Cách trị mụn nhọt ở mông dứt điểm chỉ sau vài ngày, không gây đau đớn

Mụn nhọt ở mông là vấn đề và là nỗi đau nhức nhối mà rất nhiều người gặp phải. Chúng gây ra cảm giác đau nhói đủ khiến cho mọi người "đứng ngồi không yên". Chính vì vậy, cách trị mụn nhọt ở mông là điều vô cùng cấp thiết.

Nhưng cách trị nhọt ở mông như thế nào thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn là 1 trong số đó thì thật may mắn, bạn có thể tìm thấy chúng tại đây.

Bài viết dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về mụn nhọt ở mông và chi tiết cách chữa trị đối với loaij mụn " không thể yêu thương" này.

Nguyên nhân mụn nhọt ở mông

Sau 1 đêm ngon giấc, bạn thức dậy và phát hiện ra mình bị mọc mụt nhọt ở mông. Điều đó quả là khủng khiếp.

Nhưng chưa đâu! những cảm giác chúng mang lại còn kinh khủng hơn rất nhiều.

Hãy thử tưởng tượng, bạn không thể ngồi 1 cách bình thường, đi đứng khép na khép lép. Cảm giác đau nhức, sợ sệt, chỉ mong mụn đừng bị vỡ ra. Chuỗi ngày tháng khổ sở bắt đầu.

Vậy, nguyên nhân nào gây ra tình trạng mụn nhọt ở mông. Biết để đỡ thắc mắc!

[caption id="attachment_1580" align="aligncenter" width="700"]Cách trị mụn nhọt ở mông Cách trị mụn nhọt ở mông[/caption]

Lỗ chân lông bị bít tắc

Lỗ chân lông bị bít tắc là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề phát sinh nên mụn. Không chỉ là mụn nhọt mà còn là tất cả nhũng loại mụn khác như: mụn đầu đen, mụn cám, mụn bọc..

Các lỗ chân lông bít tắc tạo điều kiện cho bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn tích tụ. Đây là môi trường lý tưởng cho mụn phát triển.

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị bít tắc thì rất nhiều. Có thể kể đến như:

  • Ngồi quá nhiều
  • Mặc quần áo bó sát, quá chật
  • Không vệ sinh da sạch sẽ
  • Quên tẩy trang...

Viêm nang lông

Không còn nghi ngờ gì nữa! Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến cho tình trạng mụn nhọt ở mông phát triển và hoành hành. Khi gặp phải tình trạng viêm lang lông, các lỗ chân lông sẽ bị kích ứng trở nên sưng tấy và đỏ, có mủ trắng và gây đau. Lâu dần, chúng phát triển thành nhọt.

Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng này là:

  • Quần áo bó sát, chất liệu vải không phù hợp với da
  • Nước xả vải, bột giặt hoặc sữa tắm gây kích ứng

Dày sừng lang nông

Chứng dày sừng lang nông gây ra những vết mụn nhỏ, sần sùi trên bề mặt da ở mông. Đây là 1 bệnh da liễu xuất hiện khi quá nhiêu karetin tích tụ trên bề mặt da. Những nốt mụn này nhỏ, không gây nguy hiểm và rất dễ để có thể bị loại bỏ.

Áp xe da

Áp xe da là 1 bệnh lý có thể khiến mông bạn nổi mụn nhọt. Nôm na thì đây là tình trạng các lỗ chân lông bị nhiễm trùng do khuẩn tụ cầu vàng và các chủng khuẩn khác gây nên.

Cách trị mụn nhọt ở mông

Cách trị nhọt ở mông cũng rất đơn giản. Chỉ cần bạn làm theo hướng dẫn và kết hợp 1 số cách dưới đây thì bạn hoàn toàn có thể loại bỏ mụn nhọt nhanh chóng.

Xem thêm: Cách trị mụn nhọt sưng tấy, sưng đau tại đây

Sau đây là 1 số cách làm hết mụn nhọt ở nhà được gợi ý:

Tắm rửa, vệ sinh sạch sẽ

Hãy tắm rửa, vệ sinh da thật sạch sẽ để tránh lỗ chân lông bị bít tắc khiến cho mụn trở nên trầm trọng hơn. Việc này sẽ giúp da của bạn thông thoáng, loại bỏ được vi khuẩn, dầu, bụi bẩn tích tụ trên da.

