Cách trị mụn đầu đen ở mũi, ở trán, ở má bằng trứng gà, mật ong…

Cũng giống như các loại mụn khác, mụn đầu đen thực sự là nỗi kinh hoàng của mọi làn da. Mụn đầu đen mọc ở mũi, ở trán, ở 2 bên má không những gây hoang mang, lo lắng mà còn có thể hủy hoại cả gương mặt đẹp đẽ của bạn. Chính vì vậy, việc trang bị kiến thức phòng ngừa và điều trị mụn đầu đen là điều vô cùng cần thiết.

Hướng dẫn tối thượng này sẽ giúp bạn làm điều đó. Ngoài việc cung cấp cho bạn những cách trị mụn đầu đen tại nhà, bạn còn có thể tìm thấy cho mình những kiến thức hữu ích, cách phòng chống loại mụn " quái ác" này.

Chi tiết ra sao? Hãy cùng Trang tìm hiểu ngay bên dưới!

Tìm hiểu về Mụn đầu đen

"Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng". Trước khi nghĩ đến việc trị mụn đầu đen, bạn phải thực sự hiểu rõ về chúng. Có như vậy, việc phòng chống và điều trị mụn đầu đen sẽ trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn.

[caption id="attachment_1382" align="aligncenter" width="700"]Trị mụn đầu đen ở mũi, ở má, ở trán Trị mụn đầu đen ở mũi, ở má, ở trán[/caption]

Mụn đầu đen là gì? Tổng quan về mụn đầu đen

Mụn đầu đen là loại mụn có nhân, xuất hiện trên da khi da tiết ra quá nhiều bã nhờn, kết hợp với các vi khuẩn gây nên. Phần nhân mụn trồi lên phía trên bề mặt da, gặp không khí gây nên phản ứng oxy hóa và biến đổi thành màu đen. Điều đó giải thích cho việc tại sao lại gọi chúng là " mụn đầu đen".

Cũng bởi do tính chất trên mà mụn đầu đen thường xuất hiện nhiều ở da nhờn, da hỗn hợp. Các loại da khô, da thường có xu hướng ít gặp hơn, tuy nhiên không phải là không có.

Bất cứ 1 ai cũng có thể bị mụn đầu đen tấn công. Thế nhưng, loại mụn này lại thường có khả năng xuất hiện trên làn da nữ giới nhiều hơn nam giới. Các vị trí yêu thích mỗi khi xuất hiện của chúng là: cổ, ngực, vai, lưng, cánh tay, mũi...

Tuy mụn không gây ra cảm giác đau, sưng hoặc viêm tấy thế nhưng nó có ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ. Nếu không được điều trị kịp thời, rất có thể mụn sẽ lan nhanh sang các vùng khác, gây ra các biến chứng như sưng, tấy, đỏ... Đến lúc đó, việc trị mụn đầu đen trên mặt sẽ gặp vô vàn khó khăn.

[caption id="attachment_1381" align="aligncenter" width="659"]Hình ảnh Mụn đầu đen trên má Hình ảnh Mụn đầu đen trên má[/caption]

Mụn đầu đen thường xuất hiện ở đâu?

Mụn đầu đen thường xuất hiện trên da mặt. Dưới đây là 1 số vị trí yêu thích mỗi khi chúng xuất hiện:

  • Mụn đầu đen ở mũi: Đây là tình trạng phổ biến nhất, vì mũi thuộc vùng chữ T, có khả năng tiết ra nhiều dầu và nhờn hơn các vùng khác
  • Mụn đầu đen ở trán
  • Mụn đầu đen ở 2 bên má

Nguyên nhân hình thành mụn đầu đen ở mũi, ở má, ở trán

Có rất nhiều nguyên nhân hình thành nên mụn đầu đen trên da. Chúng bao gồm cả 2 yếu tố là từ bên trong và bên ngoài cơ thể.

Sau đây là 1 vài nguyên nhân chính:

Do lượng dầu tiết ra nhiều trên da

Hoạt động mạnh của tuyến bã nhờn sẽ gây bít tắc các lỗ chân lông trên da. Khi không được loaị bỏ kịp thời, chúng sẽ kết hợp với các vi khuẩn và từ đó hình thành nên các nốt mụn. Các nốt mụn đó sẽ dần biến đổi thành mụn đầu đen khi tiếp xúc với không khí.

