu tiên trong quy trình tẩy trang . Thay vì sử dụng trực tiếp nước tẩy trang thì bạn nên sử dụng nước ấm trước đó. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ hoàn toàn các lớp son phấn trên da mặt so với khi không sử dụng.

Sử dụng nước ấm trước khi tẩy trang là 1 bước bạn nên làm, nhất là khi bạn trang điểm quá đậm. Bạn sẽ thấy việc tẩy trang sau đó dễ dàng hơn bao giờ hết, kể cả khi bạn có thực hiện tẩy trang theo cách nào đi chăng nữa.

Hãy lấy 1 khăn mặt mềm và sử dụng nước ấm để lau qua mặt. Chú ý là phải sử dụng khăn mềm và nước thì không quá nóng cũng không quá lạnh. Làm ngược lại sẽ rất dễ gây tổn thương trên da mặt của bạn đấy!

Dầu oliu

Dầu oliu là 1 loại nước tẩy trang tự nhiên rất tốt, đặc biệt là khi bạn " lỡ tay" trang điểm quá dầy và đậm.

Chúng sẽ giúp bạn loại bỏ lớp phấn, son trang điểm trên da mặt 1 cách dễ dàng. Hơn nữa, dầu oliu còn là 1 loại dầu dưỡng da, nổi tiếng với công dụng dưỡng ẩm, bổ sung dưỡng chất cho da. Khuôn mặt của bạn vừa có thể được làm sạch hoàn toàn, da của bạn lại vừa có được công dụng dưỡng ẩm, làm trắng sáng da.

Thật là tiện lợi đúng không?

Để làm được điều này, hãy thoa vài giọt dầu oliu lên tay và nhẹ nhàng Massage da mặt. Để nguyên trên da khoảng 2-5 phút trước khi rửa mặt sạch hoàn toàn với nước.

Bạn cũng có thể sủ dụng dầu oliu để dưỡng da lại sau khi đã tẩy trang. Nhưng, lần này hãy nhớ massage da mặt khoảng 15  phút với dầu oliu trước khi rửa sạch mặt bằng nước nhé!

Mật ong

Có thể nói" mật ong sinh ra là để làm đẹp cho phụ nữ". Sản phẩm này quá đa năng, đa năng đến nỗi nó có thể làm bất cứ thứ gì để khiến bạn đẹp lên. Từ dưỡng ẩm, mặt nạ dưỡng da, trị mụn nám và bây giờ kiêm nhiệm luôn cả việc tẩy trang.

Để tẩy trang với mật ong cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần lấy 1 lượng nhỏ mật ong và thoa đều lên mặt, đợi 5 phút rồi rửa sạch lại với nước. Mật ong sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn son phấn và lớp cặn trên da, chống viêm da, nhiễm khuẩn... Chưa kể, mật ong cũng giúp bạn dưỡng da, làm mềm mịn và săn chắc vùng da mặt của bạn.

Dầu dừa tẩy trang

Tẩy trang bằng dầu dừa là 1 cách mà Trang thích nhất và thường xuyên sử dụng. Dầu dừa vừa giúp Trang có thể tẩy trang 1 cách hiệu quả, lại vừa dưỡng ẩm cho da mặt và làm dài lông mi.

Dưới đây là tất cả những gì bạn cần làm để có thể tẩy trang với dầu dừa:

  1. Hâm nóng 1 chút dầu dừa rồi dùng tay thoa đều vài giọt dầu lên mặt
  2. Masage da mặt nhẹ nhàng và thư giãn trong khoảng 5 phút
  3. Rửa sạch lại với nước

Vậy là xong, bạn vừa tẩy trang rồi đó. Cảm giác sẽ thật khoan khoái khi ngửi mùi thơm dầu dừa và tưởng tượng về hàng lông mi cao vút cùng gương mặt mềm mại như da em bé vậy.

Một lọ nước tẩy trang có thể mua được cả vài chục lọ dầu dừa, mỗi lọ dùng trong cả tháng. Thế là bạn có thể tiết kiệm được cả đóng tiền để dành cho việc khác.

