Các bước chăm sóc da buổi sáng mà bạn không nên bỏ qua…

Các bước chăm sóc da buổi sáng luôn là điều cần thiết trong quy trình chăm sóc da hằng ngày mà bạn không nên bỏ qua. Nó giúp cho bạn không chỉ dưỡng da hiệu quả mà còn khiến khuôn mặt của bạn trở nên tươi tỉnh suốt ngày dài. 

Thế nhưng, chăm sóc da mặt vào buổi sáng như thế nào? Quy trình các bước dưỡng da buổi sáng ra sao hiệu quả? 

Nếu bạn cũng thắc mắc như trên và không biết cách skin care buổi sáng thì đây có thể là bài viết dành riêng cho bạn. Trong bài viết này, bạn sẽ biết được tất cả những gì bạn muốn biết. 

Thật tuyệt vời đúng không? Toàn bộ quy trình chăm sóc da buổi sángdưỡng da ban ngày chỉ còn cách bạn vài cú click và ước chừng 5 phút để đọc. 

Hãy cùng Trang tìm hiểu. 

Các bước dưỡng da buổi sáng 

Chăm sóc da buổi sáng thực sự không khó 1 chút nào? Dù là rất bận rộn đi chăng nữa, bạn vẫn có thể thực hiện trong vòng 30 phút. Tất cả chỉ gói gọn trong vòng 6 bước đơn giản. 

Lưu ý: Đây cũng là các bước chăm sóc da ban ngày. Vào buổi tối, bạn cần thực hiện thêm 1 bước chăm sóc da buổi tối nữa để hoàn thành quá trình chăm sóc da  cả ngày của mình. 

[caption id="attachment_1229" align="aligncenter" width="700"]Các bước chăm sóc da buổi sáng Các bước chăm sóc da buổi sáng[/caption]

Bước 1: Rửa mặt buổi sáng, làm sạch da 

Rửa mặt buổi sáng là bước đầu tiên trong các bước làm sạch da cơ bản. Điều hiển nhiên phải không!

Khỏi cần nói thì chắc chắn bạn cũng sẽ làm việc này mỗi khi thức dậy. Rửa mặt, làm sạch da buổi sáng là 1 điều rất cần thiết giúp bạn khởi động quá trình chăm sóc da mặt buổi sáng và cả ngày. 

Tuy da mặt của bạn vào ban đêm không phải tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm thế nhưng nó lại tiếp xúc với chăn, chiếu, gối. Những vật dụng này nhìn qua thì sạch nhưng bên trong chưa chắc đã phải vậy!

Hơn nữa, đêm là lúc da diễn ra quá trình bài tiết, đào thải và tái tạo, cho nên bạn phải đảm bảo loại bỏ dầu và các bụi bẩn ra khỏi da mặt. Làm sạch da mặt sẽ khiến cho quá trình chăm sóc da trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Các dưỡng chất được bổ sung sau cũng sẽ được thẩm thấu vào sâu bên trong da khiến cho hiệu quả tốt hơn. 

Vậy thì buổi sáng nên rửa mặt bằng gì? Có nên dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng?

Hãy tiến hành rửa mặt bằng nước ấm, dùng khăn lau nhẹ nhàng và tránh để lại tổn thương da. 

Đối với những bạn sử dụng sữa rửa mặt, hãy chọn những sản phẩm có tính chất dịu nhẹ và thực sự phù hợp với làn da của mình. Như thế, việc rửa mặt sẽ không gây kích úng và hao mòn da, hiệu quả làm sạch đem lại sẽ tốt hơn. 

Trong quá trình làm sạch da,, có thể bạn vẫn thắc mắc là tại sao lại không tẩy tế bào chết nhỉ? Ồ không! Trang sẽ không làm việc đó đâu, vì nó sẽ  khiến cho da mỏng và yếu đi, rất dễ bị bắt nắng. Tốt hơn là bạn nên tẩy tế ào chết vào buổi tối.