Chăm sóc da không đúng cách

  • Không tẩy tế bào chết: Những nốt mụn đầu đen sẽ xuất hiện khi bạn không tẩy tế bào chết cho da. Việc này là do các tế bào chết trên da kết hợp cùng với các yếu tố bất lợi khác gây nên.
  • Lười tẩy trang: Làm cho các lỗ chân lông bị bít tắc, tăng nguy cơ hình thành và phát triển của mụn
  • Không dưỡng ẩm thường xuyên cho da: Gây nên mất cân bằng độ ẩm, khiến cho dầu nhờn tiết ra nhiều ( đặt biệt là vùng chữ T)
  • Vệ sinh da không đúng cách: Các bụi bẩn, vi khuẩn, dầu thừa trên da nếu không được loại bỏ hoàn toàn sẽ khiến nguy cơ mụn xuất hiện tăng cao (trong đó có mụn đầu đen)

Gen di truyền

Thật ngạc nhiên đúng không, nhưng điều đó hoàn toàn là sự thật đấy! Theo nghiên cứu của khoa học, nếu bố hoặc mẹ bạn bị mụn đầu đen, khả năng cao bạn bị mụn đầu đen là hoàn toàn có thể. Việc này là do yếu tố gen di truyền quyết định.

Chế độ ăn uống

Thói quen ăn nhiều đồ cay, nóng, đồ béo khiến cho da có nguy cơ bị mụn đầu đen cao hơn bình thường. Những thức ăn này có tác dụng kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, từ đó gây nên mụn.

Yếu tố tâm lý

Các yếu tố tâm lý cũng là 1 phần nguyên nhân. Khi không kiểm soát được cảm xúc sẽ dẫn tới lượng hoocmon trong cơ thể thay đổi 1 cách bất thường. Điều đó làm cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, tiết ra nhiều dầu và nhanh chóng hình thành mụn.

Bệnh lý sức khỏe

Tình trạng mụn đầu đen xuất hiện trên da mặt có thể cảnh báo sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề. Rất có thể, cơ thể của bạn đang mắc phải 1 số triệu chứng sau đây:

  • Táo bón, thiếu máu
  • Kinh nguyệt không đều, mất cân bằng hoocmon trong cơ thể
  • Tiết mồ hôi nhiều
  • Lượng hóc môn Androgens trong cơ thể tăng bất thường
  • Mắc một số bệnh liên quan đến tuyến giáp

Nếu bạn tình nghi tình trạng mụn đầu đen trên gương mặt của mình do yếu tố bệnh lý gây nên, hãy nhanh chóng đi gặp bác sĩ để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất về y tế.

Trang Anh

 

Vì sao nên trị mụn đầu đen ở mũi, ở trán, ở má?

Mụn đầu đen ở mũi tuy không gây viêm, sưng, tấy thế nhưng nó lại ảnh hưởng vô cùng xấu đến làn da của bạn. Thậm chí, nó có thể phá hủy cả làn da và gây mất tự tin khi tiếp xúc với người đối diện. Mặt khác, nếu không điều trị kịp thời, mụn đầu đen có thể phát triển và lan rộng ra toàn gương mặt với nhiều biến chứng nặng nề.

Chính vì thế, trị mụn đầu đen ở mũi, ở trán, ở má là điều vô cùng cần thiết. Đầu tiên là cần phòng ngừa, không cho mụn có cơ hội phát triển, sau đó bạn cần những kiến thức để có thể tự điều trị mụn đầu đen nếu chúng đã "lỡ" xuất hiện trên gương mặt.

Trị mụn đầu đen trong bao lâu? Có trị dứt điểm được không?

Trị mụn đầu đen là việc không dành cho những ai muốn trị mụn trong vòng 1 đêm hay 1 ngày. Thời gian trung bình để loại bỏ mụn trên da khoảng từ 3-6 tháng. Lâu hay chậm còn tùy thuộc vào cơ địa, sức khỏe và tính chất làn da của mỗi người.