Sau khi tắm xong, hãy nhớ dùng khăn tắm lau thật khô ráo người. Nguy cơ mụn sẽ được loại bỏ khi bạn để da thông thoáng, sạch sẽ.

Dưỡng ẩm cho mông

Dưỡng ẩm cho mông là 1 điều cần thiết. Nó khiến cho da bạn luôn đủ ẩm và không có những rắc rối phát sinh. Làn da của bạn sẽ luôn được tái tạo, làm mới khiến cho nó mạnh khỏe và tràn đầy sức sống.

Tẩy tế bào chết

Các tế bào chết là nguồn cơn của các loại mụn, trong đó có cả mụn nhọt. Các tế bào già cỗi khiến lỗ chân lông bít tắc, làm cho quá trình tái tạo da bị ảnh hưởng  và là nowi trú ngụ của vi khuẩn, bụi bẩn. Chúng cần phải bị loại bỏ 1 cách thường xuyên.

Để tẩy tế bào chết, hãy dùng các loại kem tẩy tế bào chết phù hợp để có thể dễ dàng sử dụng.

Cách chữa mụn nhọt ở mông

Cách trị nhọt ở mông với mồng tơi

Rau mồng tơi có tên khoa học là Basella alba L. Đây là loại rau quen thuộc dùng để chế biến nhiều món ăn trong bữa ăn của gia đình. Nhưng ít ai biết tằng, nó còn được sử dụng cho mục đích điều trị nhọt ở mông.

Theo các nhà khoa học, rau mồng tơi có tính mát, giúp làm dịu, giải độc và bổ sung vítmin và các khoáng chất cho da. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng rau mồng tơi để trị mụn nhọt ở mông.

Sau đây là hướng dẫn chi tiết:

Nguyên liệu: 1 nắm rau mồng tơi, 1 chút muối

Cáh làm như sau:

  • Chọn rau mồng tơi bánh tẻ ( không non cũng không già) và đặc biệt không phun thuốc trừ sâu hay thuốc diệt cỏ, chất kích thích tăng trưởng...
  • Cho  rau mồng tơi và muối vào chày giã nát ( muối trắng dùng để diệt khuẩn)
  • Sử dụng hỗn hợp này đắp vào vùng da bị mụn và để khoảng 15-20 phút
  • Rửa sạch lại với nước rồi lau khô

Với cách làm này, bạn nên thực hiện ngày 2 lần. Sau khoảng 1 tuần sử dụng, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay lập tức.

[caption id="attachment_1581" align="aligncenter" width="700"]Mồng tơi Mồng tơi[/caption]

Trị mụn nhọt ở mông bằng miếng dán hút mủ

Mụn nhọt sẽ nhanh chóng khô và lành, các triệu chứng như đau, viêm xưng, tấy cũng sẽ giảm bớt rất nhiều nếu bạn làm theo phơng pháp này.

Hãy mua cho mình 1 miếng dán hút mủ. Cố gắng chọn loại lào nào có chứa thành phần salycilic hoặc benzol peroxide để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách trị mụn nhọt ở mông bằng miếng dán hút mủ như sau:

  • Vệ sinh, tắm rửa sạch sẽ bằng nước ấm rồi dùng khăn mềm lau khô vùng mụn nhọt
  • Bóc miếng hút mủ ra rồi nhẹ nhàng dán lên vùng mụn, ấn nhẹ để dán chặt miếng dán lên da
  • Để nguyên trong khoảng 8-12 tiếng hoặc khi thấy miếng dán đã có màu trắng đục ( mày của mủ)
  • Sử dụng liên tục cho đến khi nào không còn mủ và mụn bắt đầu xẹp xuống

Thật đơn giản đúng không! Chỉ 3 ngày sau, tình trạng mụn nhọt ở mông của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Cách chữa mụn nhọt ở mông bằng tinh dầu tràm trà

Tác dụng của tinh dầu tràm trà: Sát khuẩn, chống nấm, kháng viêm, giảm sưng tấy. Ngoài ra, chúng còn giảm thâm sau mụn và chống hình thành sẹo.

