Sau khi tẩy da chết, tẩy tế bào chết xong có nên đắp mặt nạ?

Không thể phủ nhận, tẩy tế bào chết là 1 cách chăm sóc da hiệu quả, nó giúp da dẻ trở nên hồng hào, trắng sáng hơn. Thế nhưng, nên làm gì sau khi tẩy tế bào chết lại là điều khiến khá nhiều chị em thắc mắc.
Một số người thì nói lên đắp mặt nạ, một số người thì lại cho rằng điều đó là không nên và chỉ ra nhiều cách khác nhau.

Vậy, rốt cuộc là sau khi tẩy tế bào chết có nên đắp mặt nạ không? Nên đắp mặt nạ gì nếu câu trả lời là có? Sau khi tẩy tế bào chết nên làm gì?

Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc những câu hỏi trên thì bài viết này sẽ là 1 câu trả lời dành cho bạn. Bạn cũng sẽ biết được tất cả những công việc bạn cần làm sau khi tẩy da chết để giúp việc chăm sóc da trở nên dễ dàng hơn.

Điều tuyệt vời đó chỉ còn cách bạn vài cú click chuột. Hãy chú ý theo dõi ngay dưới đây.

Tẩy tế bào chế xong có nên đắp mặt nạ?

Tác dụng của tẩy tế bào chết đối với da mặt?

Tẩy tế bào chết là 1 công đoạn trong quy trình chăm sóc da bạn cần phải thực hiện. Điều đó góp phần tác động giúp bạn có được 1 làn da mềm mịn, trắng sáng.

Thế nhưng, liệu có bao giờ bạn tự hỏi mục đích thực sự của việc tẩy tế bào chết là gì không?

Tẩy tế bào chết là quá trình bạn loại bỏ các tế bào chết cứng đầu "trên da"bằng những tác động của bản thân. Việc này sẽ khiến loại bỏ đi các lớp tế bào, sừng, vảy, ráp đã chết trên da, kích thích quá trình tái tạo, sản sinh tế bào mới... giúp bạn có được 1 làn da mới.

Hãy cùng chú ý những tác dụng của việc tẩy tế bào chết sau đây:

  • Giúp thông thoáng lỗ chân lông
  • Ngăn ngừa nguy cơ mụn
  • Làm sáng da và giảm thâm nám
  • Tăng khả năng hấp thu dưỡng chất cho da
  • Kích thích và nuôi dưỡng tế bào da mới phát triển
  • .........

Chỉ từng đó lý do đã đủ để bạn thực hiện việc tẩy tế bào chết cho da. Đây là những lý do rất thuyết phục phải không nào?

Thế còn đắp mặt nạ thì sao?

Đây là 1 bước rất rất quan trọng bạn nên làm thường xuyên. Việc đắp mặt nạ sẽ cung cấp các khoáng chất, dưỡng chất cho làn da phát triển 1 cách khỏe mạnh và trở nên đẹp đẽ.

Một số công dụng của việc đắp mặt nạ có thể kể đến như:

  • Làm sạch da
  • Cung cấp đủ độ ẩm và dưỡng chất
  • Thư giãn
  • Hạn chế các nguy cơ mụn, nám, tàn nhang gây hại cho da

Chừng đó lý do đã để thuyết phục bạn nên đắp mặt nạ mỗi ngày chưa? Với Trang, đó là đã quá đủ để hành động rồi!

Tẩy da chết xong có nên đắp mặt nạ?

Sau khi đọc xong những tác dụng của việc tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ, bạn có suy nghĩ gì không?

Trang có suy nghĩ là nên kết hợp 2 việc đó lại với nhau. Nhưng kết hợp như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất, tẩy da chết trước hay sau khi đắp mặt nạ?

Câu trả lời là " tẩy tế bào chết xong thì nên đắp mặt nạ".

Vì sao lại như vậy?

Sau khi tẩy tế bào chết, các tế bào già cỗi trên khuôn mặt sẽ không còn nữa. Thay vào đó, các tế bào da mới sẽ phát triển và dần định hình làn da của bạn.

Quá trình tẩy tế bào chết cũng sẽ khiến da bạn mất đi lượng nước và độ ẩm cần thiết bên cạnh việc đem lại 1 làn da mới mẻ, trắng sáng. Điều này là không thể tránh khỏi.

Các tế bào mới mọc rất cần những dưỡng chất để có thể phát triển và đẩy nhanh quá trình tái tạo. Việc bạn nên làm lúc này là mau chóng bổ sung lượng ẩm và chất dinh dưỡng mà da nọn cần. Vậy, chất dinh dưỡng ở đâu, bổ sung bằng cách nào?