Việc trị mụn đầu đen sẽ diễn ra lâu hơn với da nhờn do đặc tính cố hữu của làn da này. Với những bạn sở hữu da thường, da khô, da hỗn hợp thì việc này sẽ diễn ra đơn giản và nhanh hơn 1 chút.

Mụn đầu đen không thể trị dứt điểm. Nguy cơ tái phát mụn là khá cao. Vì vậy, hãy áp dụng cả 2 quy trình phòng ngừa và điều trị để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách trị mụn đầu đen ở mũi, ở má, ở trán...

Trị mụn đầu đen ở mũi, ở trán hay ở má không quá khó như bạn nghĩ. Chỉ bằng việc thay đổi chế độ chăm sóc da và thực hiện trị mụn theo đúng quy trình dưới đây, mụn đầu đen có cứng đầu đến mấy cũng phải " chịu thua".

Chi tiết có ở ngay dưới đây.

Vệ sinh da mặt đúng cách

Vệ sinh da mặt đúng cách và thường xuyên luôn là điều đầu tiên trong quy trình trị mụn dù là với bất cứ loại mụn nào.

Đúng vậy! Nguyên nhân gây ra mụn hay mụn đầu đen đều là từ các bụi bẩn và vi khuẩn gây nên. Tác động vào 2 yếu tố này sẽ giúp bạn kiểm soát được tất cả yếu tố gây mụn trên da.

Như Trang đã nói phía trên, việc điều trị tốt nhất là phòng tránh. Thực hiện rửa mặt, vệ sinh da đúng cách sẽ không cho mụn đầu đen có cơ hội hình thành và phát triển

Thực hiện điều này như thế nào? Đơn giản thôi, chỉ cần bạn chú ý tới vệ sinh da 1 chút.

Dưới đây là tất cả những gì bạn cần lưu ý:

  • Rửa mặt 2 lần/ ngày để đảm bảo vệ sinh cho da
  • Đảm bảo tay và nguồn nước thật sạch sẽ trước khi thực hiện
  • Nên sử dụng nước ấm, không quá nóng vì sẽ làm cho da bị khô
  • Chọn loại sữa rửa mặt phù hợp, dạng kem dịu nhẹ, có độ PH trung tính giúp cân bằng da
  • Rửa mặt ngay sau khi ăn đồ cay nóng, đồ béo hoặc khi nào cảm thấy dầu tiết ra quá nhiều

Tẩy da chết thường xuyên

Các tế bào chết trên da kết hợp với các bụi bẩn, vi khuẩn dễ hình thành mụn đầu đen. Hơn nữa, chúng còn làm sạm đen da mặt, gây bít tắc lỗ chân lông, ngăn cản sự hấp thụ dưỡng chất của da.

Bằng cách tẩy tế bào chết, bạn sẽ khiến cho quá trình tái tạo da diễn ra nhanh hơn. Sau khi tẩy, tế bào chết sẽ bị loại bỏ, các lỗ chân lông thông thoáng và làn da mới phát triển khỏe mạnh hơn. Nguy cơ mụn cũng sẽ giảm bớt.

Những lý do đó khiến bạn nên tẩy tế bào chết thường xuyên. Đối với làn da nhạy cảm bạn nên tẩy tế bào chết cho da 2 lần/ tuần. Những làn da khác thì chỉ nên làm 1 lần/tuần để tránh da yếu và mỏng đi.

Cũng cần phải lưu ý thêm là bạn nên chọn cho mình những sản phẩm tẩy tế bào chết dịu nhẹ, không quá mạnh vì sẽ rất dễ tổn thương cho da. Những sản phẩm dạng kem tẩy luôn là lựa chọn hàng đầu của Trang để giải quyết vấn đề này.

Đắp mặt nạ cấp ẩm

Sau khi tẩy tế bào chết, da của bạn sẽ trở nên khô. Bạn nên cấp ẩm cho da ngay sau đó để cân bằng ẩm trở lại.