Dầu jojoba

Hầu như họ nhà dầu đều có chức năng tẩy trang thì phải. Thêm 1 loại dầu nữa mà bạn có thể lựa chọn khi tẩy trang đó là tinh dầu JOJOBA

Sơ qua 1 chút, tinh dầu jojoa có thể được coi như 1 loại sữa rửa mặt không bọt, dịu nhẹ dùng để làm sạch và dưỡng ẩm cho da. Điều kỳ diệu ở đây là dầu Jojo ba có thể giúp bạn tẩy trang, làm sạch da  mặt mà không cuốn trôi đi độ ẩm của làn da...

Ngược lại, chúng còn giúp da dưỡng ẩm, giữ ẩm khá tốt. Sử dụng dầu jojoba còn khiến cho hàng mi của bạn phát triển nhanh và khỏe mạnh hơn.

Để sử dụng, bạn hãy dùng bông gòn hoặc bông trang điểm thấm 1 ít dầu jojoba và thoa nhẹ lên gương mặt. Hãy để lớp dầu này trên da khoảng 20 phút trước khi loại bỏ chúng bằng nước sạch.

Sử dụng sữa hoặc sữa chua

Sữa hoặc sữa chua dùng để làm đẹp là 1 điều đã quá hiển nhiên. Thế nhưng, có lẽ ít ai biết, sữa chua còn có thể giúp bạn tẩy trang hiệu quả sau mỗi lần trang điểm.

Không những thế, những công dụng làm đẹp của sữa chua vẫn được giữ nguyên. Hoạt chất acid lactic trong sữa chua vừa giúp bạn tẩy sạch lớp trang điểm, bụi bẩn, vi khuẩn từ sâu bên trong da, vừa giúp bạn dưỡng ẩm, làm trắng mịn màng da.

Đó là chưa kể, chỗ sữa chua thừa sau khi tẩy trang lại có thể trở thành một món ăn vặt ngon lành, thơm mát và hết sức bổ dưỡng nữa chứ!

Thật quá đã!

Để làm được điều đó, bạn cần đến 1 hộp sữa chua hoặc sữa chua không đường. Hãy đổ chúng ra 1 chiếc bát và nhẹ nhàng rửa mặt, rồi sau đó rửa lại với nước và lau khô bằng khăn mặt mềm. Vậy là đã xong, thật đơn giản đúng không?

Nha Đam tẩy trang

Không hiểu sao, trong tất cả những nguyên liệu làm đẹp, Trang thích sử dụng nhất là Nha Đam. Chắc tại sử dụng thấy nó hiệu quả, nó lại còn có nhiều công dụng nữa chứ!

Bạn có thể tìm thấy mọi công dụng làm đẹp trong chỉ 1  bẹ lá nha đam nhỏ: dưỡng ẩm, dưỡng trắng, trị mụn... và giờ đến cả việc tẩy trang cho da. Dù là làm cái gì đi nữa thì nó cũng mang lại những hiệu quả có thể khiến bạn bất ngờ.

Thế nhưng hôm nay, Trang sẽ chỉ nói đến công dụng và cách tẩy trang của Nha Đam

Cách để bạn tẩy trang với nha đam đơn giản như sau:

  • Gọt vỏ, rửa sạch nha đam rồi đem xay nhuyễn để có tinh chất nha đam
  • Trộn thêm 1 ít nước, khuấy đều để nha đam tan trong nước thành 1 dung dịch sền sệt
  • Rửa mặt với nước ấm sơ qua trước đó để lỗ chân lông giãn nở, giúp loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, lớp trang điểm ra ngoài
  • Dùng dung dịch nha đam đắp lên mặt và để trong khoảng 20 phút
  • Rửa sạch lại với nước hoặc sữa rửa mặt

Đây là cách tẩy trang kết hợp 2 công dụng trong 1: tẩy trang và đồng thời dưỡng da. Làn da của bạn sẽ đầy đủ độ ẩm và trở nên mịn màng, sáng bóng, giảm nguy cơ về mụn khi thực hiện đúng theo phương pháp này.

Varseline

Varseline đã quá nổi tiếng trong những dòng sản phẩm chuyên dụng dành cho việc tẩy trang của phái nữ. Tuy chỉ là 1 công cụ rẻ tiền, nhưng hiệu quả của nó thì không thể chê và cũng không thua kém gì bất cứ sản phẩm nào.

