Bí quyết rửa mặt đúng cách: 7 bước và 5 lưu ý

Rửa mặt có lẽ là hành động thường xuyên mà tất cả ai cũng phải làm hằng ngày. Nhưng liệu bạn có thực sự rửa mặt đúng cách. Nhiều người cứ nghĩ chỉ cần “vẩy” một ít nước lên mặt, thoa một ít sữa rửa mặt và rửa sạch là xong.

Thực sự, nó có thể đơn giản như vậy đối với một số người. Nhưng để tìm ra cách rửa mặt đúng cách cho làn da cần nhiều bước, nhiều công sức hơn thế.

Hãy đọc ngay bài viết này, bạn sẽ biết được bạn có đang rửa mặt thực sự đúng cách không? Nếu không, hãy thay đổi thói quen này để làn da của mình trở nên khỏe mạnh hơn, ít nổi mụn hơn và trắng sáng rạng rỡ.

[caption id="attachment_3951" align="aligncenter" width="700"]Bí quyết rửa mặt đúng cách Bí quyết rửa mặt đúng cách[/caption]

Hướng dẫn rửa mặt đúng cách

Bước 1: Rửa tay

Với sự bùng phát của đại dịch Covid-19 gần đây, việc rửa tay dường như quan trọng hàng đầu. Nhưng ngay cả khi không có đại dịch, bạn cũng phải nên rửa tay trước khi cho lên mặt vì chính bạn cũng không muốn bất kỳ bụi bẩn, dầu thừa, vi trùng, vi khuẩn âm thầm trên tay bám trên da mặt đúng không?

Hãy lưu ý kỹ điều này nhé, hãy rửa tay thật kỹ bằng xà phòng, các loại dung dịch vệ sinh trước khi rửa mặt nhé.

Bước 2: Tẩy trang

Kem nền, kem mắt, kem chống nắng sẽ khó có thể rửa trôi đi khi chỉ dùng qua mỗi sữa rửa mặt. Hãy sử dụng các loại tẩy trang dạng khăn, dạng dầu hoặc dạng nước (khuyên dùng cho da nhạy cảm) để làm sạch kỹ nhé.

Bước 3: Làm ướt mặt bằng nước ấm

[caption id="attachment_3952" align="aligncenter" width="700"]Làm ướt mặt bằng nước ấm Làm ướt mặt bằng nước ấm[/caption]

Bây giờ là lúc cho một ít nước ấm lên mặt để làm ẩm (Nếu hướng dẫn trên sữa rửa mặt bạn chọn bằng cách khác, hãy bỏ qua bước này).

Hãy đảm bảo rằng, nước không quá nóng vì có thể làm khô và hư hại da.

Bước 4: Dùng sữa rửa mặt

Hãy cho lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra đầu ngón tay hoặc lòng bàn tay. Hãy khoan cho lên mặt đã nhé.

Ở bước này, hãy tạo bọt cho sữa rửa mặt trên chính lòng bàn tay, động tác này có ý nghĩa giảm thiểu được tình trạng ma sát trên da gây tổn thương và vi khuẩn có thể xâm nhập gây nên mụn.

Xong bước này hãy cho bọt lên mặt và massage nhẹ nhàng.

Bước 5: Massage nhẹ nhàng theo vòng tròn

[caption id="attachment_3953" align="aligncenter" width="700"]massage rửa mặt theo vòng tròn massage rửa mặt theo vòng tròn[/caption]

Cách bạn massage sữa rửa mặt cũng quan trọng cực kỳ không kém, hãy dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng sữa rửa mặt trên da theo chuyển động tròn đều từ trong ra ngoài.

Nếu cảm thấy có cảm giác căng, hãy làm ướt tay bạn thêm một chút khi “vuốt ve” trên da mặt.

Thực hiện động tác này từ 50-80s nhé!