Việc này sẽ giúp phòng ngừa và hỗ trợ trị mụn đầu đen. Bởi khi không đủ độ ẩm, da của bạn sẽ tiết ra nhiều dầu hơn gây nhờn và khiến các lỗ chân lông bít tắc- nguồn cơn của mọi loại mụn

1 số cách bạn có thể dùng để cấp ẩm cho da:

  1. Sử dụng toner/ nước hoa hồng: Toner giúp làm sạch sâu, loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn bên trong lỗ chân lông, làm cho lỗ chân lông thông thoáng, cần bằng độ ẩm và độ PH cho da
  2. Mặt nạ cấp ẩm: Đắp mặt nạ sẽ giúp cung cấp 1 lượng độ ẩm cực lớn cho da, khiến da không bị khô, ngăn ngừa da tiết dầu làm bít tắc lỗ chân lông
  3. Serum dưỡng da: Sử dụng các loại serum dưỡmg ẩm có chức năng cấp ẩm, giữ ẩm cho làn da của bạn
  4. Xông hơi da mặt: Khiến các lỗ chân lông giãn nở, làm sạch sâu lỗ chân lông đồng thời cấp hơi ẩm vừa phải cho da

Luôn nhớ tẩy trang sau mỗi lần trang điểm

Tẩy trang sau mỗi lần trang điểm giúp bạn loại bỏ son phấn, mỹ phẩm, dầu thừa trên khuôn mặt khiến lỗ chân lông thông thoáng hơn. Từ đó giúp bạn ngăn ngừa và giảm nguy cơ mụn, đồng thời hỗ trợ bạn trong việc điều trị mụn, chăm sóc da mặt.

Hạn chế dùng mỹ phẩm chứa dầu

Đối với những bạn sở hữu da dầu ( nhờn) thì các mỹ phẩm chứa nhiều dầu là 1 điều cần tránh. Các loại mỹ phẩm này sẽ kích thích da tiết nhiều dầu, làm cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, làm trầm trọng thêm tình trạng mụn đầu đen trên da.

Thay vào đó, hãy nên sử dụng các loại mỹ phẩm không chứa dầu (free oil) để chăm sóc cho da. Sẽ hiệu quả và an toàn hơn rất nhiều cho da của bạn đấy!

Sử dụng mặt nạ tự nhiên trị mụn đầu đen

Các loại mặt nạ tự nhiên có tác dụng rất tốt trong việc điều trị mụn đầu đen. Không những loại bỏ mụn đầu đen, chúng còn giúp chăm sóc da mặt, dưỡng trắng, khắc phục các tổn thương sau mụn cho da.

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng mật ong

Tác dụng: làm sạch bụi bẩn và vi khuẩn sâu bên trong da, khử trùng, chống khuẩn, chống viêm nhiễm, cấp ẩm tự nhiên, se khít lỗ chân lông khiến da mềm mịn, trắng sáng.

Cách làm: Chuẩn bị 2 thìa mật ong tươi nguyên chất. Dùng tay đã rửa sạch và thoa đều mật ong lên da và để trong khoảng 10-15 phút. Rửa sạch lại với nước mát.

[caption id="attachment_1324" align="aligncenter" width="700"]Trị mụn đầu đen bằng mật ong Trị mụn đầu đen bằng mật ong[/caption]

Trị mụn đầu đen ở má bằng mặt nạ trứng gà

Tác dụng: Làm sạch da, bổ sung vitamin, protein, cấp ẩm cho da mềm mịn, tươi sáng và khỏe mạnh, chỗng oxy hóa, ngăn lão hóa da...

Xrm thêm: Những tác dụng tuyệt vời từ trứng gà

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị bao gồm:; 1 quả trứng gà, 1 chiếc bát nhỏ, bông gòn

Cách làm như sau:

  • Tách lòng trắng trứng và bỏ vào chiếc bát đã chuẩn bị trước đó.
  • Dùng bông gìn thấm vào lòng trắng trứng rồi sau đó thoa đều lên mặt hoạc vùng mụn
  • Để yên trên da khoảng 10-15 phút
  • Rửa sạch lại với nước.