Đắp mặt nạ sẽ giúp bạn làm việc này 1 cách đơn giản và hiệu quả nhất. Nó sẽ bổ sung độ ẩm, dinh dưỡng để nuôi dưỡng cho làn da của bạn trắng sáng, mịn màng.

Đó là câu trả lời cho câu hỏi tẩy tế bào chết xong có nên đắp mặt nạ? Hy vọng nó giải đáp được những thắc mắc của bạn.

Vậy, nên đắp mặt nạ gì cho da sau khi đã tẩy da chết? Câu trả lời có ở phía dưới.

[caption id="attachment_1190" align="aligncenter" width="700"]Tẩy tế bào chết xong có nên đắp mặt nạ Tẩy tế bào chết xong có nên đắp mặt nạ[/caption]

Tẩy da chết xong nên đắp mặt nạ gì?

Sau khi tẩy da chết, làn da của bạn sẽ mất đi độ ẩm. Ngoài ra, làn da mới cần nhiều dưỡng chất để nuôi dưỡng và chăm sóc tế bào da phát triển khỏe mạnh. Chính vì vậy, đắp những loại mặt nạ có khả năng cấp ẩm, chứa nhiều dưỡng chất là điều ưu tiên,

Dưới đây là 1 số loại mặt nạ được đề xuất sử dụng sau khi tẩy da chết:

  • Mặt nạ sữa chua mật ong
  • Mặt nạ dưa leo lòng trắng trứng
  • Mặt nạ sữa chua khoai tây
  • Bột Yến Mạch sữa chua
  • Mặt nạ từ tinh bột nghệ và mật ong

Đó là những loại mặt nạ chuyên dùng cho da sau khi tẩy tế bào chết. Đắp những loại mặt nạ này sẽ giúp da làm lành và phục hồi 1 cách nhanh chóng, chống khuẩn và cung cấp độ ẩm, dưỡng chất cực kỳ tốt cho da.

Về cách làm từng loại mặt nạ thì Trang sẽ không nói ở đây. Có rất nhiều hướng dẫn trên mạng, bạn có thể tìm kiếm và áp dụng chúng.

1 câu hỏi cũng được rất nhiều chị em quan tâm đó là: Tẩy da chết xong có nên đắp mặt nạ đất sét không? Câu trả lời là " có" vì đất sét cũng là một loại mặt nạ rất tốt cho da. Chúng vừa có thể dưỡng ẩm, cung cấp các khoáng chất, dưỡng chất, đem lại khả năng sát khuẩn, làm da mềm mại, sạch sâu.

Tội gì mà không sử dụng mặt nạ đất sét sau khi tẩy da chết chứ!

[caption id="attachment_1191" align="aligncenter" width="700"]Tẩy tế bào chết xong nên đắp mặt nạ gì Tẩy tế bào chết xong nên đắp mặt nạ gì[/caption]

Tẩy da chết xong nên làm gì?

Ngoài việc đắp mặt nạ sau khi tẩy da chết, bạn cũng cần phải thực hiện những việc sau đây. Nó sẽ đảm bảo cho bạn có được 1 làn da trắng sáng và hoàn hảo sau khi đã loại bỏ được lớp da chết.

Dưới đây là những việc cần làm:

Làm sạch da

Ngay sau khi tẩy tế bào chết, bạn nên tiến hành làm sạch da trên cả bề mặt và sâu bên trong lỗ chân lông. Việc này sẽ giúp bạn làm sạch hoàn toàn da mặt, tránh các vết thương, nhiễm trùng, vi khuẩn.. và khiến da mau lành hơn.

Dùng khăn mặt để lau nhẹ nhàng cho da vì làn da sau khi tẩy tế bào chết sẽ vô cùng nhạy cảm, nếu thực hiện quá mạnh bạo sẽ dẫn đến tổn thương không đáng có. Nếu bạn sử dụng sữa rửa mặt, hãy lựa chọn những sản phẩm dịu nhẹ, chứa ít chất tẩy rửa, acid vì nó có thể làm mỏng da.

Thay vào đó, hãy lựa chọn các loại sữa rửa mặt không tạo bọt,có chiết xuất từ thiên nhiên như sữa tươi, nghệ... Những loại sữa rửa mặt ít tạo bọt này sẽ rất tốt cho làn da của bạn

Dưỡng ẩm cho da

Đây là 1 việc làm vô cùng cần thiết sau khi tẩy da chết. Bởi vì tẩy da chết sẽ khiến da bạn mất đi độ ẩm khá nhiều trên bề mặt. Việc của bạn nên làm là bổ sung và cân bằng độ ẩm đã mất cho da.