[caption id="attachment_1230" align="aligncenter" width="634"]buổi sáng nên rửa mặt bằng gì? buổi sáng nên rửa mặt bằng gì?[/caption]

Bước 2: Toner/ Nước cân bằng da 

Sử dụng toner/ nước cân bằng da là 1 bước vô cùng cần thiết trong quá trình skincare buổi sáng.

Đúng vậy! Rửa mặt sẽ khiến bạn làm trôi đi cả lớp dầu trên da của mình, khiến nó ít nhiều bị khô. Nếu không thực hiện bước này, da của bạn có thể bị khô hoặc bị nhờn. Đó là 1 điều tồi tệ cần phải khắc phục. 

Sử dụng toner có thể khiến bạn cân bằng được độ PH và đảm bảo da của bạn luôn trong trạng thái cân bằng. Đây cũng là 1 bước cuối cùng trong việc làm sạch hoàn toàn da, giúp cho các dưỡng chất thẩm thấu trên da sâu và nhanh hơn. 

Ngay sau khi rửa mặt là lúc bạn sử dụng toner để cân bằng da. Có rất nhiều loại toner: toner trà xanh, toner hoa hồng... Hãy lựa chọn cho mình 1 loại yêu thích và thoa chúng lên mặt. 

Hãy đảm bảo bạn đã thực hiện việc này trước khi đến với công đoạn tiếp theo. 

[caption id="attachment_1231" align="aligncenter" width="634"]Toner là 1 trong những bước skincare buổi sáng không nên bỏ qua Toner là 1 trong những bước skincare buổi sáng không nên bỏ qua[/caption]

Bước 3: Serum đặc trị

Serum chính là "liều thuốc" giúp bạn đặc trị các vấn đề của da. Ngoài việc chữa trị các vấn đề về nám, tàn nhang, thâm... nó còn cung cấp 1 lượng dưỡng chất, chất ẩm ổn định cho da của bạn.

Tùy theo tình trạng da của bạn mà nên lựa chọn những loại serum phù hợp. Có rất nhiều loại serum để bạn chọn lưa: serum dưỡng ẩm, serum trị thâm nám...

Đối với serum đặc trị, bạn nên sử dụng nó đều đặn mỗi ngày. Các khuyết điểm trên da sẽ được chữa trị và bị loại bỏ dần nhanh chóng.

Nếu da bạn không có vấn đề gì, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua bước này và đến với bước tiếp theo.

[caption id="attachment_1233" align="aligncenter" width="700"]Sử dụng serum đặc trị các vấn đề về da Sử dụng serum đặc trị các vấn đề về da[/caption]

Bước 4: Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là 1 điều cần thiết dù cho bạn chăm sóc da vào buổi sáng hay buổi tối đi chăng nữa!

Những loại kem này sẽ cung cấp 1 lượng ẩm lớn cho làn da của bạn. Sử dụng kem dưỡng ẩm giúp cho da giữ ẩm, ngăn ngừa dầu trên da mặt có thể gây mụn nhọt và các vấn đề khác trên da như da khô, nám, sạm...

Hơn nữa, nó còn khiến cho da bạn trở nên trắng sáng, mềm mịn, tươi tỉnh và đầy sức sống. Thật tuyệt đúng không!

Có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm trên thị trường cho bạn chọn lựa. Tuy nhiên, hãy nhớ chọn những sản phẩm thực sự phù hợp với làn da của mình để kem dưỡng ẩm phát huy tác dụng chăm sóc da tốt nhất.

Bước 5: Kem chống nắng

Đây là bước cuối cùng trong quá trình chăm sóc da buổi sáng bạn bắt buộc phải thực hiện. Nói bắt buộc, Trang chỉ muốn nhấn mạnh " việc bảo vệ da là điều luôn luôn cần thiết"

Chắc hẳn bạn cũng biết ánh nắng có tác hại ra sao với làn da của bạn rồi chứ! Nó sẽ gây tổn thương và khiến tình trạng da trở nên cực kỳ tệ hại.