[caption id="attachment_746" align="aligncenter" width="700"]Trị mụn đầu đen bằng trứng gà Trị mụn đầu đen bằng trứng gà[/caption]

Trị mụn đầu đen ở mũi, má và trán bằng kem đánh răng

Bạn có thể tiến hành trị mụn đầu đen đơn giản và tiết kiệm bằng cách sử dụng 1 tuýp kem đánh răng. Đây là cách trị mụn đầu đen được rất nhiều chị em truyền tai nhau. 1 số người đã kiểm chứng và xác thực chúng có tác dụng nhất định trong việc loại bỏ mụn đầu đen khó ưa trên da.

Theo lý giải thì kem đánh răng có chứa 2 thành phần quan trọng là Sodium pyrophosphate và baking soda. Trong khi Sodium pyrophosphate có tác dụng diệt khuẩn thì pyrophosphate  lại có tác dụng loại bỏ lượng ầu thừa trên da

Để làm được điều này, bạn cần chuẩn bị : 1 tuýp kem đánh răng màu trắng và 1 bàn chải có lông tơ mềm mại.

Cách làm cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần cho 1 lượng kem đánh răng vừa phải lên phần đầu lông của bàn chai. Sử dụng bàn chải nhẹ nhàng thoa đều và chải nhẹ nhàng lên da. Cuối cùng, hãy rửa lại thật sạch với nước sau khoảng 15 phút.

[caption id="attachment_1317" align="aligncenter" width="700"]Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng[/caption]

Trị mụn đầu đen trên mặt với baking soda

Baking soda là 1 chất rắn, màu trắng, tôn tại ở dạng bột mịn, không mùi, có vị mặn và nó có thể được hòa tan bởi các loại nước khoáng thiên nhiên.

Chúng thường được biết đến với cái tên khác là thuốc muối hay thuốc muối nở. Baking soda được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp, y tế, sức khỏe, làm đẹp...

Tuyệt vời hơn nữa, chúng ta có thể sử dụng chúng để trị hầu hết các loại mụn (trong đó có mụn đầu đen)

Tác dụng: Đối với làn da, nguyên liệu này hoạt động như 1 chất tẩy tế bào chết, cân bằng độ PH, kiểm soát lượng dầu tiết ra trên khuôn mặt. Cũng chính vì lẽ đó, sau khi đã trị mụn với baking soda, các nốt mụn trên da sẽ không còn nữa.

Cách làm: Lấy 1 thìa baking soda pha với nước sôi để nguội sao cho sền sệt là được. Sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên mặt và để trên da khoảng 10-15 phút. Sau cùng, hãy rửa lại thật sạch với nước ấm.

Lặp lại điều này khoảng 1-2 lần/tuần để loại bỏ nhân mụn, làm sạch các lỗ chân lông, loại bỏ vi khuẩn, vi trùng.

[caption id="attachment_1383" align="aligncenter" width="700"]Trị mụn đầu đen bằng baking soda Trị mụn đầu đen bằng baking soda[/caption]

Cách trị mụn đầu đen tận gốc với mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét là loại mặt nạ được điều chế bằng các thành phần đất sét có trong tự nhiên, có nhiều thành phần dưỡng chất khoáng tự nhiên như : canxi, magie, sắt, kẽm...cùng tác dụng làm đẹp, chăm sóc và dưỡng trắng da.

Bạn cũng có thể trị mụn đầu đen bằng cách sử dụng mặt nạ đất sét. Đây là 1 cách làm khá hiệu quả và được chị em sử dụng rộng rãi.

Tác dụng của mặt nạ đất sét: Hút sạch nhân mụn, dầu thừa, bụi bẩn, vi khuẩn từ sâu bên trong da, khiễn lỗ chân lông thông thoáng giúp giảm nguy cơ mụn hình thành và phát triển. Đồng thời, bổ sung 1 lượng dưỡng chất khoáng giúp da khỏe mạnh, trắng sáng.

Cách làm: Chọn mua loại đất sét phù hợp với da. Sử dụng đất sét hòa với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp đất sét lên da và để nguyên trong khoảng 10-15 phút. Cuối cùng, rửa sạch lại với nước ấm.

Trị mụn đầu đen ở má bằng cám gạo

Cám gạo giúp bổ sung 1 lượng vitamin vào trong da, giúp kiểm soát hiệu quả dầu thừa trên khuôn mặt. Vì vậy, đây là 1 cách trị mụn đầu đen từ thiên nhiên mà bạn không thể bỏ qua.