Cách làm như sau:

  1. Vệ sinh da sạch sẽ bằng nước ấm và dùng khăn mềm lau khô
  2. Thoa 1-2 giọt tinh dầu tràm vào vùng da bị mụn
  3. Để nguyên trên da, không cần phải rửa lại với nước.
  4. Thực hiện 4-5 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả cao nhất

Cách trị mụn nhọt ở mông nhanh nhất bằng lá Trầu Không

Lá trầu không được biết đến như 1 vị thuốc dân gian để chữa các bệnh ngoài da rất hiệu quả. Chúng có rất nhiều ở miền bắc nước ta.

Trong lá của loại cây này có chứa hợp chất Navicol. Đây là 1 chất  có tác dụng sát khuẩn, chống viêm nhiễm, khử trùng và làm lành các vết thương. Chính vì vậy, sử dụng lá trầu không có thể giúp bạn trị mụn nhọt ở mông nhanh nhất sau 1 thời gian ngắn.

Nguyên liệu: Lá trầu không tươi, 1 chút muối trắng

Cách làm như sau:

  1. Chọn lá trầu không tươi, không bị non và cũng không quá già. Đặc biệt là phải sạch ( không phun thuốc, hóa chất kích thích...)
  2. Rửa sạch lá trầu không và cho thêm ít muối rồi dùng chày giã nhuyễn
  3. Rửa sạch vùng mụn bằng nước ấm rồi dùng khăn mềm lau khô
  4. Sử dụng hỗn hợp này đắp lên vùng mụn trong khoảng 45 phút
  5. Rửa sạch bằng nước lạnh sau đó.

Cách trị mụt nhọt ở mông bằng kem đánh răng

Kem đánh răng là 1 cách trị mụn nhọt ở mông rất đơn giản mà bạn có thể sử dụng. Trong kem đánh răng có chứa 2 hợp chất quan trọng là sodium pyrophosphate và silica. Những chất này có tác dụng giảm viêm, tiêu sưng, diệt khuẩn hiệu quả ngay tức khắc.

Để sử dụng kem đánh răng trị mụn nhọt ở mông cũng khá đơn giản. Sau khi đã làm sạch và vệ sinh da, bạn chỉ cần dùng lượng kem nhỏ thoa đều lên các vùng da bị mụn và để khoảng 15  phút. Sau cùng, hãy rửa sạch lại với nước lạnh.

Lưu ý quan trọng: Nên sử dụng dạng kem trắng, không màu, không hạt vì có chứa sodium pyrophosphate và silica hàm lượng cao.

[caption id="attachment_1317" align="aligncenter" width="700"]Cách trị mụn nhọt nhanh nhất với kem đánh răng Cách trị mụn nhọt nhanh nhất với kem đánh răng[/caption]

Mẹo chữa mụn nhọt ở mông với tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ được sử dụng phổ biến trong điều trị mụn. Chúng có tác dụng rất nhanh chóng và hiệu quả trong việc kháng viêm, tiêu sưng, giảm đau. Do đó, nó được sử dụng để điều trị mụn nhọt ở mông.

Nguyên liệu: 2 thìa tinh bột nghệ, 1 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm như sau:

  • Trộn đều mật ong với tinh bột nghệ để có hỗn hợp đồng nhất dạng sền sệt
  • Vệ sinh vùng da bị mụn bằng nước ấm và lau khô
  • Sử dụng hỗn hợp này đắp lên vùng da bị mụn nhọt trong khoảng 30 phút
  • Rửa lại bằng nước sạch

[caption id="attachment_658" align="aligncenter" width="700"]Trị mụn nhọt ở mông với tinh bột nghệ Trị mụn nhọt ở mông với tinh bột nghệ[/caption]

Cách chữa nhọt ở mông với Nha Đam

Nha đam chứa các khoáng chất, dưỡng chất và các vitamin thiết yếu giúp da giảm viêm, giảm sưng tấy, sát khuẩn. Nhờ đó, chúng giúp mụn nhọt mau lành hơn. Ngoài ra Nha Đam còn hỗ trợ làm sạch da, chống thâm sau mụn khá hiệu quả.