Bạn chỉ cần thấm một ít Varselin nên bông tẩy trang rồi sau đó nhẹ nhàng lau khắp mặt và các vùng cần tẩy trang khác. Đặc biệt, varseline còn có thể giúp bạn tẩy trang vùng mắt, mí mắt, lông mi.. Chỉ cần bôi 1 ít varseline lên đó và để trong vòng 1 phút rồi lau lại, những khu vực nhạy cảm đó sẽ được làm sạch hoàn toàn.

Tẩy trang với dưa leo

Lại là 1 cách tẩy trang bạn có thể áp dụng ngay tại nhà, đơn giản, dễ thực hiện và tiết kiệm. Đó chính là tẩy trang với dưa  leo.

Bạn chỉ cần cắt dưa leo thành từng miếng nhỏ, rồi sau đó xoa chúng lên khuôn mặt và ruwả sạch lại với nước. Dưa leo nổi tiếng với công dụng làm sạch và mát cho da cho nên sẽ giúp bạn loại bỏ các  lớp phấn trên da mặt, vùng mắt 1 cách cực dễ dàng.

Còn nếu muốn, bạn có thể đắp mặt nạ dưa leo dể dưỡng da. Trang thường thực hiện bước này ngay sau đó.

Những lưu ý khi tẩy trang tại nhà

Để có thể loại bỏ hoàn toàn lớp son phấn trên bề mặt da, mang lại hiệu quả cao cho quá trình chăm sóc da, Trang có 1 số lưu ý dành cho bạn như sau:

  1. Không nên trang điểm quá đậm vì sẽ rất khó để loại bỏ hết
  2. Khi tẩy trang, đừng bỏ qua các vùng khó, vùng nhạy cảm như: mắt, trên mí  mắt...
  3. Sử dụng nước ấm trước khi tẩy trang sẽ giúp quá trình tẩy trang đơn giản, hiệu quả hơn
  4. Tẩy trang kỹ càng, sạch sẽ cho đến khi cảm thấy khuôn mặt của mình đã được sạch hôàn toàn
  5. Nên dùng khăn nhỏ, mềm, chất liệu vải tơ tằm nếu không có bông tẩy trang
  6. Rửa mặt thật sạch sau khi tẩy trang
  7. Có  thể kết hợp với các bước như sử dụng toner, xông hơi da mặt, serum, kem dưỡng da sau đó.

Đó là 1 số lưu ý dành cho việc tẩy trang tại nhà mà bạn cần thực hiện. Hãy nhớ, dù bạn thế nào đi nữa cũng phải tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ, nếu không lỗ chân lông sẽ bị bít tắc, rất có thể mụn sẽ ghé thăm bạn đấy.

Kết:

Như vậy, ngày hôm nay Trang đã bày cho bạn những cách tẩy tranh hiệu quả tại nhà. Hãy nhớ tận dụng chúng cho quá trình tẩy trang của mình khi có thể. Vừa đơn giản, hiệu quả mà còn giúp bạn tiết kiệm được cả 1 đống tiền nữa.

Hy vọng, những kiến thức trên sẽ giúp ích được cho bạn. Organictranganh chúc bạn luôn xinh đẹp, tự tin và đầy quyến rũ.

Hãy để lại bình luận khi có thắc mắc, Trang sẽ giải quyết chúng trong vòng 24h. Ngoài ra, bạn có thể sẽ muốn đọc thêm những bài viết hướng dẫn chăm sóc da đúng cách tại đây của Trang dưới đây

  • Sau khi tẩy da chết, tẩy tế bào chết xong có nên đắp mặt nạ tại đây
  • Cách chăm sóc da non và những lưu ý tại đây
  • Hướng dẫn các bước chăm sóc da buổi tối tại đây
  • Da mặt bị đỏ, nóng, rát: Nguyên nhân và cách chữa trị tại đây
  • Sau khi đắp mặt nạ có nên dùng kem dưỡng, bôi serum hay không? tại đây

 

 

 

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Cách tẩy trang tại nhà từ nguyên liệu tự nhiên sau khi trang điểm…

Comments

Popular posts from this blog

Túi lọc gội đầu thảo dược Reel Beaute có thay thế được dầu gội CN?

Tác dụng của bồ kết, mần trầu, vỏ bưởi... trong nước gội đầu Reel Beaute

Danh sách các Mạng Xã Hội Organictranganh tham gia