Lưu ý rằng: Bạn đang thực hiện rửa mặt, hãy nhẹ nhàng vuốt ve, nâng niu nó. Đừng cố chà xát mạnh mẽ sẽ khiến da mặt bạn trở nên tồi tệ hơn thôi.

Cân nhắc dùng máy rửa mặt

 

Khi nói đến việc rửa mặt sạch sâu, máy rửa mặt là công cụ hỗ trợ được khuyên hàng đầu. Một trong những loại máy rửa mặt mình khuyến khích dùng nhất ở thời điểm này là Foreo Luna 3 hoặc Foreo Luna Mini 3,…

 

Để tìm hiểu rõ hơn về các dòng máy rửa mặt này, hãy đến https://sanmyphamtot.com/ để tham khảo, ở đó review rất chi tiết về các sản phẩm này và bạn có thể đặt mua tại đó.

 

Việc dùng máy rửa mặt Foreo sẽ giúp làm sạch sâu hơn nhờ ứng dụng công nghệ T-Sonic, các sóng âm sẽ len lỏi vào tận sâu lỗ chân lông, lấy sạch bụi bẩn và bã nhờn. Nhờ đó mà giảm thiểu được tình trạng mụn, se khít lỗ chân lông.

 

Bước 6: Rửa sạch lại bằng nước ấm

Rửa sạch sữa rửa mặt trên da bằng một ít nước ấm. Hãy nhớ rằng, cặn sữa rửa mặt đâu đó vẫn còn ẩn xung quanh hàm, mũi, tai và chân tóc của bạn, chú ý làm sạch kỹ kẻo lại gây nên mụn.

Đến bước này, có lẽ bạn đã nghe đâu đó nói về việc làm sạch sữa rửa mặt bằng nước lạnh sẽ tốt hơn nhằm “đóng” lỗ chân lông, nhưng đó chỉ là lời đồn không có khoa học. Thực chất, lỗ chân lông không đóng mở như một cánh cửa đâu. Vì vậy, hãy luôn dùng nước ấm trên da nhé.

Bước 7: Nhẹ nhàng lau khô bằng khăn sạch

[caption id="attachment_3955" align="aligncenter" width="700"]Lau khô bằng khăn sạch Lau khô bằng khăn sạch[/caption]

Cuối cùng thì cũng đã về đích! Bước này cũng phải nhớ nhẹ tay thôi, không được chà xát mạnh vì cũng có thể gây kích ứng, căng da và có thể tạo ra nếp nhăn theo thời gian nếu lau mặt không đúng cách.

Hãy nhớ rằng, khăn lau rất dễ sinh sôi vi khuẩn, đặc biệt là ở môi trường ẩm ướt. Vì vậy, hãy giặt giũ thường xuyên khăn lau mặt 1 lần/ngày, hãy chuẩn bị cho mình thêm vài chiếc khăn lau mặt khác nhau để thay đổi.

Nếu có điều kiện hơn một chút, bạn cũng có thể thay thế hoàn toàn khăn lau mặt bằng các loại bông tẩy trang để đảm bảo vệ sinh nhất.

Và đừng quên thực hiện quy trình chăm sóc da bằng toner, serum, dưỡng ẩm khi da đã khô ráo nhé. Tốt nhất là khi da vẫn còn hơi ẩm.

Những sai lầm khi rửa mặt

1. Rửa mặt không đủ lâu

Bạn thực sự đã dành bao lâu để rửa mặt? Hãy trung thực đi, nếu chỉ 20-30s ngắn ngủi thì bạn cần phải xem lại cách chăm sóc da của bản thân.

Bác sĩ da liễu Libby Rhee, DO cho biết: “Nếu tất cả các bước chuẩn bị làm sạch đã xong, chẳng hạn như tẩy trang kỹ càng, bạn nên mất 40 đến 50 giây để rửa mặt mỗi sáng và tối. Đôi khi tôi khuyên bạn nên làm sạch lâu hơn hoặc phức tạp hơn một chút tùy thuộc vào mục tiêu của mỗi người, chẳng hạn như sử dụng máy rửa mặt giúp làm sạch nhẹ nhàng thường mất khoảng 60-70 giây”.