Không chỉ mụn đầu đen, cám gạo còn có thể trị được các loại mụn như: mụn đầu trắng, mụn bọc, mụn ẩn... Đó là tất cả những gì bạn có thể làm với loại nguyên liệu rẻ tiền này.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 thìa cám gạo, 1 thìa sữa chua không đường.

Cách làm: Trộn đều cám gạo và sữa chua lại với nhau để có được hỗn hợp dạng sền sệt. Dùng tay thoa thật đều hỗn hợp cám gạo lên da mặt hoặc vùng da bị mụn. Sau khoảng 15 phút, hãy rửa sạch lại bằng nước ấm.

Trị mụn đầu đen trên da với mặt nạ bột Yến Mạch

Bột Yến Mạch có khá nhiều công dụng hữu ích trong việc làm đẹp, dưỡng trắng da. Tuy nhiên, bột Yến Mạch cũng không phải dạng xoàng trong công dụng trị mụn, nhất là với mụn đầu đen.

Tác dụng: Thành phần Saponin trong bột Yến Mạch có khả năng hấp thụ các tập chất, tế bào chết, vi khuẩn giúp làm sạch sâu bên trong các lỗ chân lông. Nó cũng giúp bạn hấp thụ và kiểm soát lượng dầu thừa trên da mặt, từ đó làm giảm nguy cơ mụn.

Ngoài mụn đầu đen, Bột Yến Mạch còn rất hiệu quả trong việc chữa mụn đầu trắng, mụn bọc, mụn ẩn dưới da.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 thìa canh Bột Yến Mạch, 2 thìa sữa chua không đường.

Cách làm như sau: Trộn đều Bột Yến Mạch với sữa chua để có được hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp đó lên da và để trong khoảng từ 15-20 phút. Cuối cùng, rửa sạch lại với nước ấm.

Thực hiện theo cách này, mụn đầu đen sẽ có thể bị loại bỏ nhanh chóng, khuôn mặt của bạn cũng trắng dần lên trông thấy.

Ngoài sữa chua, bạn còn có thể kết hợp Bột Yến Mạch với chanh, cà chua, nước hoa hồng, lòng trắng trứng cũng cho tác dụng trị mụn đầu đen tương tự.

[caption id="attachment_1327" align="aligncenter" width="700"]Trị mụn đầu đen bằng bột Yến Mạch Trị mụn đầu đen bằng bột Yến Mạch[/caption]

Trị mụn đầu đen bằng trứng gà (2 cách)

Trị mụn đầu đen bằng trứng gà là 1 cách làm hiệu quả giúp bạn mau chóng loại bỏ các nốt mụn khó ưa trên gương mặt. Đặc biệt là đối với các bạn sở hữu làn da dầu.

Tác dụng: Làm sạch, vệ sinh, sát khuẩn cho da, giúp loại bỏ dầu thừa và làm săn chắc làn da, trị mụn...

Cách 1: Trị mụn đầu đen bằng trứng gà, mật ong, chanh

Nguyên liệu cần chuẩn bị: lòng trắng trứng gà, mật ong, chanh tươi, bát sạch, khăn bông mềm

Cách làm như sau:

  • Cho lòng trắng trứng, mật ong và nước cốt chanh vào bát và đánh thật đều tay để có được hỗn hợp đồng nhất
  • Sử dụng hỗn hợp đó bằng cách dùng tay thoa đều lên da mặt, nhất là các vùng da bị mụn đầu đen và để hỗn hợp trên da khoảng 15 phút
  • Rửa mặt thật sạch với nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Cách 2: Trị mụn đầu đen bằng trứng gà, mật ong, dầu oliu

Nguyên liệu: 1 lòng trắng trứng gà, 2 thìa mật ong, 1 thìa dầu oliu

Cách làm như sau:

  1. Cho tất cả nguyên liệu vào 1 chiếc bát nhỏ, đánh thật đều tay để có được hỗn hợp đồng nhất
  2. Sử dụng hỗn hợp thoa đều lên da và để trong khoảng 15 phút
  3. Rửa mặt thật sạch với nước rồi lau khô bằng khăn mềm

Lưu ý: Nguyên liệu dầu oliu không thích hợp đối với các bạn có làn da dầu

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng cách dùng mặt nạ lột mụn tiện lợi

Các loại mặt nạ tiện lợi  hay gel lột mụn được sử dụng như 1 biện pháp trị mụn đầu đen có tác dụng nhanh và hiệu quả. Chúng sẽ tác động hút mụn ra bên ngoài, hiệu quả nhìn thấy ngay nên sẽ khiến bạn không khỏi thích thú.