Hãy luôn nhớ thoa kem chống nắng mỗi ngày trước khi đi làm. Dù cho bạn có ở trong nhà hoặc văn phòng mát, bạn vẫn cần đến chúng.

Lựa chọn các sản phẩm có chỉ số SPF 30 và thoa đều chúng lên da mặt của bạn. Đối với những bạn làm việc dưới trời nắng, hãy thoa 2 lần kem để bảo vệ tuyệt đối cho làn da " ngọc ngà" của bạn.

Đừng tưởng rằng chỉ mỗi thoa kem chống nắng là đã bảo vệ làn da của mình. Hãy kết hợp với việc mặc quần áo dài tay, đeo khẩu trang, váy chống nắng mỗi khi ra đường. Tác dụng của việc này là bạn sẽ hạn chế được thấp nhất tác hại của ánh nắng, tia UAV, tia cực tím có thể làm hỏng da.

Ngoài ánh nắng mặt trời, bạn cũng phải bảo vệ da khỏi ô nhiễm, khói bụi, chất hóa học, tổn thương vật lý. Tóm lại là tất tần tật các yếu tố có thể đe dọa đến sức khỏe của làn da.

[caption id="attachment_1232" align="aligncenter" width="700"]Kem chống nắng bảo vệ hữu hiệu cho làn da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời Kem chống nắng bảo vệ hữu hiệu cho làn da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời[/caption]

Bước 6: Xịt khoáng

Xịt khoáng là 1 loại mỹ phẩm dạng lỏng, được thiết kế dưới dạng hơi sương dùng để xịt phun sương lên da mặt. Loại mỹ phẩm này có công dụng dùng để tăng cường và bổ sung độ ẩm cho da, giúp  cân bằng độ PH, hạn chế tác hại của mỹ phẩm và các khói bụi gây ô nhiễm.

Thành phần của xịt khoáng bao gồm những yếu tố vi lượng và các thành phần từ thiên nhiên nên rất  an toàn cho da. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Hãy sử dụng xịt khoáng để cung cấp nước và độ ẩm cho da. Vừa hay, xịt khoáng có thể giúp bạn thu giãn, giải tỏa căng thẳng, street cực kỳ tốt. Thời điểm thích hợp nhất để bạn sử dụng là vào buổi trưa, nosẽ giúp bạn vừa làm đẹp da, vừa thoải mái đầu óc, thư giãn tinh thần, tươi trẻ làn da...

[caption id="attachment_1234" align="aligncenter" width="700"]Xịt khoáng giúp bạn thư giãn, thoải mái, chăm sóc da ban ngày Xịt khoáng giúp bạn thư giãn, thoải mái, chăm sóc da ban ngày[/caption]

Kết:

Chỉ với 6 bước đơn giản mà Trang kể trên, bạn đã có thể chăm sóc da mặt buổi sáng và cả ngày dài. Hãy kiên trì và áp dụng những điều bạn vừa mới học vào quy trình dưỡng da của mình nhé.

Trong khoảng thời gian 30 phút sau khi thức dậy, đây là những bước tối thiểu bạn cần làm để có được làn da đẹp. Nếu bạn có những ý kiến nào khác, hãy chia sẻ cho Trang và mọi người cùng biết thông qua việc comment ở phía dưới.

Organictranganh chúc bạn làm đẹp thành công. Hy vọng nhận tin tốt lành từ bạn.

Xem nguyên bài viết tại : Các bước chăm sóc da buổi sáng mà bạn không nên bỏ qua…

Comments

Popular posts from this blog

Túi lọc gội đầu thảo dược Reel Beaute có thay thế được dầu gội CN?

Tác dụng của bồ kết, mần trầu, vỏ bưởi... trong nước gội đầu Reel Beaute

Danh sách các Mạng Xã Hội Organictranganh tham gia