2. Bạn không rửa cổ

Nếu bạn không coi cổ là một phần trong kỹ thuật rửa mặt đúng cách, bạn đang bỏ lỡ một bước quan trọng đấy.

Nhiều phụ nữ có thói quen trang điểm cổ để hài hòa với khuôn mặt. Vì cổ cũng có các tuyến dầu giống như trên khuôn mặt, nên nó cũng rất dễ nổi mụn.

Nếu bạn không làm sạch cổ, nó có thể dẫn đến mụn trứng cá hoặc thậm chí là viêm da ở cổ, khiến vùng cổ của bạn trở nên sẫm màu hơn mặt đến một hoặc hai phần.

3. Sử dụng tẩy tế bào chết quá mức

Việc sử dụng tẩy tế bào chết có thể làm nên điều kỳ diệu, giúp lỗ chân lông thông thoáng, tránh các tình trạng mụn trứng cá gây nên, da được đều màu hơn và giúp cho làn da của bạn trở nên mềm mượt. Đó là khi bạn áp dụng vừa đủ.

Nhưng khi bạn áp dụng các thành phần “khắc nghiệt” trên da quá thường xuyên, vô tình bạn đã làm hỏng đi hàng rào bảo vệ da và khiến da trở nên tồi tệ hơn.

Đó là lý do tại sao các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên bắt đầu với một thứ gì đó nhẹ nhàng, chẳng hạn sữa rửa mặt có khả năng tẩy tế bào chết 1 lần/tuần để da quen dần trước khi bạn sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên biệt.

4. Da của bạn cảm thấy căng sau khi rửa mặt

Trong một cuộc khảo sát của Cerave, 37% trong số 2000 người cho biết rằng da cảm thấy căng sau khi rửa mặt. Tuy nhiên, điều đó không tốt.

Sau khi rửa mặt, da cảm thấy mềm mại và không khô căng là tốt nhất.

5. Rửa mặt sau khi tập thể dục

Chắc chắn rằng, điều đầu tiên bạn làm ngay sau khi tập thể dục là rửa mặt. Đáng buồn, đó có thể không phải là hành động tốt cho làn da.

Mồ hôi là chất tẩy rửa tự nhiên của cơ thể. Tập thể dục và đổ mồ hôi là điều tốt bạn có thể làm, giúp đẩy bụi bẩn tận sâu trong lỗ chân lông ra ngoài, làm thông thoáng lỗ chân lông và sẽ ít gây nổi mụn hơn.

Để có làn da đẹp, việc đổ mồ hôi thực sự giúp cơ thể bạn tự chữa lành, làm sạch, tăng cường enzyme cần thiết để tạo ra hàng rào bảo vệ.

Nhưng nếu bạn cần làm gì đó để sạch sẽ hơn một chút, hãy đợi một chút và chỉ rửa mặt bằng nước mát cùng với sữa rửa mặt dịu nhẹ nhất.

Lời kết

Việc rửa mặt đúng cách không giúp da bạn đẹp hơn, nhưng nó sẽ là bước đầu tiên và cực kỳ quan trọng để các sản phẩm chăm sóc da phía sau được phát huy tối đa hiệu quả.

Và hi vọng, sau bài viết này giúp bạn hạn chế một phần nào đó các sai lầm khi rửa mặt.

 

Đọc nguyên bài viết tại : Bí quyết rửa mặt đúng cách: 7 bước và 5 lưu ý

Comments

Popular posts from this blog

Túi lọc gội đầu thảo dược Reel Beaute có thay thế được dầu gội CN?

Tác dụng của bồ kết, mần trầu, vỏ bưởi... trong nước gội đầu Reel Beaute

Danh sách các Mạng Xã Hội Organictranganh tham gia