Tuy nhiên, trị mụn đầu đen theo cách này sẽ khiến da và các lỗ chân lông chịu tổn thương không nhỏ. 1 hệ quả tất yếu là lỗ chân lông sẽ to dần ra và da của bạn sẽ mau chóng bị lão hóa hơn bình thường.

Dùng thuốc trị mụn đầu đen tại nhà

Bạn có thể sử dụng biện pháp y tế để điều trị mụn đầu đen tại nhà nếu cảm thấy cần thiết. Tuy nhiên, hãy nên thận trọng với các lựa chọn này.

Thành phần Salicylic Acid, Sulfur, Benzoyl peroxide, Glycolic Acid có tác dụng trong việc trị mụn đầu đen. Chúng là thành phần có thể có trong gel, kem dưỡng, serum hay thuốc bôi da. Trước khi sử dụng, bạn phải thật sự hiểu rõ về chúng, tránh tùy tiện sử dụng khiến tình hình mụn trên da tồi tệ hơn trước.

Trị mụn đầu đen lâu năm

Nếu tình trạng mụn đầu đen của bạn bị nặng, rất có thể bạn cần đến sự hỗ trợ từ bác sĩ da liễu hoặc đến các thẩm mỹ viện để được khám và điều trị. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn, khám và sử dụng quy trình chữa trị chuyên nghiệp, mang lại hiệu qủa cao.

Các bác sĩ hoặc kỹ thuật viên lành nghề sẽ sử dụng các vật dụng chuyên nghiệp giúp bạn lấy mụn mà không ảnh hưởng đến làn da. Do nhân mụn đã được lấy ra, ttình trạng mụn trên da của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Những lưu ý khi trị mụn đầu đen bạn phải biết?

Để có thể trị mụn đầu đen an toàn và hiệu quả nhất, có 1 số lưu ý mà bạn cần phải nắm rõ. Những điều đó bao gồm:

  • Không nên tự ý nặn mụn bằng tay hoặc trị mụn tại các cơ sở không uy tín
  • Dùng các sản phẩm  trị mụn an toàn để làm khô và già nhân mụn
  • Chỉ nặn mụn khi mụn đã già và khô trên da mặt, nặn không đúng thời điểm sẽ làm trầm trọng hơn và khó chữa hơn
  • Giữ vệ sinh cho da, không được sờ vào mụn hoặc da mặt

Khi nào thì nên đi gặp bác sĩ?

Bạn có thể trị mụn đầu đen ngay tại nhà nếu tình trạng mụn nhẹ và có thể kiểm soát được. Hãy đi gặp bác sĩ da liễu hoặc các thẩm mỹ viện uy tín nếu tình trạng mụn trở nên nặng và khó kiểm soát.

Những trường hợp sau đây sẽ nên đi gặp bác sĩ để được điều trị sớm nhất.

  • Khi trị mụn lâu năm rồi nhưng không hết
  • Mụn lan ra toàn bộ gương mặt
  • Trở nên biến chứng: đau, rát, viêm, sưng, tấy...

Xem thêm:

Những cách trị mụn an toàn và hiệu quả nhất tại đây

Hướng dẫn trị mụn ẩn đúng cách tại đây

 

 

 

 

 

 

Coi bài nguyên văn tại : Cách trị mụn đầu đen ở mũi, ở trán, ở má bằng trứng gà, mật ong…

Comments

Popular posts from this blog

Túi lọc gội đầu thảo dược Reel Beaute có thay thế được dầu gội CN?

Tác dụng của bồ kết, mần trầu, vỏ bưởi... trong nước gội đầu Reel Beaute

Danh sách các Mạng Xã Hội Organictranganh tham gia