Cách làm:

  • Rửa sạch Nha Đam tươi, gọt vỏ và lấy phần gel Nha Đam phía trong bẹ
  • Rửa sạch vùng mụn với nước ấm để làm sạch và loại bỏ vi khuẩn sau đó dùng khăn mềm lau khô
  • Sử dụng Nha Đam chà nhẹ nhàng lên vùng da mụn và các nốt mụn, để nguyên khoảng 20 phút
  • Rửa sạch lại với nước

Bạn nên kiên trì thực hiện theo phương pháp này từ 2-3 lần mỗi tuần. Mụn nhọt sẽ giảm đi nhanh chóng. Cảm giác sưng đau, tấy đỏ cũng sẽ không còn nữa.

[caption id="attachment_1471" align="aligncenter" width="700"]Nha Đam Nha Đam[/caption]

Điều trị mụn nhọt ở mông bằng thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh là 1 biện pháp điều trị mụn nhọt nhanh chóng, thường được dùng trong trường hợp nặng. Tác dụng chính của chúng là diệt hết các vi khuẩn, chống vi khuẩn xâm nhập đồng thời loại bỏ các triệu trứng như viêm , đau, xưng, tấy..

Các kháng sinh tồn tại ở 2 dạng là thuốc ngoài da và thuốc sử dụng lên các nốt mụn. Hãy chọn mua những loại kem bôi ngoài da, sữa tắm, xà bông tắm có chứa 2 thành phần trị mụn nhọt phổ biến sau đây.

.Các loại kháng sinh được phép dùng trong điều trị mụn nhọt ở mông là:

Benzoyl peroxide:

Benzoyl peroxide là 1 chất có tác dụng diệt vi khuẩn trong các lỗ chân lông, giảm viêm, sưng, nhanh chóng làm khô mụn nhọt. Nhờ đó, các vi khuẩn sẽ không thể thâm nhập vào sâu bên trong da và gây hại, đồng thời cũng làm cho lỗ chân lông trở nên thông thoáng.

Salicylic acid:

Salicylic acid có tác dụng chính là tẩy các tế bào chết hoặc già cỗi, thúc đẩy quá trình tái tạo da, làm cho lỗ chân lông trở lên thông thoáng hơn. Nhờ đó, có thể giảm tình trạng mụn nhọt ở mông nhanh và hiệu quả.

Những lưu ý khi điều trị mụn nhọt ở mông

Điều trị mụn nhọt ở mông cũng có những lưu ý nhất định bắt buộc bạn phải nắm. Biết được những điều này sẽ giúp cho quá trình trị mụn ở mông trở nên nhanh và hiệu quả nhất.

Chúng bao gồm:

  • Luôn vệ sinh và dữ gia sạch sẽ: Bạn cần phải chú ý giữ gìn da vùng mông sạch sẽ, nhất là sau khi đổ mồ hôi
  • Tránh làm vỡ mụn nhọt ở mông: Hạn chế tối đa làm vỡ mụn khi mụn quá non, chưa già. Nếu mụn vỡ, hãy nặn hết mủ sau đó vệ sinh và băng bó mụn cẩn thận để tránh nhiễm trùng
  • Chọn lựa quần áo phù hợp: Giúp làn da thông thoáng, không bí hoặc bó. Chất liệu vải phải thoáng, không gây nóng ẩm và phải rộng rãi, thoải mái...
  • Tránh việc sử dụng đồ cay nóng hoặc nhiều dầu mỡ
  • Hạn chế sử dụng chất kích thích và cố gắng xây dựng lối sống lành mạnh, khoa học

Trên đây là những hướng dẫn giúp bạn trị nhọt ở mông hiệu quả. Hãy chọn ngay cho mình 1 phương pháp phù hợp để nhanh chóng loại bỏ loại mụn khó ưa này. Organictranganh Hy vọng những kiến thức trên hữu ích với bạn.

 

 

Coi thêm ở : Cách trị mụn nhọt ở mông dứt điểm chỉ sau vài ngày, không gây đau đớn

Comments

Popular posts from this blog

Túi lọc gội đầu thảo dược Reel Beaute có thay thế được dầu gội CN?

Tác dụng của bồ kết, mần trầu, vỏ bưởi... trong nước gội đầu Reel Beaute

Danh sách các Mạng Xã Hội Organictranganh tham gia