Thực hiện dưỡng ẩm cho da sau khi tẩy tế bào chết sẽ khiến cho da non mau chóng phát triển và khiến cho da nmặt tươi sáng, mềm mịn, đầy sức sống...

Bạn có thể bổ sung độ ẩm cho da thông qua các loại mặt nạ như dầu dừa, dầu oliu hoặc sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm như xịt khoáng, serum dưỡng ẩm, kem dưỡng da...

Thoa kem chống nắng

Sau khi tẩy tế bào chết, da non sẽ phát triển để thế chỗ những tế bào đã bị loại bỏ trước đó. Chính lớp da non này sẽ góp phần định hình nên làn da trong tương lai của bạn. Thực tế cho thấy, làn da của bạn đẹp hay xấu phụ thuộc khá nhiều vào giai đoạn này.

Chính vì vậy, bạn sẽ cần bảo vệ cho làn da non này khỏi ánh nắng mặt trời và các tác nhân gây hại khác. Nếu không đảm bảo điều này, da của bạn sẽ rất dễ gặp vấn đề. Mụn, nám, tàn nhang có thể xuất hiện bất cứ lúc nào dưới tác nhân ánh nắng mặt trời và các tia gây hại: UAV, tia cực tím, tia tử ngoại...

Hãy nhớ thoa kem chống nắng mỗi khi ra đường. Tốt nhất, bạn nên thoa kem chống nắng ngay cả khi bạn ở trong nhà. Sử dụng các loại kem có chỉ số SPF 30+ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bảo vệ làn da của bạn mọi lúc mọi nơi

Sau khi tẩy tế bào chết, da non mới mọc của bạn sẽ trở nên yếu và mỏng khiến nó nhạy cảm hơn mức bình thường. Ngoài ánh nắng mặt trời thì còn rất nhiều nguy cơ khác có thể xảy đến. Chính vì vậy, bảo vệ da non mọi lúc mọi nơi là điều vô cùng cần thiết.

Hãy ghi nhớ những điều sau:

  • Tránh tác động bên ngoài ảnh hưởng đến da, các tác động làm xước da bạn
  • Không tiếp xúc với hóa chất độc hại
  • Tránh xa ô nhiễm môi trường, khói bụi độc hại
  • Không để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
  • Thực hiện các biện pháp bảo vệ da cần thiết: đeo khẩu trang, bôi kem chống nắng...
  • Uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, bổ sung vitamin cần thiết cho da
  • Có chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh và khoa học...
  • ...........

[caption id="attachment_1192" align="aligncenter" width="700"]Tẩy tế bào chết xong nên làm gì? Tẩy tế bào chết xong nên làm gì?[/caption]

Kết :

Như vậy, bạn đã biết được sau khi tẩy tế bào chết có nên đắp mặt nạ hay không? Nên đắp mặt nạ gì và cách chăm sóc ra sao sau khi tẩy tế bào chết. Hãy mau mau áp dụng tất cả những điều trên vào việc chăm sóc da mặt của mình để có được làn da như ý muốn.

Nếu có bất cứ thắc mắc gì, hãy hỏi Trang bằng cách comment ở phía dưới. Trang sẽ phản hồi đến bạn trong vòng 24h.

Organictranganh chúc bạn làm đẹp thành công. Hy vọng nhận được tin tốt lành từ bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đọc thêm 1 số bài viết chọn lọc khác của Trang tại đây:

  • Cách trị sạm đen da mặt bị sạm đen đơn giản nhất tại đây
  • Làm trắng da tuổi 12, 13, 14 tại đây
  • Cách chăm sóc da non tại đây
  • Nguyên nhân và cách chữa da mặt bị đỏ, nóng và rát tại đây
  • Các bước giúp trị tận gốc tình trạng mỏng da mặt tại đây
  • Hướng dẫn tối thượng giúp bạn chăm sóc da khô tại nhà tại đây
  • Mặt nạ tự nhiên cho da nhờn mụn tại đây
  • Hướng dẫn chăm sóc da toàn tập

 

 

 

Coi thêm tại : Sau khi tẩy da chết, tẩy tế bào chết xong có nên đắp mặt nạ?

Comments

Popular posts from this blog

Túi lọc gội đầu thảo dược Reel Beaute có thay thế được dầu gội CN?

Tác dụng của bồ kết, mần trầu, vỏ bưởi... trong nước gội đầu Reel Beaute

Danh sách các Mạng Xã Hội Organictranganh tham gia